Vì sao một loạt người nổi tiếng như Lee Hyori, Goo Hara, Tăng Thanh Hà, Hồ Ngọc Hà đều tập tư thế yoga này?

Luyện tập 13/06/2018 05:15

Loạt ảnh tập yoga vô cùng chuyên nghiệp được các sao nữ xinh đẹp chia sẻ trên mạng xã hội khiến người hâm mộ vô cùng trầm trồ và ngưỡng mộ.

Yoga là một loại hình tập luyện bao gồm những bài tập giúp cải thiện cả thể chất, tinh thần lẫn tâm hồn của người tập. Không chỉ giúp cho cơ thể trở nên dẻo dai, linh hoạt, bộ môn tập luyện có xuất xứ từ Ấn Độ này được xem là một "thần dược" giúp ngăn ngừa, phòng chống nhiều loại bệnh và kéo dài tuổi thọ một cách đáng kinh ngạc.

Ngoài ra, yoga còn là một bí quyết quan trọng trong việc giữ gìn và duy trì vóc dáng của rất nhiều người đẹp nổi tiếng. Đặc biệt, nhiều sao nữ như Lee Hyori, Goo Hara, Tăng Thanh Hà, Hồ Ngọc Hà, Bảo Anh… còn khiến người hâm mộ trầm trồ thán phục khi chia sẻ hình ảnh tập luyện tư thế "trồng cây chuối" (Headstand Pose) cực kì khó.

Cùng ngắm hình ảnh loạt sao nữ trong tư thế "thần thánh" của bộ môn yoga nổi tiếng ngay bây giờ nhé:

Vì sao một loạt người nổi tiếng như Lee Hyori, Goo Hara, Tăng Thanh Hà, Hồ Ngọc Hà đều tập tư thế yoga này? - Ảnh 1Vì sao một loạt người nổi tiếng như Lee Hyori, Goo Hara, Tăng Thanh Hà, Hồ Ngọc Hà đều tập tư thế yoga này? - Ảnh 2

Trình độ yoga của Lee Hyori chắc chắn không có gì phải bàn cãi nhiều. "Nữ hoàng sexy" chuyên trị những tư thế siêu khó.

Vì sao một loạt người nổi tiếng như Lee Hyori, Goo Hara, Tăng Thanh Hà, Hồ Ngọc Hà đều tập tư thế yoga này? - Ảnh 3

Goo Hara khoe ảnh thực hiện thành công tư thế khó nhằn.

Vì sao một loạt người nổi tiếng như Lee Hyori, Goo Hara, Tăng Thanh Hà, Hồ Ngọc Hà đều tập tư thế yoga này? - Ảnh 4

Tăng Thanh Hà cũng chia sẻ hình ảnh tập luyện tư thế "trồng cây chuối" vô cùng đã mắt. (@hatangthanh)

Vì sao một loạt người nổi tiếng như Lee Hyori, Goo Hara, Tăng Thanh Hà, Hồ Ngọc Hà đều tập tư thế yoga này? - Ảnh 5Vì sao một loạt người nổi tiếng như Lee Hyori, Goo Hara, Tăng Thanh Hà, Hồ Ngọc Hà đều tập tư thế yoga này? - Ảnh 6Vì sao một loạt người nổi tiếng như Lee Hyori, Goo Hara, Tăng Thanh Hà, Hồ Ngọc Hà đều tập tư thế yoga này? - Ảnh 7

Hồ Ngọc Hà đã tập luyện yoga trong thời gian dài và có thể thực hiện rất nhiều tư thế vừa khó vừa đẹp mắt. (@hongocha)

Vì sao một loạt người nổi tiếng như Lee Hyori, Goo Hara, Tăng Thanh Hà, Hồ Ngọc Hà đều tập tư thế yoga này? - Ảnh 8Vì sao một loạt người nổi tiếng như Lee Hyori, Goo Hara, Tăng Thanh Hà, Hồ Ngọc Hà đều tập tư thế yoga này? - Ảnh 9Vì sao một loạt người nổi tiếng như Lee Hyori, Goo Hara, Tăng Thanh Hà, Hồ Ngọc Hà đều tập tư thế yoga này? - Ảnh 10

Bảo Anh cũng sớm gia nhập hội các sao nữ tập luyện yoga chuyên nghiệp. Dù được "biểu diễn" như thế nào thì tư thế cô nàng vẫn trông vô cùng quyến rũ. (@baoanh_official)

Vì sao một loạt người nổi tiếng như Lee Hyori, Goo Hara, Tăng Thanh Hà, Hồ Ngọc Hà đều tập tư thế yoga này? - Ảnh 11

Phương Trinh Jolie khoe vóc dáng quyến rũ khi tập luyện tư thế khó.

Tư thế "trồng cây chuối" (Headstand Pose) hay còn gọi là Salamba Sirsasana được xem là một thử thách khó mà không phải tín đồ yoga nào cũng có thể dễ dàng thực hiện được. Đây cũng được xem là "tư thế vua" của bộ môn yoga bởi vô số lợi ích quý giá mà nó mang lại.

Một số lợi ích của tư thế Headstand Pose

- Giảm căng thẳng, mang lại sự bình tĩnh, thanh thản và có thể điều trị chứng trầm cảm nhẹ.

- Tốt cho cơ ngực, cơ cột sống, cơ lưng…

- Kích thích não bộ, các tuyến thần kinh, lưu thông máu huyết…

- Giúp cơ bụng săn chắc, cải thiện hệ tiêu hóa.

- Giúp điều trị nhiều loại bệnh như viêm xoang, hen suyễn, vô sinh…

Cách thực hiện tư thế Headstand Pose đơn giản

Khi mới bắt đầu, bạn nên chuẩn bị một chiếc chăn gấp hoặc một tấm thảm để lót đầu và khuỷu tay.

- Đầu tiên, quỳ gối, đan các ngón tay lại với nhau và đặt hai cẳng tay xuống sàn.

- Tiếp tục chống đỉnh đầu xuống sàn. Nếu mới bắt đầu tập tư thế này, bạn nên để đầu của bạn tì lên hai bàn tay đang đan chặt, phía sau đầu úp vào hai bàn tay.

- Bắt đầu gập đầu gối lại, thở ra đều đặn và từ từ nâng chân lên khỏi mặt đất.

- Sau đó giữ chân thẳng, với những người mới tập luyện chỉ giữ nguyên tư thế này trong vòng 10 giây. Khi đã thành thạo, bạn có thể duy trì tư thế này trong vòng 5 phút.

Tuy nhiên, nếu có triệu chứng đau lưng, đau đầu, cao huyết áp, bệnh tim, chấn thương cổ… bạn cần phải hỏi qua sự tư vấn kỹ lưỡng của bác sĩ xem bản thân có đủ khả năng để thực hiện tư thế này hay không.

Đặc biệt, đây cũng được xem là một tư thế rất khó và nguy hiểm với những ai chưa có kinh nghiệm. Vì vậy, để giảm thiểu những chấn thương đáng tiếc có thể xảy ra, bạn không nên thử tập tư thế này một mình tại nhà mà cần phải có sự hướng dẫn, tư vấn của các huấn luyện viên yoga chuyên nghiệp một cách an toàn và đúng cách.

Vì sao một loạt người nổi tiếng như Lee Hyori, Goo Hara, Tăng Thanh Hà, Hồ Ngọc Hà đều tập tư thế yoga này? - Ảnh 12

Chỉ 10 phút tập yoga trẻ hóa gương mặt, bạn sẽ luôn giữ mãi vẻ trẻ trung như gái 18

Để có một làn da cùng gương mặt trẻ trung, xinh đẹp thách thức thời gian hãy thực hiện những bài tập yoga này một cách đều đặn, rồi các bạn sẽ cảm nhận được những cải thiện vô cùng tích cực dành cho làn da của mình

TIN MỚI NHẤT