3 việc mẹ bầu càng lười làm bao nhiêu thì càng tốt cho thai nhi bấy nhiêu

Mẹ bầu 25/01/2019 13:00

Trong thời kì mang thai, có những việc cần lười thì phải lười, nếu không sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 3 việc bà bầu càng lười làm càng tốt cho con.

Trước đây có một bà bầu tâm sự với tôi rằng cô lấy nhầm chồng, chửa 31 tuần rồi mà mỗi ngày vẫn phải kễnh cái bụng làm việc nhà, muốn ăn cái gì cũng phải tự thân làm mới được, bà nội thì thờ ơ cứ như người đi ở nhờ. Không chỉ những vậy, mỗi ngày đều phải nấu cơm, đứng rất là lâu, cảm giác như bụng cứng lại. Sau khi lên mạng tra cứu thì mới biết đó là bị co thắt tử cung, rất dễ ảnh hưởng tới sức khỏe thai nhi. Quả thực tôi rất cảm thông cho chị vì đã gặp phải người mẹ chồng thiếu trách nhiệm.

Trong thời kì mang thai, có những việc cần chăm thì phải chăm, có những việc cần lười thì phải lười, nếu không sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 3 việc bà bầu càng lười làm càng tốt cho con.

1. Việc nhà

3 việc mẹ bầu càng lười làm bao nhiêu thì càng tốt cho thai nhi bấy nhiêu - Ảnh 1

Mẹ bầu nên lựa sức mình để làm việc nhà.

Ở đây không có nghĩa rằng, khi mang thai thì không cần làm gì cả, chỉ đợi người khác tới hầu hạ. Mà là, bà bầu dựa theo sức mình để làm, đặc biệt là khi mới mang thai và lúc cuối kì mang thai. Khi mới mang thai, tình hình phát triển của thai nhi không ổn định, cuối kì mang thai nếu mẹ làm nặng quá sẽ kích thích tử cung, dễ gây tổn thương thai nhi.

Cho nên các bà bầu tránh mang vác nặng, tránh cúi lưng hoặc đứng trong thời gian dài, không nên trèo cao, cũng không cần dọn dẹp nhà vệ sinh (bề mặt trơn trượt dễ ngã), không cần phải làm quá sức, có thể làm những công việc nhẹ nhàng và đơn giản.

2. Đồ ăn nhanh

3 việc mẹ bầu càng lười làm bao nhiêu thì càng tốt cho thai nhi bấy nhiêu - Ảnh 2

Mẹ bầu nên hạn chế sử dụng đồ ăn nhanh.

Khi mang thai các bà bầu phải cân bằng việc ăn uống, dinh dưỡng phong phú, khẩu vị thanh đạm một chút, như vậy mới có thể bổ sung dinh dưỡng cho bé. Có rất nhiều bà bầu tham ăn, thường xuyên ra ngoài ăn tối với các thức ăn chiên xào nhiều dầu mỡ. Những loại thực phẩm này không chỉ mất vệ sinh mà còn không có dinh dưỡng, ăn nhiều dễ sinh ra các chất ảnh hưởng tới nhan sắc thai nhi. Cho nên các bà bầu càng lười ăn thức ăn nhanh thì càng tốt.

3. Chia buồn và lo lắng cho người khác

3 việc mẹ bầu càng lười làm bao nhiêu thì càng tốt cho thai nhi bấy nhiêu - Ảnh 3

Bà bầu nên giữ tâm trạng thoải mái.

Có rất nhiều bà bầu khi mang thai rất là rảnh, thường lấy việc giúp người làm vui, thích chia sẻ những phiền muộn của người khác. Tuy nhiên việc này sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới cảm xúc của chính mình. Vì cảm xúc của bà bầu có biến động lớn sẽ ảnh hưởng tới việc tiết hormone, ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi, cho nên các mẹ hạn chế chia sẻ nỗi buồn với người khác. Ngoài ra, các mẹ nên hạn chế nổi cáu, không nên động tí là nổi nóng, như vậy sẽ tốt cho thai nhi.

Vướng 1 trong 5 điều này, mẹ nên lùi việc sinh con thứ 2

Cuộc sống "một nách hai con" không hề dễ dàng, nhất là khi người mẹ chưa sẵn sàng cho hành trình gian nan này.

TIN MỚI NHẤT