Chuyện đỡ đẻ con gái trên vỉa hè của ông bố hiệu trưởng đẹp trai

Mẹ bầu 08/07/2018 06:52

Cuối cùng cũng đã đến thang máy, nhưng những gì cô ấy nói tiếp đó khiến tôi kinh ngạc: 'Đầu của con sắp ra rồi'', Ryan kể tiếp.

Chuyện đỡ đẻ con gái trên vỉa hè của ông bố hiệu trưởng đẹp trai - Ảnh 1
Vợ chồng Ryan hạnh phúc đón con thứ 3.

Ryan Kwal, một người Hàn Quốc đang sinh sống tại Singapore, đã miêu tả lần sinh con thứ 3 của vợ mình, Valerie Cher, trong một bài viết đăng trên Instagram.

Vào ngày thứ Tư, 27/6, Ryan bị vợ đánh thức lúc 5h19 bằng một thông báo rằng cô đang rất đau đớn và "em bé chắc sẽ chào đời hôm nay".

Ryan vội vã chạy ra ngoài để lấy chiếc xe ô tô đang đỗ ngay ở cửa trên phố Pasir Ris, và quay lại đón vợ. Nhưng khi bước vào, anh đã thấy cô nằm trên ghế sofa rên rỉ. "Con đang ra rồi. Em có thể cảm thấy cái đầu của con đang đẩy xuống".

Lúc đó, Ryan chỉ có thể trấn an vợ rằng: "Giữ con ở đó, em sẽ ổn thôi. Chúng ta sẽ đến bệnh viện ngay lập tức". Anh đưa vợ xuống hành lang, nhưng tiếng kêu vì đau đớn của cô ngày càng to hơn. 

"Cuối cùng cũng đã đến thang máy, nhưng những gì cô ấy nói tiếp đó khiến tôi kinh ngạc: 'Đầu của con sắp ra rồi'", Ryan kể tiếp. 

Ngay cả Ryan cũng có thể nhìn thấy cái đầu của con mình và Valerie (hay Cher, theo cách Ryan hay gọi vợ mình) bắt đầu bị chảy máu. Lúc đó, họ đang ở bên lề đường và tệ hơn nữa là trời đang mưa. 

Dù cảm thấy rất sợ hãi vào thời điểm này, Ryan quyết định sẽ tự làm điều quan trọng là: đỡ đẻ cho vợ ngay tại đó. Công chúa xinh đẹp của vợ chồng Ryan được sinh ra "trong cơn mưa, trên vỉa hè lúc 5h53". Mẹ và em bé đã được đưa đến bệnh viện bằng xe cứu thương sau đó; sức khỏe tốt. 

Kết thúc bài viết của mình, người cha vẫn tràn ngập cảm xúc: "Ngay cả khi tôi ngồi viết những dòng này, tôi vẫn có cảm giác như đang 'đi tàu lượn', nhưng tất cả những vấn đề quan trọng bây giờ là người vợ thân yêu của tôi đang hồi phục tốt, và con gái tôi khỏe mạnh".

Ryan là hiệu trưởng và là người sáng lập của SEJONG Korean Language School tại Singapore. Anh di cư đến đảo quốc sư tử cùng gia đình khi mới 6 tuổi. Trước đó, Ryan và Valerie đã có hai cậu con trai kháu khỉnh. 

Chuyện đỡ đẻ con gái trên vỉa hè của ông bố hiệu trưởng đẹp trai - Ảnh 2
Tổ ấm hạnh phúc của Ryan.

Xử lý khi thai phụ 'đẻ rơi'

Nếu thai phụ cảm thấy có cơn co mạnh cứ 3-4 phút một lần, nước ối bị vỡ và có một sự thúc mạnh đẩy em bé xuống dưới - đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn sắp sinh. Trong trường hợp khẩn cấp như vậy, bạn cần: 

- Gọi xe cấp cứu. 

- Đừng hoảng sợ: Sự bình tĩnh có thể giúp bạn tập trung vào việc sinh con. Ngoài ra, hầu hết mọi trường hợp em bé ra đời nhanh đều là các ca sinh dễ.

- Lấy bất kỳ tấm chăn hoặc quần áo nào bạn có và đặt chúng ở gần đó. 

- Nếu bạn cảm thấy có một sự thúc ra mạnh mẽ, hãy hít sâu và thở ra từ từ hoặc nằm nghiêng. Bạn cần chắc chắn là mình ngồi xuống hoặc quỳ gối. Nếu bạn đứng khi sinh con, em bé của bạn có thể bị rơi xuống và bị thương. 

- Đầu của em bé sẽ ra trước. Đừng kéo em bé, nhẹ nhàng hỗ trợ để quá trình "đẩy" ra của em bé đến tự nhiên.

- Khi em bé ra ngoài, đặt bé da kề da trên ngực mẹ, đầu bé thấp hơn một chút so với cơ thể (để tạo điều kiện cho việc thoát dịch nhầy). Quấn em bé bằng chăn khô hoặc khăn tắm. 

- Máu và chất lỏng sẽ chảy ra theo em bé. Nhau thai mất từ 5 đến 30 phút để ra ngoài; đừng cắt cuống rốn vì em bé có thể vẫn được dính vào dây rốn cho đến khi nhau thai ra ngoài. 

- Nếu em bé không khóc một cách tự nhiên khi sinh ra, hãy kích thích bé bằng cách vỗ vào lưng bé.

- Đến bệnh viện, cơ sở y tế bằng xe cứu thương. 

TIN MỚI NHẤT