Đây là tư thế ngủ hoàn hảo nhất trong những ngày "đèn đỏ", nhiều chị em không nằm sẽ hối hận

Luyện tập 03/08/2018 05:15

Thật may mắn khi các bác sĩ mới đây đã phát hiện ra tư thế ngủ hoàn hảo cho những ngày "đèn đỏ". Tác dụng của nó làm giảm các cơn đau bụng kinh.

Để có một giấc ngủ ngon khi bạn "đến tháng" không phải lúc nào cũng dễ dàng, đặc biệt khi bạn phải chịu đựng sự hành hạ của những cơn đau bụng kinh. Với một số chị em, thật không may khi cảm giác đau đớn dữ dội tới mức không lúc nào họ cảm thấy dễ chịu. Kết quả là hàng tiếng đồng hồ xoay trở mình liên tục mà giấc ngủ vẫn không thể yên.

Đây là tư thế ngủ hoàn hảo nhất trong những ngày 'đèn đỏ', nhiều chị em không nằm sẽ hối hận - Ảnh 1

Trong những ngày có kinh nguyệt, nhiều chị em mất hàng tiếng đồng hồ xoay trở mình liên tục mà giấc ngủ vẫn không thể yên.

Nhưng thật may mắn khi các bác sĩ mới đây đã phát hiện ra tư thế ngủ hoàn hảo cho những ngày "đèn đỏ". Tác dụng của nó làm giảm các cơn đau bụng kinh.

Theo nhiều chuyên gia phụ khoa, cách tốt nhất để ngủ khi bạn "đến tháng" là tư thế bào thai. Lisa Lindley chia sẻ với tạp chí Glamour: "Ngủ trong tư thế bào thai giúp loại bỏ áp lực lên cơ bụng".

Điều này đồng nghĩa với việc các cơ xung quanh vùng bụng được thư giãn. Và khi áp lực giảm, các cơn đau co thắt cũng sẽ ít đi.

Trong khi đó, nếu có thể, hãy tránh ngủ trong tư thế nằm sấp bởi nó làm cho tử cung của bạn bị siết chặt. Kết quả là bạn có nguy cơ bị rò máu kinh nhiều hơn trong đêm.

Đây là tư thế ngủ hoàn hảo nhất trong những ngày 'đèn đỏ', nhiều chị em không nằm sẽ hối hận - Ảnh 2

Theo nhiều chuyên gia phụ khoa, cách tốt nhất để ngủ khi bạn "đến tháng" là tư thế bào thai.

Tuy nhiên, như tất cả phụ nữ đều biết, điều quan trọng nhất khi bạn "đến tháng" là cảm giác thoải mái. Vì vậy, việc nào hợp với bạn, giúp bạn dễ chịu thì hãy làm.

Ngoài việc thử thay đổi tư thế ngủ, bạn còn có thể thử tắm nước ấm trước khi lên giường nghỉ ngơi. Nước ấm giúp bạn thư giãn và nhờ đó, giảm cảm giác đau bụng kinh.

Sử dụng túi chườm nóng hoặc đơn giản là một chai nước nóng đặt lên bụng cũng có thể khiến cơn đau dịu đi.

Nếu những biện pháp trên vẫn chưa đem lại hiệu quả, bạn hãy thử massage vùng bụng dưới bằng các chuyển động tròn nhẹ nhàng.

Đây là tư thế ngủ hoàn hảo nhất trong những ngày 'đèn đỏ', nhiều chị em không nằm sẽ hối hận - Ảnh 3

Nếu những biện pháp trên vẫn chưa đem lại hiệu quả, bạn hãy thử massage vùng bụng dưới bằng các chuyển động tròn nhẹ nhàng.

Sau đây là một số kỹ thuật massage mà bạn có thể áp dụng để vượt qua kỳ kinh nguyệt một cách dễ chịu:

- Đặt lòng bàn tay lên vùng giữa bụng và bắt đầu vẽ những vòng tròn lớn, hơi ấn tay nhẹ vào bụng. Thực hiện 30 lần.

- Đặt ngón trỏ và ngón giữa của cả 2 bàn tay ngay trên rốn, ấn xuống bụng. Vẽ một hình trái tim, di chuyển lên trên, sang ngang và xuống dưới, kết thúc hình trái tim ngay bên dưới rốn. Sau đó, di chuyển ngón tay trở lại phía trên. Lặp lại 20-30 lần.

- Áp bàn tay vào lưng, phía dưới xương sườn. Bắt đầu di chuyển bàn tay xuống dưới, kèm theo chút ấn nhẹ, cho tới khi bạn tới vị trí xương cụt. Lặp lại khoảng 30 lần.

- Xoa phần bụng dưới bằng cả 2 tay khoảng 30 lần.

- Xoa bóp bụng bằng nắm tay trong khoảng 30 giây.

Để giúp việc massage thêm dễ chịu và tác dụng tốt hơn, hãy thử những loại tinh dầu ở trên. Hoặc bạn cũng có thể trộn hỗn hợp tinh dầu oải hương, xô thơm và kinh giới ô. (tỷ lệ 2:1:1).

Một số động tác yoga giúp giảm đau bụng kinh:

Bác sĩ Hirshfield-Cytron, giám đốc bảo tồn khả năng sinh sản tại Trung tâm Sinh sản của Illinois, cho biết: "Tập yoga trong những ngày có kinh nguyệt đều rất an toàn cho dù là bạn chọn tư thế nào và chị em không phải lo lắng quá về chuyện cơ quan sinh sản bị tổn thương khi làm việc này".

Một số tư thế yoga tối ưu cho sức khỏe mà chị em có thể tập trong những ngày có kinh nguyệt.

1. Half moon (bán nguyệt)

Đây là tư thế ngủ hoàn hảo nhất trong những ngày 'đèn đỏ', nhiều chị em không nằm sẽ hối hận - Ảnh 4

- Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, tay thẳng lên trong không khí.

- Từ từ nghiêng người sang phải trong khi giữ cho chân của bạn thẳng để hình thành một hình dạng lưỡi liềm với cơ thể.

- Giữ trong vài nhịp thở và lặp lại sang phía bên kia.

Tư thế này giúp đem lại dòng máu tươi cho cơ thể và "máu xấu được thải đi, máu tươi mới xuất hiện. Nó có tính chu kì nên rất tốt cho việc tạo ra máu khỏe mạnh trong thời gian có kinh nguyệt".

2. Eagle pose (tư thế con đại bàng)

Đây là tư thế ngủ hoàn hảo nhất trong những ngày 'đèn đỏ', nhiều chị em không nằm sẽ hối hận - Ảnh 5

- Đứng thẳng, trùng 2 gối xuống. Nâng chân trái gác đặt lên đùi chân phải, tập trung đứng vững bằng chân phải. Các ngón chân trái hướng xuống sàn nhà. Ngón chân và mu bàn chân trái bám chặt vào bắp chân phải.

- Duỗi 2 tay thẳng trước mặt và song song với sàn. Hai tay đặt chéo nhau, tay phải đặt trên tay trái, vắt chéo với nhau ở gần bắp tay, sau đó khập khuỷu tay lên để cho phần từ khuỷu tay tới bàn tay vuông góc với sàn, phần từ khuỷu tay tới vai vẫn giữ nguyên song song với sàn. Xoắn hai cánh tay lại với nhau, mu bày áp lại với nhau.

- Vặn bàn tay phải sang bên phải, bàn tay trái vặn sang bên trái. Nâng khuỷu tay lên cao ngang với vai, các ngón tay hướng thẳng lên trần.

Việc kéo dài toàn bộ cánh tay, chân và tất cả các bộ phận cơ thể sẽ giúp bạn giảm bớt áp lực lên cột sống, giúp giảm nguy cơ chuột rút ở phần thân dưới.

3. Half tortoise (tư thế nửa con rùa)

Đây là tư thế ngủ hoàn hảo nhất trong những ngày 'đèn đỏ', nhiều chị em không nằm sẽ hối hận - Ảnh 6

- Ngồi trên đầu gối, mông chạm vào gót chân. Hai tay giơ ra phía trước và chắp lại với nhau.

- Thở ra, cúi người về phía trước cho đến khi trán chạm vào thảm tập yoga.

- Giữ tư thế này trong 30 giây khi hít thở bình thường.

- Hít vào, trở lại tư thế ban đầu, đặt tay lên đầu gối và thở ra.

Tư thế này đem lại sự thư giãn cho cơ thể và tâm trí, cũng như giảm căng thẳng lên xương sống.

Không còn nỗi lo mệt mỏi, đau nhức ‘ngày đèn đỏ’ nếu tránh làm những điều này

Trong chu kỳ kinh nguyệt, cơ thể chị em thường trở nên rất nhạy cảm nên dễ gặp tình trạng mệt mỏi, đau nhức. Tuy nhiên, chỉ cần tránh làm những điều này, bạn sẽ dễ dàng vượt qua “ngày đèn đỏ”.