Đẻ mổ cặp song sinh được 3 tháng, bà mẹ "chết lặng" khi nghe tin sốc từ bác sĩ

Mẹ bầu 28/06/2018 06:43

Bà mẹ đã hoàn toàn bị "choáng ngợp" bởi thông báo của bác sĩ.

Mang thai và sinh con là niềm hạnh phúc của mỗi gia đình. Vậy nhưng với gia đình Leanne Shelton (37 tuổi, sống tại Staffordshire, Anh), niềm hạnh phúc lại đến dồn dập một cách bất ngờ khiến hai vợ chồng hoang mang. 

Tháng 7/2014, vợ chồng Leanne sinh con trai đầu lòng Elwood. Cả hai rất háo hức sinh thêm cho Elwood một cậu em trai hoặc cô em gái nhưng không ngờ tin mừng lại đến sớm như vậy. Chỉ 8 tháng sau sinh, Lenne phát hiện cô đang mang bầu một lần nữa. Điều khiến vợ chồng cô sốc hơn là cô đang mang bầu một cặp song sinh. 

Đẻ mổ cặp song sinh được 3 tháng, bà mẹ 'chết lặng' khi nghe tin sốc từ bác sĩ - Ảnh 1
Leanne đã rất sốc khi mang bầu cặp song sinh đầu tiên sau sinh 8 tháng.

Thai kỳ thứ hai của Leanne cũng diễn ra suôn sẻ và cô đã sinh mổ hai bé Hendrix và Axl vào tháng 12/2015. Với 3 đứa con, cả Leanne và chồng đều đã hài lòng và quyết định không sinh thêm con nữa. 

Vậy nhưng lại một lần nữa cô phải bất ngờ khi chỉ 14 tuần sau khi hai bé sinh đôi chào đời, Leanne tiếp tục thấy xuất hiện những triệu chứng tương tự như ốm nghén. 

"Sau 2 lần mang thai, tôi dễ dàng cảm thấy những thay đổi của cơ thể và nghi ngờ rằng mình đang mang thai một lần nữa. Tôi đã thử thai và thật không thể tin được đó là sự thật", Leanne chia sẻ. 

Đẻ mổ cặp song sinh được 3 tháng, bà mẹ 'chết lặng' khi nghe tin sốc từ bác sĩ - Ảnh 2
14 tuần sau sinh lần hai, cô phát hiện mình tiếp tục mang bầu 1 cặp song sinh khác.

Vậy nhưng đó chưa phải điều bất ngờ nhất dành cho cặp vợ chồng đông con này. Trong buổi siêu âm đầu tiên khi thai được 7 tuần, bác sĩ còn tiết một một thông tin khiến hai người còn sốc hơn. Đó chính là Leanne tiếp tục mang thai đôi. 

"Tôi đã gặp đúng bác sĩ đã siêu âm cho mình lần trước khi mang thai đôi. Tôi vẫn nhớ khi đó cô ấy cũng rất ngạc nhiên. Nhưng lần này thì thật sự đó là vẻ mặt không nói nên lời. Cô ấy quay sang tôi và nói "Cô sẽ không tin nổi đâu". Tôi đã khóc rất nhiều trên đường về nhà, không phải bởi vì thất vọng mà vì mọi thứ quá mức choáng ngợp", Leanne kể lại. 

Leanne cũng phải đối mặt với nhiều nguy cơ, rủi ro khi mang thai sớm sau sinh mổ như thai làm tổ trên vết mổ cũ và đặc biệt nguy hiểm là vỡ tử cung vì cô đang mang bầu đôi. 

Đẻ mổ cặp song sinh được 3 tháng, bà mẹ 'chết lặng' khi nghe tin sốc từ bác sĩ - Ảnh 3
May mắn thai kỳ thứ 3 diễn ra suôn sẻ và Leanne đã hạ sinh hai bé thành công.

Tuy nhiên, cuối cùng Leanne cũng vượt qua được tất cả mọi rủi ro và hạ sinh hai bé Bowie và Pheonix vào tháng 12/2016. Điều này cũng đồng nghĩa với việc cô đã dành gần như cả hai năm 2015 và 2016 chỉ để mang thai. 

Cuộc sống gia đình với 5 đứa trẻ dưới 5 tuổi không hề dễ dàng với vợ chồng Leanne. Chồng cô phải chuyển công việc sang làm ca đêm để có thể dành thời gian giúp đỡ vợ chăm sóc các con. 

Đẻ mổ cặp song sinh được 3 tháng, bà mẹ 'chết lặng' khi nghe tin sốc từ bác sĩ - Ảnh 4
Cuộc sống của gia đình với 5 đứa trẻ dưới 5 tuổi khá vất vả.

Mỗi ngày 5 bé nhà Leanne sẽ uống hết khoảng 3,5 lít sữa và mỗi tuần cô phải mua đến 150 chiếc bỉm. Tuy vậy nhưng vì các con sàn sàn tuổi nhau và có chung sở thích nên cũng giảm bớt các rắc rối. Các anh trai cũng rất nhường nhịn hai em bé nhỏ nhất. 

Cặp vợ chồng cũng đã sợ và quyết định thực hiện mọi biện pháp tránh thai để gia đình không tăng thêm nhân khẩu nữa. 

Kinh nghiệm kích sữa từ lúc chỉ láng đáy bình cho đến khi đủ sữa cho 2 bé sinh đôi bú cùng lúc

Từ lúc không có sữa, rồi 5ml sữa đầu tiên hút được, Thúy Quỳnh đã kích sữa thành công để không phải cho hai bé bú thêm sữa ngoài và hiện tại lượng sữa hút được đạt đến 2,2 - 2,5 lít/ngày.

TIN MỚI NHẤT