Phương pháp tập luyện dành cho cô nàng đùi to

Luyện tập 21/10/2017 04:00

Bắp đùi lớn, nhiều mỡ khiến không ít chị em buồn phiền. Đây cũng là vùng cơ thể khó giảm mỡ nếu không tập luyện đúng cách.

Với 10 năm kinh nghiệm tập gym, Phạm Mạnh Huy (sinh năm 1985) thường xuyên tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm tập luyện của mình với mọi người.
Dưới đây là chia sẻ của Mạnh Huy về phương pháp tập luyện để sở hữu đôi chân thon gọn.
Nguyên nhân gây đùi lớn
Phụ nữ nhiều hormone estrogen nên mỡ có xu hướng tập trung ở những bộ phận như xương chậu, mông, đùi ngoài và trong.
Cơ thể phụ nữ được mô tả sinh động bằng hình ảnh 6 loại củ, quả (lê, táo, cà rốt, súp lơ, cà tím, bí hồ lô). Người mang dáng hình quả lê với cấu tạo vai thon nhỏ nhưng hông, mông, đùi to chịu ảnh hưởng lớn nhất.
Ngoài ra, cấu tạo tự nhiên cơ thể bạn là tạng Mesomorph (người dài, chân ngắn) khiến đùi và toàn thân sở hữu lượng mỡ, cơ lớn.
Bên cạnh đó, xu hướng hoạt động thường ngày hoặc tập luyện thể thao của bạn cũng là nguyên nhân gây đùi to. Các bài tập làm vòng đùi của bạn lớn hơn như sử dụng máy chạy với độ dốc cao, squat hay tập chân với lượng tạ nặng, dancesport.

 Phương pháp tập luyện dành cho cô nàng đùi to - Ảnh 1

 Người có dáng hình quả lê thường có bắp đùi lớn. Ảnh: Thisdaystyle

 Bí quyết tập luyện

Để giảm kích thước vòng đùi, bạn nên hạn chế tập squat, lunge cùng các bài tập trên máy đạp xe, chạy bộ ở mức nặng, dốc. Bài tập này có thể làm đùi thon gọn, săn chắc nhưng với những bạn vốn có vòng đùi to sẽ làm tăng cơ.
Bạn nên tập trung vào bài cardio chạy bền để giảm mỡ đùi. Khi tập trên máy chạy bộ hoặc đạp xe, bạn nên chọn độ dốc mức thấp nhất, tập cấp độ nhẹ và trung bình trong thời gian dài. Nếu tập ngoài trời, bạn nên chọn địa hình bằng phẳng.
Chạy bền rất tốt vì chúng làm giảm lượng mỡ bao bọc xung quanh cơ giúp đùi bạn trở nên nhỏ hơn. Tuy nhiên, bạn không nên tập cường độ cao trong khoảng thời gian ngắn. Những bài tập này đốt mỡ hiệu quả nhưng lại làm tăng kích cỡ cơ đùi.
Khi đã giảm được mỡ đùi, muốn tăng cơ, bạn có thể tập gym nhưng chỉ nên sử dụng 70% sức lực để cơ đùi khỏe, dẻo dai và rõ nét hơn. Điều này tránh làm tăng cơ đùi quá mức.
Nếu tập luyện kiên trì kết hợp ăn uống khoa học, đôi chân của bạn sẽ thon gọn hơn khi chỉ số lượng mỡ trong cơ thể ở khoảng 18-24%.

Ba bước biến chân voi, đùi to cột đình trở nên thon gọn như người mẫu

Đôi chân sẽ thon gọn, săn chắc vô cùng quyến rũ chỉ trong thời gian ngắn áp dụng 3 bước làm đẹp sau.

TIN MỚI NHẤT