Siêu âm thai nhẹ cân nhưng mẹ trẻ chủ quan không tẩm bổ, con chào đời chỉ nặng 1,8kg, bị đa dị tật và mất sau 1 tuần

Mẹ bầu 19/06/2020 13:00

9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau, háo hức từng ngày để được gặp con, cuối cùng con không ở lại bên mẹ... Có nỗi đau nào sánh bằng nỗi đau ấy...

Lần đầu mang thai nhưng may mắn đã không mỉm cười với chị Bích Tuyền (hiện đang sinh sống tại Đồng Tháp). Ngày đón con chào đời với nhiều người là ngày hạnh phúc nhất thì chị Tuyền lại đón nhận hàng loạt tin đau lòng: con bị suy dinh dưỡng, nhẹ cân, đa dị tật... Song tất cả những điều ấy vẫn chưa là gì so với nỗi đau khi chỉ sau khi sinh con 1 tuần, em bé đã ra đi mãi mãi.

Những lời tâm sự đầy xúc cảm của chị Tuyền gửi tới con trai khiến ai đọc xong cũng nghẹn ngào: "Gửi con trai của mẹ - Sony! Con nay đã xa mẹ hơn 1 tháng rồi nhưng nỗi nhớ về con chưa bao giờ nguôi ngoai trong lòng mẹ. Còn nhớ cái ngày mẹ lần đầu tiên biết con đến với mẹ, mẹ đã hạnh phúc biết bao nhiêu. Bố mẹ cưới nhau 1 năm mới có bầu. Rồi 9 tháng 10 ngày mẹ con mình ròng rã bên nhau! Con đã rất ngoan trong bụng mẹ. Con chưa từng làm mẹ phải đau phải khó chịu hay vất vả tí nào cả.

Siêu âm thai nhẹ cân nhưng mẹ trẻ chủ quan không tẩm bổ, con chào đời chỉ nặng 1,8kg, bị đa dị tật và mất sau 1 tuần - Ảnh 1

Chị Tuyền không ngờ bé bị suy dinh dưỡng, dù vẫn thấy bụng to đều lên.

Thế mà đến ngày sinh con không chịu ra với mẹ! Mẹ rất lo lắng chạy đi siêu âm thì bác sĩ bảo con rất nhỏ bé, nếu có điều kiện thì nên đi bệnh viện tỉnh. Thế là ba mẹ tức tốc đi bệnh viện tỉnh. Xuống tới nơi đi siêu âm, đo điện tim các thứ thì đến tối bác sĩ bảo cả nhà vô và cho biết: Con rất nhỏ, tim đập rất yếu nên phải mổ cấp cứu, nếu không sẽ ảnh hưởng cả mẹ cả con. Còn Sony của mẹ thì bác sĩ không nói trước được gì cả, chỉ là duyên số thôi!

Đêm đó mẹ lên bàn mổ lúc 8h, tới 10h là tỉnh lại. Không thấy ba và bà nội, mẹ cứ thầm mong trời thương tình cho con mẹ khỏe mạnh và con đang được bà và ba chăm sóc. Vậy mà sáng hôm sau khi mổ được 12h, người ta kêu người nhà đẩy mẹ ra. Ba và bà nội đến, mẹ hỏi con thì được biết con mẹ quá yếu phải nằm lồng ấp. Mẹ còn yếu, bác sĩ không cho lên thăm con sợ mẹ bị hậu sản. Mẹ cứ tưởng con bệnh nhẹ nên mẹ đã rất mong con sẽ khỏe lại. Không lên thăm con được nhưng ngày nào mẹ cũng gọi tên con, nói chuyện với con như hồi con còn trong bụng mẹ. Vì mẹ biết con của mẹ thương mẹ rất nhiều! Nhưng mẹ đâu biết được mọi người giấu mẹ. Con của mẹ đã đau đớn rất nhiều vì phải chờ đợi mẹ, chờ đợi lời hứa của mẹ lên thăm. Tới giờ mẹ vẫn chưa thực hiện được lời hứa thăm con dù chỉ 1 lần. Mẹ nợ con 1 lời hứa, Sony của mẹ!".

Siêu âm thai nhẹ cân nhưng mẹ trẻ chủ quan không tẩm bổ, con chào đời chỉ nặng 1,8kg, bị đa dị tật và mất sau 1 tuần - Ảnh 2

Bức ảnh siêu âm cuối cùng của bé Sony ở tuần thai thứ 32.

Được biết, lúc lên bàn mổ, bé Sony - con trai chị Bích Tuyền được chẩn đoán suy dinh dưỡng trong bụng mẹ. Trước đó, lúc bầu 8 tháng, chị Tuyền đi siêu âm con được 1,9kg, bác sĩ siêu âm cũng bảo con bị nhẹ cân, mẹ nên về tẩm bổ. Nhưng vì công việc làm nghề ghe lúa, lênh đênh trên sông nước nay đây mai đó, bụng bầu vượt mặt 7 tháng, chị Tuyền vẫn phải đi làm, lại thấy con rất ngoan, không "hành" mẹ nên chị chỉ ăn uống bình thường, bổ sung thêm sữa tương không đường (vì chị nghĩ uống sữa tươi không đường sẽ vào con mà ít vào mẹ).

Nói thêm về việc siêu âm trong thai kì, bà mẹ Đồng Tháp cho biết chị có siêu âm hàng tháng. Vì làm nghề ghe lúa nên ghe đậu ở đâu chị lên bờ siêu âm ở đó chứ không siêu âm ở một bác sĩ cố định. Các lần siêu âm, bác sĩ cũng chỉ đo tim thai và nước ối.

Ngoài việc siêu âm, chị Tuyền không làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh như xét nghiệm máu, double test, triple test hay bất cứ xét nghiệm nào khác. Bà mẹ trẻ nghĩ rằng cả ba mẹ đều khỏe mạnh, không bệnh tật gì nên chắc con cũng khỏe mạnh.

Siêu âm thai nhẹ cân nhưng mẹ trẻ chủ quan không tẩm bổ, con chào đời chỉ nặng 1,8kg, bị đa dị tật và mất sau 1 tuần - Ảnh 3

Giấy chứng sinh của bé Sony.

Thêm vào đó, chị Tuyền để ý thấy bụng vẫn to đều, nghĩ rằng con đang lớn và khỏe mạnh nên không đến bệnh viện thăm khám. Mang bầu được hơn 7 tháng, chị nghỉ đi ghe lúa và ở nhà dưỡng thai. Từ đó đến khi sinh, chị chỉ siêu âm 1 lần lúc thai 8 tháng, con nặng 1,9kg. Vậy mà ngày 12/5 khi sinh ra, con chỉ nặng 1,8kg, còn nhẹ cân hơn cả trước đó 1 tháng. Không những thế, bé Sony còn được chẩn đoán đa dị tật. Con chỉ sống được 1 tuần sau thì mất.

Trải qua nỗi đau mất con như xé từng khúc ruột, đến giờ, bà mẹ trẻ vẫn chưa hề nguôi ngoai nỗi đau, nỗi nhớ con. Dù vô cùng đau khổ khi nhắc đến con nhưng chị BíchTuyền vẫn muốn gửi lời nhắn nhủ tới các mẹ bầu rằng: "Đừng chủ quan như mình, nhất là các mẹ bầu lần đầu không có kinh nghiệm! Nếu muốn sinh con ra khỏe mạnh, các mẹ nên làm tất cả các sàng lọc trước sinh, siêu âm định kì, nhất là tháng cuối, cần thăm khám theo chỉ định của bác sĩ. Và các mẹ cũng nên tìm một nơi uy tín để theo dõi sức khỏe suốt thai kì, không nên nay siêu âm người này, mai lại chuyển sang khám ở bác sĩ khác. Những điều đó sẽ giúp các mẹ có 1 thai kì khỏe mạnh, con sinh ra khỏe và bình an!".

Bà mẹ ôm con gái 5 tháng tuổi nhảy lầu tự tử, bị nghi mắc trầm cảm sau sinh nhưng câu nói của người chồng mới gây phẫn nộ tột cùng

Người chồng trở về nhà lúc 4 giờ sáng thì đến 5 giờ, chỉ 1 tiếng sau người vợ ôm con gái nhảy xuống từ sân thượng tòa nhà.

TIN MỚI NHẤT