Chỉ cần thực hiện động tác này 2 phút mỗi ngày, béo bụng lâu năm mấy cũng phải "tan biến" ngay

03/09/2018 05:20

Theo tư liệu của y học cổ truyền Trung Quốc, kỹ thuật massage này sẽ giúp làm ấm vùng bụng, sinh ra nhiệt lượng để làm tăng quá trình phân hủy mỡ, giúp cơ thể tiêu hao mỡ thừa ở vùng bụng nhanh chóng.

Bụng bự không chỉ đến từ lượng calo dư thừa mà đôi khi cơ thể chúng ta tiêu hóa kém cũng có thể gây tình trạng đầy bụng, tích nước và từ đó tạo ra vòng eo to. Khi ở tuổi dậy thì, sự trao đổi chất còn diễn ra mạnh mẽ, nhưng theo thời gian, hệ tiêu hóa cũng dần chậm chạp đi. Đó cũng là lí do vì sao những người trưởng thành thường bị béo bụng và khó giảm cân vùng bụng hơn hẳn.

Để giúp mình giữ dáng hoặc thu gọn lại vùng bụng, ăn kiêng hay tập thể dục chưa chắc đủ mà đôi khi phải cần thêm phương pháp massage này. Theo tư liệu của y học cổ truyền Trung Quốc, kỹ thuật massage này sẽ giúp làm ấm vùng bụng, sinh ra nhiệt lượng để làm tăng quá trình phân hủy mỡ, giúp cơ thể tiêu hao mỡ thừa nhanh chóng.

Chỉ cần thực hiện động tác này 2 phút mỗi ngày, béo bụng lâu năm mấy cũng phải tan biến ngay - Ảnh 1

Để phương pháp massage này có hiệu quả, bạn nên thực hiện 2 lần vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ và mỗi lần nên massage trong vòng 2 phút. Với phương pháp massage này, người béo bụng lâu năm cũng sẽ phải bất ngờ vì hiệu quả mang lại đấy!

Cách thực hiện:

- Bạn cần nằm ngửa trên một mặt phẳng chắc chắn.

- Xoa hai lòng bàn tay với nhau cho tới khi chúng nóng lên. Sau đó đặt tay lên bụng, xoa quanh rốn thành vòng tròn nhỏ theo chiều kim đồng hồ với tốc độ nhanh dần.

Chỉ cần thực hiện động tác này 2 phút mỗi ngày, béo bụng lâu năm mấy cũng phải tan biến ngay - Ảnh 2

- Dần dần xoa cho vòng tròn lớn hơn, mỗi vòng tròn từ 1 - 2 giây và cứ xoa liên tục trong vòng 2 phút (tương đương với 40 - 50 lượt xoa) thì dừng lại.

Không chỉ giúp làm tan mỡ thừa vùng bụng hiệu quả, kĩ thuật massage này còn giúp chúng ta cải thiện tiêu hóa, tăng tốc quá trình chuyển hóa chất béo, tăng cường lưu thông máu vùng bụng đồng thời kích thích các cơ quan vùng bụng hoạt động hiệu quả hơn. Khi thực hiện vào buổi sáng, động tác này sẽ giúp bạn rời giường dễ dàng hơn; thực hiện vào buổi tố sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn sau khi được làm ấm vùng bụng.

Lưu ý, không thực hiện kĩ thuật massage này trong các trường hợp sau:

- Ngay sau khi vừa ăn no.

- Những người có sỏi thận, sỏi túi mật.

- Những người bị cao huyết áp.

- Những phụ nữ đang mang thai

- Những người bị bệnh thoát vị đĩa đệm.

Chỉ cần thực hiện động tác này 2 phút mỗi ngày, béo bụng lâu năm mấy cũng phải tan biến ngay - Ảnh 3

Lưu ý, những người đang bị viêm loét dạ dày hoặc có tiền sử viêm loét dạ dày không nên thực hiện động tác massage này.

- Những người đang bị viêm loét dạ dày hoặc có tiền sử viêm loét dạ dày.

- Những người bị viêm ống tử cung, bàng quang, buồng trứng hoặc trứng.

Để phương pháp massage đạt được hiệu quả cao nhất, bạn nên kết hợp với chế độ ăn kiênlành mạnh và kết hợp với việc tập thể dục thể thao đều đặn. Chúc bạn nhanh chóng đánh bay mỡ thừa và sớm lấy lại được vóc dáng vòng eo "chuẩn không cần chỉnh" cho mình!

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Luyện tập trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm bài viết liên quan :
Loại bỏ nhanh mỡ hông và đùi chỉ với 3 phút thực hiện bài tập này trước khi đi ngủ
Chỉ cần dành 3 phút thực hiện bài tập do huấn luyện viên người Mỹ Tracy Anderson thiết kế dưới đây mỗi tối trước khi...
XEM TIẾP
Thực hiện ngay những bài tập đơn giản mỗi tối trước khi ngủ để sở hữu eo thon, dáng đẹp như sao Hàn
Nếu muốn giảm cân, bên cạnh chế độ ăn kiêng khoa học, bạn còn cần chú ý đến việc luyện tập để nhanh chóng sở...
XEM TIẾP
Thực hiện những bài tập 30 giây này giúp đốt cháy nhiều calo hơn 1 giờ chạy bộ
Bài tập Tabata có thể giúp bạn rút ngắn thời gian luyện tập nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao.
XEM TIẾP
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM