7 bức ảnh sinh nở khiến người xem run rẩy của bà mẹ 4 con

Mẹ bầu 04/01/2017 00:43

Rất nhiều cảm xúc từ đau khổ đến hạnh phúc vỡ òa khi xem những bức ảnh sinh con của nữ nhiếp ảnh gia người Úc.

Đây là những khoảnh khắc ngập tràn cảm xúc trong các ca sinh nở được nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Úc Selena Rollason ghi lại trong năm 2016 vừa qua. Chính những bức ảnh này đã giúp cô dành được giải là nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh sinh con của năm tại đất nước này.

Selena Rollason là mẹ của 4 con, sinh sống tại Brisbane và đặc biệt có niềm đam mê với việc chụp ảnh sinh nở. Ở đây cô đã chia sẻ với bạn đọc những hình ảnh đẹp nhất mà cô đã thực hiện cùng với những câu chuyện từ đau khổ đến hạnh phúc vỡ òa đằng sau những bức ảnh này.

Bức ảnh bố mẹ đau khổ chụp cùng con sơ sinh qua đời

7 bức ảnh sinh nở khiến người xem run rẩy của bà mẹ 4 con - Ảnh 1

Một bức ảnh khiến Selena Rollason luôn ám ảnh trong năm 2016 của mình đó là khoảnh khắc bố mẹ đau khổ chụp ảnh lần đầu cũng là lần cuối cùng bên con đã chết lưu từ trong bụng mẹ.

“Sarah và Adrian phải đối mặt với nỗi đau này ở tuần 20 thai kỳ khi bác sĩ thông báo em bé không còn tiếp tục cuộc sống trong tử cung nữa.”, bà mẹ 4 con kể lại.

Việc nắm bắt khoảnh khắc đau buồn này với Rollason là vô cùng khó khăn, khó khăn hơn cả chụp những bức ảnh sinh nở bình thường. “Tôi phải ghi lại khoảnh khắc này thật nhanh. May mắn mọi việc diễn ra suôn sẻ và đây là những kỷ niệm về bé Theodor luôn được gia đình trân trọng.”

Ảnh cả gia đình chào đón bé sơ sinh

7 bức ảnh sinh nở khiến người xem run rẩy của bà mẹ 4 con - Ảnh 2

Một hình ảnh đáng nhớ khác của Rollason là khoảnh khắc cả gia đình bao quanh đón chào em bé sơ sinh mới ra đời. “Khi chúng ta chụp ảnh sơ sinh, hầu hết các nhiếp ảnh gia đều chỉ chú ý đến em bé và bố mẹ nhưng thực ra còn rất nhiều người quan tâm đến sực kiện này, đó là ông bà, cô, dì, chú, bác. Bức ảnh này nói lên được niềm hạnh phúc của họ trong lần gặp gỡ đầu tiên.”, Rollason nói.

Ảnh mẹ già sinh hộ con cho con gái

7 bức ảnh sinh nở khiến người xem run rẩy của bà mẹ 4 con - Ảnh 3

Sau khi con gái Alice Hohenhaus, 25 tuổi bị chẩn đoán mắc bệnh bạch hầu và không thể sinh con, bà mẹ 46 tuổi Theresa Hohenhaus đã quyết định mang bầu, sinh con hộ con gái. Đây là ca sinh nở đầy cảm xúc và vô cùng đặc biệt được nhiếp ảnh gia Rollason ghi lại.

Em bé chào đời ngược ngôi thai

7 bức ảnh sinh nở khiến người xem run rẩy của bà mẹ 4 con - Ảnh 4

Vì nằm ngược ngôi thai trong bụng mẹ nên bà mẹ này đã buộc phải sinh mổ. Đây là khoảnh khắc em bé chào đời với chân ra trước. Phải rất nhanh chóng, Rollason mới ghi được khoảnh khắc ấn tượng này. “Hình ảnh đáng kinh ngạc này cho thấy em bé đang ở một nửa thế giới bên ngoài, một nửa thế giới bên trong, nói lên được phép lạ của y học hiện đại khi đón trẻ sơ sinh bằng phương pháp đẻ mổ. Chính phương pháp sinh mổ đã giúp em bé có nhiều cơ hội sống sót hơn.”

Ảnh 2 bé sinh đôi gặp mẹ ngay khi lọt lòng

7 bức ảnh sinh nở khiến người xem run rẩy của bà mẹ 4 con - Ảnh 5

Sau khi chị Kate Hill bị chẩn đoán mắc hội chứng buồng trứng đa nang, chị và chồng đã phải cố gắng nhiều năm với mong muốn có con vì trứng của chị không thể rụng. Sau thời gian điều trị hormone, chị đã có 2 thai nhưng điều đáng nói là không phải hiện tượng mang thai đôi mà là superfetation – có bầu khi đang mang thai.

Vì sự an toàn của các con, chị đã chọn sinh mổ để đón các bé và đây là một ca sinh rất nhiều cảm xúc.

Ảnh em bé chào thế giới

7 bức ảnh sinh nở khiến người xem run rẩy của bà mẹ 4 con - Ảnh 6

Một hình ảnh mà bà mẹ 4 con Rollason vô cùng ấn tượng nữa là ảnh em bé vừa lọt khỏi lòng mẹ bằng phương pháp đẻ mổ dang tay đón chào thế giới.

Ảnh đầu em bé vừa lọt lòng mẹ trong khi người vẫn ở bên trong

7 bức ảnh sinh nở khiến người xem run rẩy của bà mẹ 4 con - Ảnh 7

Đây là một khoảnh khắc ngắn ngủi, diễn ra rất nhanh nên phải nhanh tay lắm Rollason mới ghi lại được. 

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT