10 sai lầm khiến da mẹ bầu xuống cấp một cách trầm trọng

Mẹ bầu 23/02/2018 06:51

Việc chăm sóc da trong quá trình mang bầu thường được các mẹ bầu bỏ qua hoặc xem nhẹ. Thậm chí, nhiều bà mẹ còn liên tục mắc sai lầm trong việc chăm sóc da đúng cách...

1. Lơ là việc chăm sóc da

Chăm sóc da là việc xa vời với nhiều mẹ bầu. Ngoài việc phải chịu đựng những cơn nghén, phải mang một cái bụng nặng nề, việc chăm sóc da dường như quá tải với họ. Suy nghĩ mặc định đã mang thai da phải xấu nên nhiều mẹ mặc kệ tình trạng rạn da, da khô hay xỉn màu. Có mẹ bầu còn suy nghĩ rằng “khi ở cữ sẽ đổi máu, sẽ đẹp hơn”.

10 sai lầm khiến da mẹ bầu xuống cấp một cách trầm trọng - Ảnh 1

Mẹ cần thiết phải nhớ rằng, làn da cần được chăm sóc mọi lúc vì nếu thời gian bầu bí mẹ đã lơ là không màng làn da thì công cuộc lấy lại vẻ đẹp của da hậu vượt cạn sẽ cực kỳ gian nan đấy.

2. Quên đi việc dưỡng ẩm cho da
Nhiều mẹ bầu nghĩ rằng khi độ ẩm trên da quá nhiều, mụn trứng cá sẽ “hỏi thăm” mẹ liên tục vì thế mà không ít mẹ bầu gạt phăng việc dưỡng ẩm cho da. Bỏ qua bước dưỡng ẩm da là mẹ bầu đã vô tình đánh mất cơ hội để sở hữu làn da đẹp trong thời gian bầu bí.

Thật ra, dưỡng ẩm cho da là bước quan trọng trong liệu trình chăm sóc da mặt đẹp cho mẹ bầu. Dưỡng ẩm cho da mặt không gây ra tình trạng mụn trứng cá mà ngược lại bước này giúp việc cân bằng bài tiết bã nhờn tránh gây ra hiện tượng tắc lỗ chân lông – nguyên nhân chính gây mụn.

Mỗi tuần, mẹ bầu nên dành từ 2-3 lần cho việc đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho làn da. Mẹ sẽ ngạc nhiên khi thấy da mặt mình giảm hẳn mụn đấy.

3. Không dùng sữa rửa mặt, sữa tắm
Vì cho rằng, sữa rửa mặt độc hại, hóa chất nên kể từ lúc cấn thai, mẹ đã “tạm biệt” luôn sữa rửa mặt và sữa tắm. Sữa rửa mặt giúp rửa sạch bụi bẩn và chất nhờn trên da, giúp cho làn da thông thoáng.

10 sai lầm khiến da mẹ bầu xuống cấp một cách trầm trọng - Ảnh 2

Sữa rửa mặt giúp rửa sạch bụi bẩn và chất nhờn trên da, giúp cho làn da thông thoáng.

 Mẹ có thể chọn mua các loại sữa rửa mặt cho bà bầu, sữa tắm hữu cơ dịu nhẹ tại một số cửa hàng mẹ và bé. Các loại mỹ phẩm hữu cơ này không chất tẩy mạnh, sẽ yên tâm hơn mà vẫn giúp làm sạch da.

4. Lười uống nước
Lười uống nước thì mẹ bầu khó có thể sở hữu làn da đẹp và mịn màng được. Bởi thiếu hụt nước là nguyên nhân hàng đầu gây khô, sạm làn da khiến mụn, nám dễ dàng phát triển hơn.

Mỗi ngày mẹ cần uống từ 2,5-3 lít nước uống ngay cả khi mẹ không khát để bù đắp lại lượng nước mà trong quá trình vận động của cơ thể đã bị mất đi. Uống nhiều nước dù khiến mẹ bầu phải đi vệ sinh nhiều nhưng nó lại có công dụng rất lớn trong việc bảo vệ làn da mẹ bầu ổn định cấu trúc da cũng như giúp làn da mẹ luôn ở trạng thái tươi trẻ, săn chắc. Uống nhiều nước còn hạn chế giúp mẹ bầu các bệnh về da như nổi mụn, nám và ngứa ngáy trên da.

10 sai lầm khiến da mẹ bầu xuống cấp một cách trầm trọng - Ảnh 3
Mỗi ngày mẹ cần uống từ 2,5-3 lít nước uống ngay cả khi mẹ không khát để bù đắp lại lượng nước mà trong quá trình vận động của cơ thể đã bị mất đi. 

5. Sử dụng tùy tiện mỹ phẩm chăm sóc da
Nhiều mẹ bầu tùy tiện sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc da theo lời rỉ tai của người khác mà không lường trước sự nguy hại của các mỹ phẩm này đối với thai nhi. Với một số loại thuốc hoặc kem có thành phần không an toàn khi mẹ bầu bôi qua da có thể ngấm vào mạch máu và ảnh hưởng không nhỏ đến bé cưng trong bụng.

Bởi vậy, hãy tìm hiểu thật kỹ những sản phẩm nào không nên dùng và khuyến cáo nên dùng để tránh những hiểu lầm khi chăm sóc da trong quá trình mang thai.

Mới mang thai nên kiêng gì mẹ đã biết chưa?

3 tháng đầu thai kỳ là thời gian quan trọng, mẹ cần chú ý chăm sóc bản thân để đảm bảo thai vào tổ an toàn và ổn định để phát triển. Vậy mới mang thai nên kiêng gì mẹ đã biết chưa?

TIN MỚI NHẤT