Bé sơ sinh ở Hải Phòng gây sốt khi chào đời với chiếc vòng tránh thai trong tay

Mẹ bầu 30/06/2020 15:49

Em bé dũng cảm, phá tan phương pháp kế hoạch hóa gia đình của mẹ để đến thế giới cho bằng được.

Khoa Sản 2, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng vừa chia sẻ những hình ảnh thu hút sự chú ý lớn của cộng đồng mạng. Hình ảnh em bé vừa chào đời với chiếc vòng tránh thai cầm chặt trên tay chính là bằng chứng cho thấy mục tiêu kế hoạch hóa gia đình của mẹ bé này đã bị phá tan nát, dù đã được cẩn thận lên kế hoạch.

Bé sơ sinh ở Hải Phòng gây sốt khi chào đời với chiếc vòng tránh thai trong tay - Ảnh 1

Hành trình đến với thế giới của em bé này vô cùng đặc biệt.

Bé sơ sinh ở Hải Phòng gây sốt khi chào đời với chiếc vòng tránh thai trong tay - Ảnh 2

Vẻ mặt đầy oan ức.

Khoảnh khắc đặc biệt ghi lại biểu cảm khóc mếu ra vẻ vô cùng oan ức của bé này khi cầm chiếc vòng tránh thai trong tay cho thấy không có gì ngăn cản được sứ mệnh của bé đến với thế giới này. Cư dân mạng đồng loạt để lại bình luận hài hước: Làm vỡ kế hoạch của thầy bu còn ấm ức nỗi gì; Tưởng bố mẹ gửi đồ chơi cho, ai dè... Phá xong ân hận hay sao mà khóc mếu dữ; Kiểu tủi hờn với cả thế giới....

Bé sơ sinh ở Hải Phòng gây sốt khi chào đời với chiếc vòng tránh thai trong tay - Ảnh 3

"Chiến binh" dũng cảm.

Trước đó, hình ảnh bé trai kháu khỉnh tên Dexter Tyler cầm chiếc vòng tránh thai của mẹ khi vừa chào đời ở Alabama (Mỹ) vào năm 2017 đã gây sốt mạng xã hội suốt nhiều năm. Lucy - mẹ của bé trai kể con trai không sinh ra với chiếc vòng tránh thai trên tay mà nó được đặt vào tay bé để chụp ảnh như một minh chứng cho thấy chiếc vòng tránh thai không có tác dụng.

Bé sơ sinh ở Hải Phòng gây sốt khi chào đời với chiếc vòng tránh thai trong tay - Ảnh 4

Hình ảnh em bé nổi tiếng nhiều năm khi cầm vòng tránh thai trên tay.

Chiếc vòng tránh thai Dexter Tyler cầm trên tay là chiếc vòng thứ 3 của cô. Hai lần đặt vòng trước đều hiệu quả. Thế nhưng chiếc vòng thứ 3 đã vô tác dụng. Cô phát hiện có thai sau 4 tháng đặt vòng. Điều đặc biệt là trên hình ảnh siêu âm, không hề nhìn thấy chiếc vòng tránh thai. Trong quá trình sinh mổ, bác sĩ sản khoa đồng thời tìm kiếm vòng tránh thai và phát hiện nó nằm phía sau nhau thai. Sau khi sinh, vợ chồng Lucy cũng quyết định kiểm soát sinh đẻ bằng cách cắt bỏ ống dẫn trứng.

BS CKI Cao Thị Hồng Chi - Giám đốc phòng khám Sản phụ khoa và Kế hoạch hóa gia đình (thuộc Hội Kế hoạch hóa Gia đình Việt Nam) cho biết, có nhiều trường hợp đặt vòng tránh thai nhưng vẫn có thai bởi khi đặt, do tác dụng vòng lệch khỏi vị trí, hoặc đặt vòng tụt thấp hơn so với vị trí thì hoàn toàn có thể có thai. Nhưng thường nếu đặt vòng mà có thai thì khi siêu âm sẽ phát hiện ra chiếc vòng tránh thai. BS Lương Tâm Phúc, Phó khoa Kế hoạch hóa Gia đình (Bệnh viện Phụ sản Hà Nội) thì cho rằng, tỷ lệ đặt vòng tránh thai mà vẫn có thai chiếm khoảng 2%.

Thường xuyên đi siêu âm thai nhưng lại không làm xét nghiệm đường huyết, sản phụ mất con ở tuần 34 thai kỳ

Hiện nay tỷ lệ phụ nữ mang thai mắc bệnh tiểu đường đang có xu hướng ngày càng gia tăng. Nếu không được phát hiện sớm rất nguy hiểm đến sản phụ và thai nhi.

TIN MỚI NHẤT