Mẹ bầu động thai ăn những món này BỔ HƠN SÂM, chỉ vài ngày là con lại khỏe mạnh

Mẹ bầu 15/03/2019 13:00

Dưới đây là những món ăn lành tính, giàu dinh dưỡng giúp an thai cho mẹ bầu vô cùng hiệu quả. Các mẹ hãy lưu lại nhé!

Nước lá sen

Trong lá sen chứa nhiều chất có tác dụng loại bỏ bớt lượng mỡ trong máu như tanin, alcaloid, nuciferin,vitamin C, các axit citric, tartric, succinic. Ngoài ra, lá sen còn chứa chất chống oxy hóa làm tăng lưu lượng máu đến tim, giảm huyết áp và an thai một cách hiệu quả.

Lá sen rửa sạch, thái nhỏ, cho vào nồi thêm 300ml nước đun sôi kỹ chắt lấy 200ml nước lá sen đặc, bỏ bã. Cho đường đỏ vào nước lá sen đun sôi lại là được. Chia 3 lần uống trong ngày, cần uống liền 3 ngày.

Ăn ngải cứu

Loại rau "nhà quê" này mà có công dụng tuyệt vời với bà bầu đang bị động thai lắm nha các mẹ. Ngải cứu có tác dụng chữa kinh nguyệt không đều, khí hư, động thai, băng huyết...

Thông thường, bà bầu chỉ nên ăn 3-5 ngọn ngải cứu mỗi lần và nên ăn 3 lần/tuần. Trong trường hợp bị đau bụng, ra máu thì nên sử dụng bài thuốc: Lá ngải cứu 16g, tía tô 16g cho vài 600ml nước sắc lấy 100ml và uống thành 3-4 lần trong ngày (nếu khó uống bạn có thể pha thêm chút đường).

Mẹ bầu động thai ăn những món này BỔ HƠN SÂM, chỉ vài ngày là con lại khỏe mạnh - Ảnh 1

Nước lá sen giúp an thai cho mẹ bầu vô cùng hiệu quả

Cháo cá chép

Nguyên liệu: Gồm cá chép 1 con (khoảng 500g), gạo nếp 100g, hành hoa, gừng, bột gia vị vừa đủ. Gừng giã nhỏ, cá chép làm sạch ướp gừng, mắm, muối khoảng 20 phút. Cho cá chép, gạo nếp vào nồi thêm 500ml nước ninh cho gạo nếp thật nhừ. Trước khi ăn cho gia vị, hành (thái nhỏ) quấy đều. Ăn ngày 1 lần, cần ăn liền 10 ngày.

Cháo bầu dục lợn

Bầu dục lợn có vị mặc, tính lạnh, có tác dụng bổ thận, ích khí, giảm đau, lợi bàng quang, chữa bạch biến, ù tai, đau lưng, phù thũng, di tinh và ra mồ hôi trộm, đặc biệt rất tốt cho các mẹ bầu bị động thai.

Cách làm: Dùng gạo tẻ xay thành bột. Bầu dục lợn làm sạch ướp bột gia vị. Mẹ dùng đỗ trọng đun sôi trong 300ml nước sau đó chắt lấy 250ml nước đỗ trọng, cho bầu dục vào đun nhỏ lửa. Khi bầu dục lợn chín cho bột gạo vào quấy đều, đun tiếp đến khi cháo chín là được.Chia làm hai lần ăn trong ngày lúc đói, cần ăn liền 5 ngày.

Mẹ bầu động thai ăn những món này BỔ HƠN SÂM, chỉ vài ngày là con lại khỏe mạnh - Ảnh 2

Cháo gà giàu dinh dưỡng giúp an thai hiệu quả

Cháo bí ngô non

Nguyên liệu: Gồm gạo ngon 50g, bí ngô 30g, đường mạch nha 20g. Bí ngô rửa sạch thái miếng đổ vào nồi nấu chung với 50g gạo ngon đã vo sạch cùng với đường mạch nha, đổ nước đun sôi nấu cháo loãng. Ngày ăn 1 bát lúc nóng.

Các mẹ mang thai không nên mang vác vật nặng là bởi chính lý do nguy hiểm này đây

Ngoài việc dễ dẫn đến nguy cơ sẩy thai, việc phụ nữ mang thai, mang vác vật nặng còn ẩn chứa nhiều mối nguy hiểm khác.

TIN MỚI NHẤT