4 loại rau tưởng chừng như bổ dưỡng nhưng lại không thích hợp cho bà bầu, mẹ cần phải biết để tránh xa

Mẹ bầu 05/08/2021 11:14

Có những thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng nhưng đối với mẹ bầu thì nó thật sự không mang đến công dụng mà còn để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng. Trong thời gian thai nghén bạn tuyệt đối đừng ‘đụng đũa’ với những loại rau này nhé.

Cải bó xôi

Đây là loại rau cực tốt cho sức khỏe của chị em trong ngày đèn đỏ nhưng cải bó xôi lại bị liệt vào danh sách các thực phẩm phụ nữ mang thai nên tránh xa ngay. Sở dĩ như vậy là bởi lượng vitamin C trong loại rau này quá cao nên nảy sinh hiện tượng sảy thai, sinh non. Thế nhưng, nếu như bạn đang thèm cải bó xôi luộc, xào, làm nộm hay nấu canh thì vẫn có thể thử một ít, khoảng 2 – 3 thìa là tối đa.

Khoai tây nảy mầm

Dù cơ thể người bình thường hay phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai đều không được ăn khoai tây nảy mầm, vì khoai tây nảy mầm có chứa một số chất độc nhất định.

4 loại rau tưởng chừng như bổ dưỡng nhưng lại không thích hợp cho bà bầu, mẹ cần phải biết để tránh xa - Ảnh 1
Khoai tây nảy mần rất hại cho sức khỏe mẹ bầu (Ảnh minh họa: Internet)

Sau khi những chất độc này vào cơ thể con người sẽ gây ra những tổn thương và gánh nặng cho cơ thể, đặc biệt là đối với phụ nữ khi mang thai, những gánh nặng này sẽ tăng lên rất nhiều, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân mà còn ảnh hưởng đến những đứa trẻ trong cơ thể.

Rau ngót

Rau ngót chứa papaverin. Chất này loại chất làm mềm cổ tử cung và kích thích, gây co bóp cổ tử cung mạnh. Do đó, mẹ bầu 3 tháng đầu tuyệt đối không được ăn rau ngót. Nó có thể khiến mẹ bị đau bụng dưới dữ dội, ra máu và dẫn tới động thai, sảy thai.

Lá bạc hà

Hương thơm dịu mát, cay nhàn nhạt của lá bạc hà khiến cho nhiều mẹ thích mê khi ăn kèm với các loại thịt, trứng hoặc món rau nộm. Thế nhưng, chúng lại là lời giải đáp chính xác cho câu hỏi rau gì không nên ăn khi mang thai nên các chị em trong suốt 9 tháng thai kỳ cần tuyệt đối không động đến chúng. Một số chất trong bạc hà có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm đối với mẹ bầu có thể trạng yếu, có tiền sử sinh non, tiền sản giật, thai lưu, sảy thai nhiều lần như xuất huyết vùng kín, co bóp tử cung.

3 loại thực phẩm mẹ bầu cần tránh ăn, vì nó sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển IQ của thai nhi

Chế độ ăn uống của mẹ trong thời kỳ mang thai sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến con. Vì vậy, trước khi lựa chọn thực phẩm nào đưa vào cơ thể bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ nhé.

TIN MỚI NHẤT