6 món ăn giúp bà bầu thải độc, con sinh ra trắng trẻo hồng hào ai nhìn cũng cưng

Mẹ bầu 15/02/2019 05:30

Cách giải độc cơ thể cho bà bầu như thế nào tốt nhất? Mẹ hãy đọc ngay những gợi ý dưới đây.

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, trong chu kỳ mang thai thì thai nhi có thể bị nhiễm các độc tố từ người mẹ. Theo đó, những chất này sẽ không thể tự đào thải mà mẹ bầu cần bổ sung thêm những loại thực phẩm giúp loại bỏ độc tố ra khỏi thai nhi, con sinh ra trắng trẻo hồng hào.

6 món ăn giúp bà bầu thải độc, con sinh ra trắng trẻo hồng hào ai nhìn cũng cưng - Ảnh 1

Củ sen

Củ sen thường được sử dụng làm thực phẩm hoặc thuốc. Bà bầu ăn củ sen có tác dụng an thai rất tốt. Tùy vào khẩu vị của từng người mà có thể chế biến ra thành nhiều món ăn khác nhau, nhưng với bà bầu thì củ sen hầm làm súp sẽ tốt hơn, nó rất tốt cho dạ dày, loại bỏ độc tính có hại cho thai nhi, ngừa vàng da. Ngoài ra, phụ nữ khi sinh con xong nếu ăn củ sen sẽ giúp tiết sữa nhiều hơn.

Uống nước râu ngô/bắp

Khi ăn bắp, người ta thường bỏ đi phần râu bắp mà không biết rằng mình đang rất lãng phí. Râu bắp đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhất là phụ nữ mang thai. Mẹ có thể cho thêm ít đường vào nồi nước bắp luộc để tận dụng làm nước uống, phòng tránh bệnh vàng da ở trẻ sơ sinh. Mẹ có thể uống đều đặn 2 lần/ tuần, sau khi con sinh ra sẽ thấy điều kỳ diệu bởi da bé trắng hồng rất đáng yêu!

6 món ăn giúp bà bầu thải độc, con sinh ra trắng trẻo hồng hào ai nhìn cũng cưng - Ảnh 2

Theo Đông y, râu bắp có vị ngọt, tính bình. Bà bầu uống nước râu ngô có tác dụng lợi tiểu, thanh huyết nhiệt, trị bí tiểu, phù nề dùng rất tốt. Theo khoa học, râu ngô có hàm lượng lớn vitamin như vitamin A, B1, B2, K, B6, H, C,...cùng nhiều vi lượng khác. Tuy nhiên, bà bầu cũng không nên quá lạm dụng nước râu bắp.

Thường xuyên ăn quả sung

Sung rất giàu giá trị dinh dưỡng, đồng thời còn có tác dụng loại bỏ độc tố trong cơ thể. Đây là một trong các siêu thực phẩm rất tốt cho phụ nữ mang thai. Bà bầu ăn sung thường xuyên trong thai kỳ đem lại rất nhiều lợi ích cho mẹ và thai nhi.

- Ngăn ngừa các triệu chứng ngộ độc thai nhi;

- Giảm ốm nghén hiệu quả nhờ sung có hàm lượng vitamin B6 khá cao;

- Tốt cho hệ tiêu hóa: Các chất xơ có trong quả sung giúp ngăn ngừa chứng táo bón, các enzym có tác dụng hạn chế các triệu chứng ợ nóng, ợ chua;

- Phòng tránh nguy cơ tiền sản giật: Hàm lượng kali dồi dào giúp ổn định huyết áp;

6 món ăn giúp bà bầu thải độc, con sinh ra trắng trẻo hồng hào ai nhìn cũng cưng - Ảnh 3

- Tốt cho sự phát triển trí não thai nhi: Sung cũng có một lượng Omega-3 khá cao, đây là thành phần không thể thiếu cho sự phát triển trí não của trẻ. Đồng thời, chất này cần thiết để phòng tránh nguy cơ sinh non.

Cà chua

Cà chua có chứa lượng vitamin C, E, K, B1, B6, B2, chất sắt, carotene, kali … Sử dụng cà chua thường xuyên để bổ sung cho cơ thể mỗi ngày sẽ giúp các mẹ bầu có làn da căng mịn, hồng hào và phòng tránh mụn, giúp lợi tiểu. Bên cạnh đó, axit nicotinic trong cả chua giúp giảm cholesterol trong máu, vì vậy nó có tác dụng ngăn ngừa rối loạn nhịp tim ở người mang thai. Vitamin K trong cà chua có tác dụng ngăn ngừa xuất huyết và mất máu quá nhiều khi sinh nở.

Cải xoong

Cải xoong có những dưỡng chất giải độc tuyệt vời. Cải xoong rất giàu vitamin B, B1, kẽm và vitamin E. Loại rau này có tác dụng hỗ trợ đường tiêu hóa. Nó giúp loại bỏ lượng dịch không mong muốn ra khỏi cơ thể, nhờ đó giúp ích cho quá trình giải độc toàn diện.

Chuối tiêu

6 món ăn giúp bà bầu thải độc, con sinh ra trắng trẻo hồng hào ai nhìn cũng cưng - Ảnh 4

Trong 1 quả chuối chứa 0,4mg vitamin B6. Đây là loại vitamin rất cần thiết để ngăn chặn tình trạng rối loạn thần kinh, gây mệt mỏi, kiệt sức. Do đó, việc mẹ bầu ăn thêm chuối trong thai kỳ sẽ rất tốt cho hệ thần kinh thai nhi. Đối với các mẹ bầu, chuối còn rất tốt cho cơ, hệ xương, hệ tiêu hóa và giúp ngăn ngừa chuột rút trong thai kỳ. Quan trọng nhất, chuối không thể làm mẹ tăng cân nhưng lại cung cấp rất nhiều dưỡng chất có lợi cho hệ thần kinh của thai nhi và giúp các bé tăng cân khỏe mạnh.

Gợi ý thực đơn chi tiết cho bà bầu

Sáng:

- Điểm tâm: 1 trứng vịt lộn + tô bún riêu/ phở hoặc hủ tiếu.- Bữa sáng thứ hai khoảng 9h: 1 ly sữa + 1 quả chuối- 10h: 01 viên vitamin + 01 viên canxi

Trưa:

- Bữa trưa: ½ chén cơm + 1 tô canh xương cà rốt, khoai tây + 1 con cá hoặc 6 con tôm vừa + rau luộc- 2h30: 250ml sữa tươi

Chiều:

- Bữa xế: 1 ly ngũ cốc + 1 quả cam và vài miếng bánh quy. Có thể thay bất cứ món ăn vặt nào tốt cho mẹ bầu như khoai lang, chuối, đậu hũ non…- Tối: ½ bát cơm + 1 bát canh + 1 miếng thịt bò bít-tết + 1 đĩa trái cây

Khuya: Uống 1 ly sữa trước khi ngủ khoảng 2 tiếng.

Một số lưu ý khác giúp mẹ bầu thải độc cơ thể ngay tại nhà

- Luôn uống đủ nước: Cơ thể bình thường cũng cần bổ sung một lượng nước đủ thì mới khỏe mạnh được. Với những mẹ bầu thì điều này lại quan trọng hơn nữa. Mẹ bầu cũng nên tập cho mình thói quen phải uống nước vào mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy, sẽ giúp thải bớt những chất độc ra khỏi hệ tiêu hóa.

6 món ăn giúp bà bầu thải độc, con sinh ra trắng trẻo hồng hào ai nhìn cũng cưng - Ảnh 5

- Ngâm chân hàng ngày: Trong Y học cổ truyền cho biết, đôi chân chính là nơi đóng vai trò trong việc đưa chất cặn bã trong cơ thể ra ngoài. Chính vì thế, chăm sóc đôi chân mỗi ngày như massage hoặc ngâm với nước nóng cũng giúp loại bỏ độc tốt hiệu quả. Bạn có thể ngâm chân với nước muối ấm, hoặc là các loại nước hoa cúc, gừng hoặc trà xanh. Cách làm này cũng có tác dụng trong việc chống phù chân ở những giai đoạn cuối kỳ.

- Đi bộ thường xuyên: Đi bộ tác dụng kích thích máu lưu thông, giảm cholesterol và ngăn ngừa các bệnh về huyết áp. Không những vậy, đi bộ mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bài tiết mồ hôi, điều này cũng giúp chất độc thoát ra khỏi cơ thể. Trong quá trình đi bộ, thì mẹ bầu cần điều chỉnh nhịp thở ra vào thật đều. Việc hít thở cũng thúc đẩy quá trình chuyển hóa oxy vào trong cơ thể và giải trừ độc tố hiệu quả.

Nếu không thích, mẹ có quyền từ chối người khác chạm vào bụng bầu của mình và đây là lý do

Dù cho mối quan hệ đó thân thiết thế nào, bạn cũng có quyền từ chối nếu cảm thấy không thoải mái với việc người khác chạm vào bụng bầu của bạn. Nếu bạn vẫn còn đắn đo, hãy xem xét 3 lý do quan trọng sau đây.

TIN MỚI NHẤT