6 chất dinh dưỡng mà các bà bầu cần tiêu thụ trong 3 tháng đầu thay kỳ để đảm bảo sức khỏe cho cả bản thân và trẻ

Mẹ bầu 11/01/2024 10:53

Mặc dù việc có một chế độ ăn uống cân bằng, phong phú là điều bắt buộc không chỉ trong thai kỳ mà còn nói chung nhưng dưới đây là một số chất dinh dưỡng mà bà bầu chắc chắn cần tiêu thụ trong ba tháng đầu của thai kỳ

Axut folic

6 chất dinh dưỡng mà các bà bầu cần tiêu thụ trong 3 tháng đầu thay kỳ để đảm bảo sức khỏe cho cả bản thân và trẻ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Chất dinh dưỡng kỳ diệu này giúp bảo vệ chống lại khuyết tật ống thần kinh và rất quan trọng trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Hãy nghĩ đến các loại rau lá xanh, ngũ cốc tăng cường, các loại đậu và trái cây họ cam quýt.

Sắt

Nó mang oxy đến em bé và việc mang thai làm tăng nhu cầu sắt của bạn. Thịt nạc, cá, đậu, đậu lăng và ngũ cốc tăng cường chất sắt là những đồng minh sắt của bạn. Ngoài ra, sắt rất quan trọng để giữ cho huyết sắc tố đi đúng hướng.

Canxi

Canxi rất quan trọng để xây dựng xương và răng chắc khỏe cho cả bạn và em bé. Các sản phẩm từ sữa, rau lá xanh và cá mòi là những nhà vô địch về canxi.

Chất đạm

Đó là nền tảng của cuộc sống và mang thai không phải là lúc để tiết kiệm. Thịt nạc, cá, trứng, đậu, các loại hạt và hạt là nguồn cung cấp protein.

6 chất dinh dưỡng mà các bà bầu cần tiêu thụ trong 3 tháng đầu thay kỳ để đảm bảo sức khỏe cho cả bản thân và trẻ - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Chất xơ

Nó giúp bạn cảm thấy no và chống táo bón, một vấn đề thường gặp khi mang thai. Trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu là những người bạn chất xơ. Táo bón nặng cũng có thể dẫn đến các vấn đề liên quan đến các bộ phận khác nhau của cơ thể.

Nước

Nó có thể không phải là một chất dinh dưỡng nhưng chúng ta không cần phải đề cập đến tầm quan trọng của việc cung cấp đủ nước cho cơ thể . Mất nước không chỉ có hại cho mẹ mà còn cho cả em bé. Nó cũng có thể dẫn đến sự phát triển của em bé.

Người phụ nữ mang thai 36 tuần nôn ra máu suýt tử vong sau khi chỉ ăn dâu tây

Mới đây, một người phụ nữ mang thai 36 tuần ở Trung Quốc suýt tử vong sau khi ăn dâu tây do chồng mua.

TIN MỚI NHẤT