3 loại thực phẩm mẹ bầu cần tránh ăn, vì nó sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển IQ của thai nhi

Mẹ bầu 02/08/2021 08:38

Chế độ ăn uống của mẹ trong thời kỳ mang thai sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến con. Vì vậy, trước khi lựa chọn thực phẩm nào đưa vào cơ thể bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ nhé.

Mẹ bầu ăn tôm khô

Tôm, cá khô chứa hàm lượng muối khá cao nên khi ăn vào có thể khiến cơ thể tăng tuyến nước bọt, pha loãng dịch dạ dày và làm giảm khả năng tiêu hóa. Mẹ ăn quá nhiều thực phẩm này sẽ gây ra bệnh cao huyết áp, xơ cứng động mạch, hơn nữa còn làm tổn thương huyết quản, ảnh hưởng đến việc cung cấp máu cho các tổ chức ở não, gây ra tình trạng thiếu máu, thiếu dưỡng khí ở tế bào não, dẫn đến trí nhớ bị giảm sút, phản ứng chậm chạp.

Vì vậy, mẹ bầu trong thời gian này nên hạn chế tối đa việc sử dụng tôm khô để có thể bảo vệ sự phát triển trí não của con.

3 loại thực phẩm mẹ bầu cần tránh ăn, vì nó sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển IQ của thai nhi - Ảnh 1
Mẹ bầu ăn tôm khô sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của con (Ảnh minh họa: Internet)

Mẹ bầu uống cà phê

Cà phê chứa caffeine, khi lượng caffeine trong máu quá cao có thể dẫn đến hiện tượng co mạch và bài tiết nước tiểu nhiều hơn. Ngoài ra, caffeine có thể làm ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất qua nhau thai giữa bà mẹ và thai nhi. Theo đó, một vài dưỡng chất quan trọng sẽ gặp khó khăn trong quá trình chuyển từ mẹ sang con, gây ảnh hưởng tới cân nặng và làm giảm chỉ số IQ của trẻ.

Chất caffeine trong cà phê có ảnh hưởng đến sự mang thai: 25% trường hợp sảy thai ở thai phụ do dùng liều trên 200mg/ngày, trong khi những người không dùng caffeine thì tỷ lệ sảy thai trong nhóm này là 13%.

Một số loại nước ép chưa tiệt trùng

Uống nước hoa quả là một cách rất tiện lợi để bổ sung thêm trái cây và rau củ trong khẩu phần ăn của bạn. Tuy nhiên, không phải loại nước hoa quả nào cũng an toàn, bởi chúng tiềm tàng ẩn chứa loài vi khuẩn E. Coli hoặc Listeria. Những loài vi khuẩn gây ra ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ. Nhưng sẽ không có vấn đề gì nếu dùng nước ép trái cây tại nhà và sử dụng lập tức ngay sau khi ép. Các loại nước ép được đóng gói cũng an toàn, miễn là chúng đã được khử trùng.

Trong thời gian này dù bạn dùng bất cứ thực phẩm nào cũng cần tìm hiểu thật kỹ. Có như thế mới đảm bảo tối đa chất dinh dưỡng bạn cung cấp cho con mà vẫn yên tâm không ảnh hưởng gì đến bé yêu.

3 thói quen xấu của mẹ bầu khiến thai nhi dễ bị dây rốn quấn cổ, phụ nữ nên chuẩn bị kiến thức này cho mình nhé

Trường hợp này nếu không cẩn thận sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng của con. Vì vậy, mẹ bầu cần phải chú ý đến những thói quen sau đây.

TIN MỚI NHẤT