Đang mong con, mẹ hãy học ngay những tuyệt chiêu "yêu phát trúng ngay" này!

Mẹ bầu 28/02/2018 13:30

Tư thế "yêu" phù hợp có thể giúp tinh trùng tiến nhanh hơn về phía tử cung, tạo điều kiện tốt hơn cho sự thụ thai.

Đối với những cặp vợ chồng nôn nóng muốn có con sớm thì cần nên hiểu nguyên tắc cho việc dễ thụ thai rất đơn giản: khuyến khích sự “thâm nhập” càng sâu càng tốt kết hợp với sự ngăn cản trọng trường trái đất làm “tinh binh” trào ngược ra ngoài khỏi “ổ kén” tương lai của bé yêu. 

Theo bác sĩ Joshua Hurwitz, chuyên gia lĩnh vực sản phụ khoa tại bệnh viện Danbury (bang Conecticut, Hoa Kỳ), không có phương pháp nào đảm bảo tuyệt đối tinh trùng và trứng sẽ gặp nhau. Tuy nhiên, vẫn có một vài "bí kíp" trong chuyện chăn gối có thể gia tăng khả năng thụ thai mà các cặp vợ chồng đang mong con nên thử. 

1. Dạo đầu trong tư thế úp thìa 

Đang mong con, mẹ hãy học ngay những tuyệt chiêu 'yêu phát trúng ngay' này! - Ảnh 1
Dạo đầu đóng vai trò quan trọng trong mỗi cuộc "yêu". (Ảnh minh họa)

Bác sĩ Hurwitz cho biết: "Số lượng tinh trùng trong tinh dịch thường sẽ tăng lên nếu một người đàn ông cảm thấy hưng phấn". Chính vì vật, thời gian dạo đầu cực kỳ quan trọng trong mỗi cuộc "yêu" và tư thế úp thìa là một trong những cách để "châm lửa" cho chàng nhanh nhất. 

2. Tư thế phía sau 

Tư thế "tiến công" từ phía sau đã được chứng minh là giúp khả năng thụ thai thành công cao hơn. Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Sex & Marital Therapy, tư thế đi vào từ phía sau sẽ giúp "cậu nhỏ" của người đàn ông tiến gần đến cổ tử cung hơn nên tinh trùng sẽ dễ dàng đi vào tử cung hơn.

Đang mong con, mẹ hãy học ngay những tuyệt chiêu 'yêu phát trúng ngay' này! - Ảnh 2

 Tư thế từ phía sau sẽ giúp tinh trùng tiếp cận trứng dễ dàng hơn. (Ảnh minh họa)

 

 
3. Tư thế doggy

Làm chuyện ấy trong tư thế doggy sẽ giúp con đường tinh trùng gặp trứng thuận lợi và suôn sẻ hơn. Ngoài ra, một số chuyên gia cũng cho rằng phụ nữ có tử cung ngả trước hoặc ngả sau nên thử tư thế này khi muốn thụ thai.

4. Tư thế truyền thống

Tư thế truyền thống nam trên nữ dưới được coi là thuận lợi nhất cho sự thụ thai vì tinh trùng sẽ dễ dàng đi qua cổ tử cung, vào tử cung để hướng về phía trứng. 

Ngoài ra, Anate Brauer, nhà sinh lý học sinh sản nổi tiếng cho biết: "Đặt một chiếc gối dưới hông trong quá trình "yêu" ở tư thế truyền thống có thể làm tăng độ nghiêng của âm đạo và cải thiện việc tiếp nhận tinh dịch". 

Đang mong con, mẹ hãy học ngay những tuyệt chiêu 'yêu phát trúng ngay' này! - Ảnh 3
Tư thế truyền thống là tư thế được khuyến khích cho các cặp đôi đang mong con. (Ảnh minh họa)

5. Không đứng, không ngồi 

Khi muốn tinh trùng tiến về phía trứng, tốt nhất bạn nên tránh "yêu" trong tư thế đứng hoặc ngồi. Không thể khẳng định quan hệ trong tư thế này sẽ khiến bạn không có thai tuy nhiên tinh trùng đương nhiên không muốn đối chọi với trọng lực trong hành trình đi tìm trứng. 

6. Nằm ngửa 5-10 phút sau khi quan hệ 

Nằm ngửa, gác chân lên cao sau khi quan hệ để tăng cơ hội thụ thai là một trong những lời khuyên phổ biến dành cho các chị em đang mong con. Chia sẻ về vấn đề này, chuyên gia sinh sản Sonia Elguero cho biết: "Chị em nên làm việc này trong vòng 5 đến 10 phút vì nó sẽ giúp tinh dịch được giữ lâu hơn trong tử cung, tạo điều kiện cho tinh trùng kết hợp với trứng". 

Mới mang thai nên kiêng gì mẹ đã biết chưa?

3 tháng đầu thai kỳ là thời gian quan trọng, mẹ cần chú ý chăm sóc bản thân để đảm bảo thai vào tổ an toàn và ổn định để phát triển. Vậy mới mang thai nên kiêng gì mẹ đã biết chưa?

TIN MỚI NHẤT