3 phương pháp làm trắng da sau sinh an toàn

Mẹ bầu 12/04/2018 06:14

Làm trắng da sau sinh bằng cách nào để an toàn trong khi nhiều bà mẹ vẫn cho con bú đồng thời hiệu quả để chị em tự tin hơn là thắc mắc của nhiều người.

Nhiều chị em khi mang thai phải đối diện với tình trạng da sạm nám, mụn nhiều nhưng không dám làm đẹp vì lo sợ ảnh hưởng đến con yêu trong bụng. Do vậy, sau khi sinh mẹ tròn con vuông, có nhiều thời gian rảnh ở nhà chị em đều muốn tìm các biện pháp làm trắng da sau sinh an toàn để lấy lại nhan sắc, tự tin hơn đặc biệt là chị em công sở chuẩn bị đi làm trở lại.

Sữa mẹ giúp giữ ẩm, làm trắng da tự nhiên

Thật tiện lợi vì sữa mẹ vừa là nguồn dinh dưỡng quý giá giúp con yêu tăng cường sức đề kháng, mau lớn, khỏe mạnh. Đồng thời, sữa mẹ còn là thần dược tự nhiên giúp các mẹ dưỡng da an toàn, hiệu quả. Trong sữa mẹ có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất giúp nuôi dưỡng và làm trắng da sau sinh.

Chị em có thể tận dụng lượng sữa thừa vắt ra mà con bú không hết để làm đẹp cho mình. Bạn có thể dùng miếng bông tẩy trang thấm sữa mẹ rồi bôi đều khắp mặt. Sau đó để khô trong 15-20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Biện pháp này được nhiều chị em áp dụng đặc biệt là khi sinh con vào mùa lạnh vừa để giữ ẩm da hiệu quả, đồng thời cải thiện sắc tố da mặt sau sinh.

3 phương pháp làm trắng da sau sinh an toàn - Ảnh 1
Sữa mẹ có nhiều công dụng tuyệt vời giúp mẹ dưỡng da trắng sáng. (Ảnh minh họa)

Làm trắng da sau sinh bằng nghệ

Củ nghệ là thảo dược dân gian quen thuộc với nhiều bà đẻ sau sinh. Nghệ uống trong bôi ngoài vừa có tác dụng làm ấm cơ thể, đề phòng sản hậu lại có khả năng nhanh chóng làm liền các vết sẹo do sinh mổ, rạch tầng sinh môn. Đặc biệt các nhà khoa học đã tìm thấy chất curcumin có khả năng chống ôxy hóa, ngăn ngừa lão hóa da, đẩy lùi tình trạng thâm nám, sạm da làm da trắng hồng từ sâu bên trong hiệu quả.

Một bí kíp làm trắng da sau sinh từ lâu được các bà các mẹ sau sinh thường áp dụng là nghệ tươi giã nhỏ, lọc bã, pha cùng nước ấm để uống ngay sau khi sinh xong 10-12 tiếng giúp đẩy nhanh máu hòn, máu cục, làm co dạ con.

Ngoài ra, không ít mẹ bầu còn tự chuẩn bị cho riêng mình một hũ rượu gừng, nghệ, hạt gấc để dành lúc sau sinh sử dụng. Sau khi sinh nở, da bụng của chị em trở nên nhăn nheo, chảy xệ, thâm đen tương tự như một trái bóng bị xì hơi. Nhưng chỉ cần chăm chỉ bôi loại nước này vào phần da quanh bụng, chị em sẽ nhanh chóng có làn da trắng hồng, cơ bụng săn chắc, gọn gàng hơn rất nhiều.

3 phương pháp làm trắng da sau sinh an toàn - Ảnh 2
Một thìa tinh bột nghệ và chút sữa tươi là bạn đã có công thức mặt nạ làm trắng da sau sinh cực rẻ tiền và hiệu quả. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó để làm trắng sáng vùng da mặt, chị em cũng có thể dùng một thìa tinh bột nghệ hòa cùng sữa tươi, hoặc sữa chua không đường đắp mặt khoảng 15-20 phút. Mỗi tuần 2 lần để có làn da đẹp mịn màng không tỳ vết.

Tắm trắng bằng bột đậu đỏ, cám gạo

Biện pháp này giúp chị em làm trắng da toàn thân rất hiệu quả lại an toàn. Bột đậu đỏ hoặc cám gạo trộn đều với nước không hoặc sữa tươi không đường. Cách này dùng để tắm toàn thân vừa để tẩy da chết vừa làm trắng da an toàn.

3 phương pháp làm trắng da sau sinh an toàn - Ảnh 3
Cám gạo có tác dụng tẩy da chết giúp da sáng dần (Ảnh minh họa)

Sử dụng kem dưỡng da có thành phần tự nhiên

Những lọ kem dưỡng làm trắng da sau sinh đôi khi là lựa chọn của nhiều bà mẹ không có nhiều thời gian cho việc làm đẹp "homemade". Chị em nên tìm đến các thương hiệu uy tín, sản phẩm có thành phần chiết xuất từ tự nhiên, lành tính thích hợp cho bà mẹ đang nuôi con nhỏ. Trước khi sử dụng kem dưỡng da làm trắng, bạn vẫn cần bôi thử trên một vùng da nhỏ để kiểm tra độ thích ứng, tránh bị dị ứng mỹ phẩm.

Lịch sinh hoạt khoa học

Ngoài các biện pháp làm trắng da sau sinh từ thảo dược, mỹ phẩm thì chế độ dinh dưỡng, tập luyện thể dục thể thao, ngủ đủ giấc cũng có ảnh hưởng nhất định đến quá trình dưỡng da.

Chị em cần có bữa ăn đa dạng, đầy đủ các nhóm chất để đảm bảo chất lượng sữa cho con bú.  Bổ sung chất xơ, các loại hoa quả giàu vitamin C, E, kẽm giúp hình thành collagen để da săn chắc, sáng hồng.

Trong quá trình chăm sóc con nhỏ, bà mẹ cần sự giúp đỡ của người thân để ngủ đủ ít nhất 8 tiếng/ngày. Đồng thời, tập các bài tập nhẹ nhàng để thúc đẩy quá trình lưu thông máu giúp cải thiện làn da. Khi cơ thể khỏe mạnh, tinh thần của người mẹ vui vẻ thì làn da mới rạng rỡ, xinh đẹp.

Hotgirl Trang Pilla - chị dâu Bảo Thy: Lấy lại vóc dáng là tiêu chí hàng đầu sau sinh

Hotgirl Trang Pilla tái xuất chỉ 1 tháng sau sinh với vóc dáng nóng bỏng, cô cho biết suốt quá trình mang bầu được Thế Bảo chăm sóc rất ân cần.

TIN MỚI NHẤT