Nếu thường xuyên làm việc với máy tính, hãy áp dụng ngay những bài tập đơn giản này để giảm mỏi mắt

Luyện tập 25/03/2018 09:11

Những người phải làm việc liên tục với máy tính thường dễ gặp hiện tượng mờ và mỏi mắt. Để giảm bớt tình trạng này, bạn có thể thử áp dụng những bài tập đơn giản dưới đây.

Sau những giờ làm việc liên tục, đôi mắt luôn cần được nghỉ ngơi và thư giãn. Việc điều tiết liên tục sẽ khiến mắt bị mờ và mỏi, về lâu dài có thể ảnh hưởng đến thị lực hoặc gây ra các bệnh về mắt.

Để bảo vệ thị lực, hãy dành vài phút để thực hiện bài tập giúp thư giãn và giảm mỏi mắt nhanh chóng dưới đây nhé!

Cách giảm mỏi mắt nhanh chóng

Ép tay vào mắt

Phương pháp này vô cùng đơn giản, có tác dụng giúp thư giãn các cơ xung quanh mắt để giảm căng thẳng.

Hướng dẫn thực hiện: Bạn nhắm mắt lại, dùng hai lòng bàn tay xoa vào nhau rồi nhẹ nhàng ép vào mắt, ngón tay đặt trên trán. Thực hiện liên tục như vậy sẽ giảm mỏi mắt nhanh chóng. Sau khoảng 90 phút làm việc với máy tính, bạn nên áp dụng bài tập này.

Nếu thường xuyên làm việc với máy tính, hãy áp dụng ngay những bài tập đơn giản này để giảm mỏi mắt - Ảnh 1
Nên thực hiện động tác này sau khoảng 90 phút làm việc - Ảnh minh họa: Internet

Bài tập liếc ngang

Quá trình làm việc liên tục và nhìn trực tiếp vào máy tính, tài liệu sẽ khiến mắt bạn gặp tình trạng mờ dần và mệt mỏi. Điều bạn cần làm là giúp mắt thư giãn bằng cách di chuyển nhãn cầu từ bên này qua bên kia.

Hướng dẫn thực hiện: Đưa hai cánh tay ra trước mặt và đảm bảo hai cánh tay cách xa nhau một đoạn vừa đủ, sau đó giơ ngón cái lên để làm điểm nhìn. Đưa mắt nhìn về phía trước, sau đó nhìn vào ngón tay cái phía bên trái. Tiếp tục nhìn phía trước một lần nữa rồi nhìn vào ngón tay cái phía bên phải. Thực hiện động tác này khoảng 10 – 20 lần rồi nhắm mắt lại và nghỉ ngơi khoảng 5 phút.

Nếu thường xuyên làm việc với máy tính, hãy áp dụng ngay những bài tập đơn giản này để giảm mỏi mắt - Ảnh 2
Những bài tập giảm mỏi mắt này rất đơn giản - Ảnh minh họa: Internet

Bài tập nhìn gần và xa

Bài tập này rất có lợi cho mắt vì nó có khả năng làm giảm triệu chứng đau nhức mắt do làm việc quá sức hoặc bị tổn thương bởi các thói quen xấu trong sinh hoạt thường ngày.

Nếu thường xuyên làm việc với máy tính, hãy áp dụng ngay những bài tập đơn giản này để giảm mỏi mắt - Ảnh 3
Bài tập này sẽ giúp giảm mỏi mắt hiệu quả, bảo vệ thị lực - Ảnh minh họa: Internet

Để ngăn ngừa các căn bệnh liên quan đến thị lực, đôi mắt cũng cần được luyện tập thể dục thường xuyên. Bài tập nhìn gần và xa này không chỉ giúp mắt bớt căng thẳng mà còn làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh như như cận thị, loạn thị, viễn thị.

Hướng dẫn thực hiện: Bạn chọn vị trí ngồi gần cửa sổ với các vật thể ở phía xa. Bước đầu tiên, bạn để mắt nhìn tập trung vào đầu mũi của bạn trong khoảng 10-15 giây. Sau đó đưa mắt nhìn các vật thể xa ngoài cửa sổ để giúp mắt thư giãn. Thực hiện liên tục khoảng 20 lần sẽ giúp giảm mỏi mắt nhanh chóng.

Những bài tập giảm mỏi mắt này rất đơn giản, bạn có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi. Đây cũng chính là cách tốt nhất để bảo vệ thị lực và ngăn ngừa các bệnh về mắt hiệu quả. Đặc biệt với những người thường xuyên tiếp xúc với máy tính, hãy áp dụng ngay bài tập này nhé!

Không cần dao kéo, bạn vẫn có thể thu hẹp "cô bé" như chưa từng "yêu" bằng bài tập đơn giản này

Chỉ cần dành thời gian vài mươi phút mỗi ngày thực hiện các bài tập đơn giản này kết hợp với chế độ ăn uống hợp lí, các nàng sẽ giúp “cô bé” luôn tươi trẻ và khỏe khoắn như chưa từng sinh em bé lần nào!

TIN MỚI NHẤT