6 thực phẩm giúp sinh con sinh ra đẹp như thiên thần các mẹ bầu chớ nên bỏ qua

Mẹ bầu 25/03/2019 13:00

Nếu muốn thai nhi sinh ra xinh đẹp mắt to dáng cao, chân dài thì mẹ hãy chịu khó tham khảo và bổ sung những thực phẩm dưới đây trong thực đơn của mình.

Uống nước dừa

Nước dừa là loại đồ uống giải khát có nhiều lợi ích với sức khỏe của mẹ bầu. Trong nước dừa chứa nhiều vitamin A, E, C rất tốt trong việc cải thiện làn da giúp da bé yêu mịn màng, trắng hồng. Các khoáng chất như kali, canxi, clorua làm tăng hệ miễn dịch, giúp xương chắc khỏe, bổ sung lượng chất lỏng và muối bị hao hụt trong cơ thể bà bầu. Nhiều mẹ bầu cho rằng uống nước dừa để bổ sung lượng ối cho thai nhưng chưa biết việc uống nước dừa thường xuyên khi mang bầu sẽ giúp bé có làn da mát mẻ, trắng trẻo. Thậm chí một số gia đình còn mua dừa về tắm cho trẻ sơ sinh nhưng hiện nay việc làm này được khuyến cáo là không cần thiết và không nên vì có thể gây nhiễm trùng da cho trẻ mới sinh.

Thực phẩm giàu vitamin A

Các chuyên gia Trung Quốc đã chỉ ra rằng, phụ nữ mang thai ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin A sẽ giúp thai nhi khi sinh ra trắng trẻo, hồng hào hơn vì vitamin A có vài trò quan trọng trong việc sản xuất Hemoglobin trong máu từ đó giúp làn da trở nên hồng hào, sáng khỏe. Bên cạnh đó nếu mẹ bầu có làn da thô ráp ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin A sẽ giúp cải thiện tình trạng làn da, da mịn có độ bóng.

Nhiều loại thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày chứa một lượng lớn vitamin A như: cà chua, gan động vật, lòng đỏ trứng gà, dầu cá, sữa.

6 thực phẩm giúp sinh con sinh ra đẹp như thiên thần các mẹ bầu chớ nên bỏ qua - Ảnh 1

Hoa quả có nhiều vitam A giúp mẹ bầu sinh con như thiên thần

Các loại hải sản

Trên thực tế các loại hải sản như cua biển, cá biển rất giàu omega-3 và 6 rất tốt cho quá trình phát triển trí não nhưng mẹ bầu thường hạn chế ăn đồ biển vì nguy cơ ngộ độc thủy ngân. Chị em sẽ chuyển sang ăn các loại cá đồng, cua đồng để bổ sung hàm lượng chất béo có công dụng bảo vệ các tế bào da, tăng khả năng đàn hồi của da, bé yêu sau này ra đời không chỉ thông minh mà còn có làn da trắng đẹp, săn chắc.

Trứng gà

Lâu nay trong dân gian vẫn lưu truyền rằng thai phụ ăn trứng gà – đặc biệt là trứng gà so vừa bổ máu cho mẹ và bé đồng thời giúp mẹ sinh con da trắng trẻo. Thực tế khoa học nhận định trứng gà là thực phẩm giàu dinh dưỡng và cần thiết cho bà mẹ mang thai. 100 gram trứng gà chứa 14,8 gram protein; 11,5 gram lipid; 0,7 mg vitamin A . Mỗi tuần chị em có thể bổ sung 3-4 quả trứng gà trong bữa ăn hàng ăn.

Đậu đen

Đậu đen thật chẳng giống tên một món ăn có tác dụng làm trắng da một chút nào. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng, các thành phần quý giá có trong đậu đen có khả năng cải thiện làn da vô cùng hiệu quả.

Cụ thể là nếu mẹ bầu chăm chỉ uống nước đậu đen thường xuyên, con sinh ra sẽ sạch tinh tươm và có làn da trắng trẻo. Ngoài công dụng giúp cải thiện độ sáng cho làn da thai nhi, nước đậu đen còn có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp của chị em phụ nữ mang thai.

6 thực phẩm giúp sinh con sinh ra đẹp như thiên thần các mẹ bầu chớ nên bỏ qua - Ảnh 2

Nước đỗ đen giúp mẹ bầu sinh con đẹp hơn

Quả Bơ

Mẹ bầu ăn nhiều bơ, thai nhi sẽ có được làn da mịn màng, khỏe mạnh, trí não phát triển vượt trội và sức đề kháng cao. Lý do là vì trong bơ có chứa nhiều dưỡng chất như Omega-3, vitamin B6, chất xơ, chất béo, lutein,… rất tốt cho sự phát triển toàn diện của thai nhi cũng như nuôi con trắng trẻo mũm mĩm, xinh đẹp ngay từ trong bụng mẹ.

Bơ tuy tốt nhưng mẹ cũng không nên lạm dụng ăn quá nhiều. Chị em có thể sử dụng bơ bất cứ thời điểm nào trong ngày, tuy nhiên, ăn bơ vào buổi sáng là khoảng thời gian thích hợp nhất để mẹ và thai nhi hấp thu được trọn vẹn chất dinh dưỡng.

Những thay đổi đầy kì diệu trên cơ thể mà mẹ bầu nào cũng sẽ trải qua trong suốt thai kì, sẽ có nhiều mẹ còn chưa biết đến

Biết tin có thai mẹ là người mừng hơn ai hết, nhưng mẹ cũng đừng bỏ qua những thay đổi sẽ dần xuất hiện trên cơ thể mình để chủ động hơn và không bị bất ngờ nhé.

TIN MỚI NHẤT