Chỉ nhờ kích sữa và hút sữa, bà mẹ này giảm liền 20kg sau khi sinh mà vẫn ăn uống thoải mái

Mẹ bầu 26/01/2018 13:39

Sau khi sinh con chỉ 2,5 tháng, nhiều người khá bất ngờ khi bà mẹ trẻ Thanh Hằng không chỉ giảm cân thành công mà còn trẻ, đẹp hơn cả trước khi sinh.

Bà mẹ trẻ Ngô Thanh Hằng (sinh năm 1993, ở Thanh Trì, Hà Nội) đã có kết quả giảm cân, sở hữu vóc dáng đáng ngưỡng mộ chỉ bằng việc nuôi con bằng sữa mẹ.

Trước khi sinh bé Nguyễn Ngô Minh (hiện tại được 2,5 tháng tuổi), Thanh Hằng đã nặng đến 70kg, vì thế khi “tái xuất” với thân hình mảnh mai, bà mẹ trẻ khiến bất cứ ai cũng phải ngỡ ngàng. Đặc biệt, khi biết được bí quyết lấy lại dáng thon gọn sau khi sinh của Thanh Hằng chỉ nhờ chăm cho con bú và kích hút sữa, nhiều người còn bất ngờ hơn nữa.

Chỉ nhờ kích sữa và hút sữa, bà mẹ này giảm liền 20kg sau khi sinh mà vẫn ăn uống thoải mái - Ảnh 1
Mang bầu 5 tháng, Thanh Hằng đã tăng khá nhiều cân.
Chỉ nhờ kích sữa và hút sữa, bà mẹ này giảm liền 20kg sau khi sinh mà vẫn ăn uống thoải mái - Ảnh 2
Thân hình nặng nề, mập mạp của bà mẹ Thanh Hằng ở những tuần cuối của thai kỳ.
Chỉ nhờ kích sữa và hút sữa, bà mẹ này giảm liền 20kg sau khi sinh mà vẫn ăn uống thoải mái - Ảnh 3
Tăng cân nhiều nên bụng bầu của Thanh Hằng chằng chịt vết rạn.

Kể về hành trình giảm cân “siêu tốc” trong 2,5 tháng của mình bằng cách hoàn toàn tự nhiên, không ép cân, không thuốc giảm béo, Thanh Hằng bật mí chị đã đọc rất nhiều bài viết, tài liệu về việc kích sữa của các mẹ có kinh nghiệm nuôi con bú. Tin tưởng nên chị đã rất kiên trì làm theo phương pháp này.

Chị kể, khi sinh xong em bé bằng phương pháp sinh thường, chị vẫn chưa có sữa để cho con bú. Chị dùng mẹo chải lược xuôi từ trên xuống dưới, ngoài vào trong nhũ hoa kết hợp uống trà lợi sữa, cho con bú chay, sử dụng máy hút sữa đều đặn 2h/lần, mỗi lần 15 phút. Đến ngày thứ 4 sữa hai bên ngực chị có khoảng 15-20ml mỗi lần vắt, đến ngày tiếp theo 2 bên đã cho ra 60ml. Cứ thế và đến bây giờ chị dư sữa rất nhiều sữa, khoảng 300ml-500ml mỗi lần hút”.

Chỉ nhờ kích sữa và hút sữa, bà mẹ này giảm liền 20kg sau khi sinh mà vẫn ăn uống thoải mái - Ảnh 4

Chỉ nhờ kích sữa và hút sữa, bà mẹ này giảm liền 20kg sau khi sinh mà vẫn ăn uống thoải mái - Ảnh 5
Sữa dư được bà mẹ trữ đông cẩn thận.

Khoảng 1 tuần sau khi áp dụng kích sữa 2h/lần, chị giãn cữ 3h/lần (vào các khung giờ: 0h-3h-6h-9h-12h-15h-18h-21h). Đến khi đầy tháng con, chị đã giảm được 11kg so với thời điểm mới sinh. Sang tháng thứ 2, chị giãn cữ tiếp 4h/lần (vào khung giờ: 0h-4h-8h-12h-16h-20h) và tiếp tục giảm được cân. Hiện tại, cân nặng của chị là 50kg, “cán mốc” cân nặng thời thiếu nữ sau khi vừa sinh con được 2,5 tháng.

Theo tìm hiểu, chị Thanh Hằng được biết, dù hoạt động cho con bú đơn giản là ngồi hoặc nằm, không cần vận động nhiều nhưng lại đốt cháy khá nhiều calo ở mẹ. Chính vì tiêu hao calo từ việc cho con bú, nên các mẹ sau khi sinh vẫn thường thấy đói và ăn thấy ngon miệng, nạp nhiều thức ăn bổ béo hơn để tiếp tục có sữa cho con, dẫn đến tăng cân, có khi cân nặng còn nhiều hơn lúc bầu.

Một lí do nữa gây béo ở các mẹ dù cho con bú hoàn toàn nhưng không hút sữa dư trong ngực sau khi cho con bú, để sữa căng tức. Việc này cũng sẽ làm chất béo vẫn tích lại trong người mẹ không giải phóng được.

Chỉ nhờ kích sữa và hút sữa, bà mẹ này giảm liền 20kg sau khi sinh mà vẫn ăn uống thoải mái - Ảnh 6

Chỉ nhờ kích sữa và hút sữa, bà mẹ này giảm liền 20kg sau khi sinh mà vẫn ăn uống thoải mái - Ảnh 7

Chỉ nhờ kích sữa và hút sữa, bà mẹ này giảm liền 20kg sau khi sinh mà vẫn ăn uống thoải mái - Ảnh 8
Chị Hằng đã lấy lại được vóc dáng như thời con gái chỉ sau 2,5 tháng sinh con.

“Tuy nhiên, với bà mẹ nào chịu khó vắt sữa dư thì việc tẩm bổ nhiều chất cũng theo sữa mà ra hết. Duy trì mỗi lần hút đều, hút kiệt sữa, và không hút quá 20-30 phút/lần chắc chắn các mẹ sẽ giảm cân thành công rực rỡ”, bà mẹ trẻ tiết lộ.

Chị Thanh Hằng hào hứng kể, hiện tại sữa dư của chị được vắt và trữ đông được gần 250 bịch để tặng cho 4 bé sơ sinh khác do mẹ thiếu sữa hoặc bị áp- xe.

Nói thêm về chế độ ăn uống của mình sau khi sinh, chị Thanh Hằng cho biết chị ăn uống khá thoải mái, nhiều chất béo, chất đạm, tinh bột chứ không quá kiêng khem. Đặc biệt, chị dành lời khuyên cho các mẹ cần tiếp tục uống vitamin tổng hợp, sắt, canxi... để giữ cơ thể vẫn khỏe mạnh, linh hoạt dù có giảm cân.

Chỉ nhờ kích sữa và hút sữa, bà mẹ này giảm liền 20kg sau khi sinh mà vẫn ăn uống thoải mái - Ảnh 9
Bé Nguyễn Ngô Minh, con trai đầu lòng của chị Thanh Hằng

Chị Thanh Hằng nhấn mạnh, việc cho con bú sữa mẹ là thuận tự nhiên, tối thiểu là cho con bú trong 6 tháng đầu đời và tốt hơn hết là 24 tháng. Mẹ nào không có sữa, ít sữa nên đi xin thêm sữa mẹ cho con uống để tăng sức đề kháng cho trẻ.

Bà mẹ này mách các mẹ thiếu sữa quyết tâm kích sữa và giữ tâm lý, tư tưởng thoải mái, tranh thủ ngủ đủ giấc. Ngoài chế độ ăn uống, các mẹ nên áp dụng uống 2-3 lít nước ấm mỗi ngày, không ăn đồ cay, ngọt, lạnh để có nguồn sữa dồi dào hơn.

4 cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà cho các bà mẹ mang thai

Giảm mỡ bụng sau sinh là thử thách vô cùng khó khăn đối với rất nhiều chị em phụ nữ. Bởi lẽ, quá trình này đòi hỏi phải có thời gian để lấy lại vòng eo thon gọn, trong khi vẫn phải đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên, bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn một vài cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà hiệu quả mà không cần dùng thuốc.

TIN MỚI NHẤT