Bài tập 3 phút siêu tốt cho não và tối đa hóa sức khỏe tinh thần cho cả người trẻ lẫn già

Luyện tập 02/04/2018 05:05

Trong khi các vấn đề về trí nhớ thường liên quan đến lão hóa thì ngày nay không ít người trẻ tuổi cũng phải đối mặt với sự suy giảm trí nhớ, giảm tập trung và hay quên.

Theo một nghiên cứu mới của UCLA, nếu bạn đang bị trầm cảm, không tập thể dục đủ hoặc bị cao huyết áp, bạn có thể thấy mình gặp các vấn đề về trí nhớ, ngay cả khi bạn còn trẻ. Các nhà nghiên cứu của UCLA và tổ chức Gallup đã khảo sát hơn 18.000 người về ký ức của họ và nhiều yếu tố liên quan đến lối sống và sức khoẻ trước đây cho thấy làm tăng nguy cơ bệnh Alzheimer và chứng sa sút trí tuệ. Họ nhận thấy rằng nhiều trong số những yếu tố nguy cơ này làm tăng các rắc rối về trí nhớ ở tất cả các nhóm người lớn tuổi.

Bài tập 3 phút siêu tốt cho não và tối đa hóa sức khỏe tinh thần cho cả người trẻ lẫn già - Ảnh 1

Ngày nay không ít người trẻ tuổi cũng phải đối mặt với sự suy giảm trí nhớ

Các phát hiện này được xuất bản trên tạp chí PLOS ONE. Nó được đánh giá là có thể giúp các nhà khoa học xác định rõ hơn cách sống có ảnh hưởng đến trí nhớ trong cuộc sống sau này như thế nào. Các nhà nghiên cứu cho biết, xem xét các mối quan hệ tiềm năng này cũng có thể giúp xác định các can thiệp nhằm giảm nguy cơ các vấn đề về bộ nhớ.

Trong khi các vấn đề về trí nhớ thường liên quan đến lão hóa thì ngày nay không ít người trẻ tuổi cũng phải đối mặt với các tình trạng tương tự, chẳng hạn như suy giảm trí nhớ, giảm sự tập trung và hay quên.

May mắn thay, có một loạt các bài tập đơn giản được gọi là Super Brain Yoga có thể giúp bạn đối phó với vấn đề này. Nó có hiệu quả tăng sức mạnh tinh thần của bạn bằng cách cân bằng cả hai bán cầu não và kiểm soát năng lượng cho tâm trí của bạn.

Bài tập 3 phút siêu tốt cho não và tối đa hóa sức khỏe tinh thần cho cả người trẻ lẫn già - Ảnh 2

Bright Side cung cấp cho bạn một bản mô tả chính xác các bước tập Yoga Super Brain kéo dài 3 phút. Bạn đã sẵn sàng để áp dụng bài tập đơn giản này trong thói quen hàng ngày để cải thiện hiệu suất và nồng độ của não chưa? Hãy bắt đầu nào!

Bước 1. Thức dậy sớm và hướng mặt về phía mặt trời mọc

Bài tập 3 phút siêu tốt cho não và tối đa hóa sức khỏe tinh thần cho cả người trẻ lẫn già - Ảnh 3

Thời gian tốt nhất để thực hành bài tập này là vào buổi sáng, vì vậy bạn nên dậy sớm và tập các động tác yoga trong khi hướng mặt về hướng đông, chính xác nơi mặt trời mọc. Người cao tuổi phải đối mặt với phía bắc. Để chắc chắn, bạn có thể dùng la bàn để kiểm tra.

Bước 2. Không đeo đồ trang sức

Bài tập 3 phút siêu tốt cho não và tối đa hóa sức khỏe tinh thần cho cả người trẻ lẫn già - Ảnh 4

Hãy nhớ rằng, khi tập yoga buổi sáng thì không đeo bất kì đồ trang sức nào, kể cả nhẫn cưới. Bây giờ nhấn lưỡi của bạn vào vòm miệng, đằng sau răng và để nó ở đó suốt cả buổi tập thể dục.

Bước 3. Đứng thẳng

Bài tập 3 phút siêu tốt cho não và tối đa hóa sức khỏe tinh thần cho cả người trẻ lẫn già - Ảnh 5

Tư thế là điều rất quan trọng trong yoga. Đứng thẳng để ổn định đôi chân và giữ lưng thẳng trong suốt cả phiên tập là điều bạn cần ghi nhớ và thực hiện.

Bước 4. Lấy đúng vị trí tay

Bài tập 3 phút siêu tốt cho não và tối đa hóa sức khỏe tinh thần cho cả người trẻ lẫn già - Ảnh 6

Nâng bàn tay trái lên, đưa qua phần trên của cơ thể và đặt lên tai phải. Đảm bảo ngón cái nằm ở phía trước của tai.

Bây giờ nhấc tay phải lên, đưa qua phần trên của cơ thể và lấy phần tai trái của bạn. Ngoài ra, đảm bảo ngón tay phải của bạn ở phía trước tai.

Bạn phải bấm cả hai tai cùng một lúc.

Bước 5. Bắt đầu làm squats

Bài tập 3 phút siêu tốt cho não và tối đa hóa sức khỏe tinh thần cho cả người trẻ lẫn già - Ảnh 7

Hít vào qua mũi và từ từ ngồi xổm. Để tránh thêm áp lực lên đầu gối, hãy chắc chắn rằng đầu gối của bạn không vượt qua mắt cá chân.

Đứng lên khi bạn thở ra.

Lặp lại bài tập khoảng 2-3 phút. Hãy nhớ giữ thẳng lưng và lưỡi của bạn luôn chạm vào vòm miệng.

Bước 6: Lặp lại bài tập hàng ngày

Bài tập 3 phút siêu tốt cho não và tối đa hóa sức khỏe tinh thần cho cả người trẻ lẫn già - Ảnh 8

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của bất kì bài tập nào là tính đều đặn. Bắt đầu làm bài tập đơn giản này mỗi ngày và bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt lớn trong mức độ tập trung của mình trong vòng vài tuần. Bạn sẽ cảm thấy những thay đổi đáng kể về mặt tinh thần trong vòng vài tháng.

Hãy lôi kéo mọi người trong nhà cùng tham gia tập luyện

Bài tập 3 phút siêu tốt cho não và tối đa hóa sức khỏe tinh thần cho cả người trẻ lẫn già - Ảnh 9

Nếu bạn có con, hãy dạy cho chúng cách tập Super Brain Yoga. Những bài tập này thực sự đơn giản nhưng có thể là thói quen hàng ngày giúp cả nhà vui vẻ với nhau. Chăm chỉ tập luyện sẽ giúp con bạn tăng tính tập trung và sẵn sàng tiếp thu nhiều thông tin mới.

Các bạn đã thử tập Super Brain Yoga chưa? Nó chỉ chiếm mất 3 phút mỗi lần tập thôi nhưng hiệu quả thì vô cùng lớn nên đừng lười nhé. Hãy bắt đầu tập luôn từ bây giờ đi thôi.

3 bài tập vừa kết hợp rèn luyện tim mạch, vừa làm săn chắc cơ bắp mà bạn nên thử ngay

Tiết kiệm thời gian và nhân đôi hiệu quả cho chu trình tập luyện của bạn bằng cách kết hợp các bài tập cardio với việc tập cơ bắp.

TIN MỚI NHẤT