5 bài tập giúp bắp tay thon để tha đồ diện đồ đẹp đi chơi hè

17/04/2017 21:47

Đôi tay chảy xệ làm bạn thiếu tự tin và mệt mỏi. 10 bài tập giảm mỡ bắp tay tại nhà dưới đây sẽ nhanh chóng giúp bạn có đôi tay thon, quyến rũ mà không tốn nhiều công sức.

Một cánh tay mềm nhũn, nhão mỡ sẽ làm xấu đi vẻ ngoài của bạn, thậm chí hủy hoại toàn bộ vóc dáng. Vậy nguyên nhân nào gây ra mỡ cánh tay?

Một cánh tay mềm nhũn, nhão mỡ sẽ làm xấu đi vẻ ngoài của bạn, thậm chí hủy hoại toàn bộ vóc dáng. Vậy nguyên nhân nào gây ra mỡ cánh tay?  Mỡ cánh tay thường do sự tích tụ lượng mỡ thừa quá nhiều quanh vùng cánh tay. Sự tích tụ mỡ ở những bộ phận khác trên cơ thể khá dễ để loại bỏ, tuy nhiên giảm mỡ cánh tay lại rất khó.   Tuổi tác cao cũng là một nguyên nhân gây mỡ cánh tay. Tỉ lệ trao đổi chất giảm theo độ tuổi, điều này có nghĩa là lượng calo đốt cháy sẽ thấp hơn. Đó là lý do gây mỡ cánh tay.   Ít vận động và không <a target='_blank' href='http://www.phunuvagiadinh.vn/tag/tap-the-duc'>tập thể dục</a> thường xuyên sẽ gây tích tụ mỡ trong cơ thể, đặc biệt là vùng cánh tay. Ngoài ra, tăng cân nhanh cũng là một trong những nguyên nhân chính gây mỡ cánh tay.  5 BÀI TẬP GIÚP GIẢM MỠ CÁNH TAY ĐƠN GIẢN MÀ HIỆU QUẢ  1. Bài tập cơ tam đầu một tay  Bài tập này không chỉ làm tan chảy mỡ thừa ở vùng cơ tam đầu mà còn giúp cánh tay săn chắc, thon gọn. Đối với động tác này, bạn không cần dùng tới bất kỳ dụng cụ nào. Bạn có thể thực hiện trực tiếp trên sàn hoặc thảm tập:  - Ngồi trên sàn hai chân khép vào nhau.  - Hai tay đặt trên sàn, rộng bằng vai, sau hông khoảng 30cm. Các ngón tay hướng về phía hông. Lòng bàn tay úp xuống.   - Gập hai gối.   - Duỗi thẳng hai cánh tay và nâng hông lên. Cách này sẽ đặt trọng lượng lên hai cánh tay.   - Cong cùi chỏ trái, tay phải duỗi thẳng, hạ thấp hông xuống sàn. Đảm bảo hông không chạm sàn. Lặp lại cho bên tay còn lại.  2. Bài tập nhún cơ tam đầu   Bạn có thể thực hiện bài tập này tại nhà với ghế cao khoảng 60cm hoặc 1 cái bàn nhỏ. Toàn bộ trọng lượng cơ thể sẽ đè lên cơ tam đầu để làm căng cơ:  - Đặt 1 chiếc ghế hoặc bàn cố định.   - Đứng trước ghế khoảng 90cm. Xoay lưng lại và đặt hai tay lên cạnh trước của ghế hoặc bàn. Hai tay rộng bằng vai.  - Bước 3-4 bước về phía trước. Duỗi thân người trên, hạ thân người xuống, sao cho hai gối ngang hàng với chiều cao của ghế hoặc bàn.   - Cong hai cùi chỏ và hạ thấp thân người xuống càng gần sàn càng tốt. Quay trở lại tư thế ban đầu. Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 20 lần.  3. Bài tập Plank đi sang bên  Giống như động tác cơ tam đầu 1 tay, bài tập Plank đi sang bên giúp làm căng các cơ cánh tay bằng cách đốt cháy mỡ tích tụ trên cánh tay:  - Nằm úp trên sàn hoặc thảm tập và tạo tư thế Plank thẳng tay, hai tay rộng bằng vai.   - Hai chân khép lại.  - Duỗi các ngón tay ra, duỗi người tạo thành đường thẳng. Di chuyển tay phải sang bên trái và chân trái về bên trái. Tiếp tục như thế với tay trái và chân phải.   - Quay trở lại tư thế Plank ban đầu. Kéo cơ bụng về hướng xương cột sống và xương chậu. Đổi hướng và lặp lại 3 bước cho bên phải.   4. Bài tập hít đất  Tập trung vào cơ ngực và cơ cánh tay trong, bài tập hít đất giúp làm săn chắc cánh tay trên bằng cách đốt cháy mỡ thừa. Thêm nữa, bạn chẳng cần tới bất kỳ dụng cụ nào khi thực hiện động tác này. Trọng lượng cơ thể đóng vai trò chính để làm tan chảy lượng mỡ cứng đầu tích tụ ở cánh tay:  - Nằm sấp trên sàn. Hai chân khép vào nhau, thực hiện tư thế hít đất.   - Hai tay rộng hơn vai. Cùi chỏ duỗi thẳng. Cong cùi chỏ và hạ thấp người xuống. Nhớ không được để bụng chạm sàn. Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 10 lần.  - Bạn có thể thực hiện động tác hít đất mở bằng cách giữ hai tay rộng hơn vai và hít đất đóng bằng cách kéo hai tay lại gần nhau.   5. Bài tập hít đất nghiêng người     Bài tập này gần giống với động tác hít đất cơ bản, nhưng thay đổi duy nhất trong tư thế này là bạn cần một điểm tựa hoặc 1 cái bàn để tập. Thực hiện tư thế hít đất bằng cách chống hai tay vào 1 bục cao. Hai chân khép vào, hai tay rộng hơn vai. Lưng và vai duỗi thẳng để dồn trọng lượng lên các cơ cánh tay. Thực hiện 3 hiệp với 20 lần lặp.

Mỡ cánh tay thường do sự tích tụ lượng mỡ thừa quá nhiều quanh vùng cánh tay. Sự tích tụ mỡ ở những bộ phận khác trên cơ thể khá dễ để loại bỏ, tuy nhiên giảm mỡ cánh tay lại rất khó. 

Tuổi tác cao cũng là một nguyên nhân gây mỡ cánh tay. Tỉ lệ trao đổi chất giảm theo độ tuổi, điều này có nghĩa là lượng calo đốt cháy sẽ thấp hơn. Đó là lý do gây mỡ cánh tay. 

Ít vận động và không tập thể dục thường xuyên sẽ gây tích tụ mỡ trong cơ thể, đặc biệt là vùng cánh tay. Ngoài ra, tăng cân nhanh cũng là một trong những nguyên nhân chính gây mỡ cánh tay.

5 BÀI TẬP GIÚP GIẢM MỠ CÁNH TAY ĐƠN GIẢN MÀ HIỆU QUẢ

1. Bài tập cơ tam đầu một tay

5 bài tập giúp bắp tay thon để tha đồ diện đồ đẹp đi chơi hè ảnh 2

Bài tập này không chỉ làm tan chảy mỡ thừa ở vùng cơ tam đầu mà còn giúp cánh tay săn chắc, thon gọn. Đối với động tác này, bạn không cần dùng tới bất kỳ dụng cụ nào. Bạn có thể thực hiện trực tiếp trên sàn hoặc thảm tập:

- Ngồi trên sàn hai chân khép vào nhau.

- Hai tay đặt trên sàn, rộng bằng vai, sau hông khoảng 30cm. Các ngón tay hướng về phía hông. Lòng bàn tay úp xuống. 

- Gập hai gối. 

- Duỗi thẳng hai cánh tay và nâng hông lên. Cách này sẽ đặt trọng lượng lên hai cánh tay. 

- Cong cùi chỏ trái, tay phải duỗi thẳng, hạ thấp hông xuống sàn. Đảm bảo hông không chạm sàn. Lặp lại cho bên tay còn lại.

2. Bài tập nhún cơ tam đầu 

5 bài tập giúp bắp tay thon để tha đồ diện đồ đẹp đi chơi hè ảnh 3

Bạn có thể thực hiện bài tập này tại nhà với ghế cao khoảng 60cm hoặc 1 cái bàn nhỏ. Toàn bộ trọng lượng cơ thể sẽ đè lên cơ tam đầu để làm căng cơ:

- Đặt 1 chiếc ghế hoặc bàn cố định. 

- Đứng trước ghế khoảng 90cm. Xoay lưng lại và đặt hai tay lên cạnh trước của ghế hoặc bàn. Hai tay rộng bằng vai.

- Bước 3-4 bước về phía trước. Duỗi thân người trên, hạ thân người xuống, sao cho hai gối ngang hàng với chiều cao của ghế hoặc bàn. 

- Cong hai cùi chỏ và hạ thấp thân người xuống càng gần sàn càng tốt. Quay trở lại tư thế ban đầu. Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 20 lần.

3. Bài tập Plank đi sang bên

5 bài tập giúp bắp tay thon để tha đồ diện đồ đẹp đi chơi hè ảnh 4

Giống như động tác cơ tam đầu 1 tay, bài tập Plank đi sang bên giúp làm căng các cơ cánh tay bằng cách đốt cháy mỡ tích tụ trên cánh tay:

- Nằm úp trên sàn hoặc thảm tập và tạo tư thế Plank thẳng tay, hai tay rộng bằng vai. 

- Hai chân khép lại.

- Duỗi các ngón tay ra, duỗi người tạo thành đường thẳng. Di chuyển tay phải sang bên trái và chân trái về bên trái. Tiếp tục như thế với tay trái và chân phải. 

- Quay trở lại tư thế Plank ban đầu. Kéo cơ bụng về hướng xương cột sống và xương chậu. Đổi hướng và lặp lại 3 bước cho bên phải. 

4. Bài tập hít đất

5 bài tập giúp bắp tay thon để tha đồ diện đồ đẹp đi chơi hè ảnh 5

Tập trung vào cơ ngực và cơ cánh tay trong, bài tập hít đất giúp làm săn chắc cánh tay trên bằng cách đốt cháy mỡ thừa. Thêm nữa, bạn chẳng cần tới bất kỳ dụng cụ nào khi thực hiện động tác này. Trọng lượng cơ thể đóng vai trò chính để làm tan chảy lượng mỡ cứng đầu tích tụ ở cánh tay:

- Nằm sấp trên sàn. Hai chân khép vào nhau, thực hiện tư thế hít đất. 

- Hai tay rộng hơn vai. Cùi chỏ duỗi thẳng. Cong cùi chỏ và hạ thấp người xuống. Nhớ không được để bụng chạm sàn. Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 10 lần.

- Bạn có thể thực hiện động tác hít đất mở bằng cách giữ hai tay rộng hơn vai và hít đất đóng bằng cách kéo hai tay lại gần nhau. 

5. Bài tập hít đất nghiêng người

5 bài tập giúp bắp tay thon để tha đồ diện đồ đẹp đi chơi hè ảnh 6

Bài tập này gần giống với động tác hít đất cơ bản, nhưng thay đổi duy nhất trong tư thế này là bạn cần một điểm tựa hoặc 1 cái bàn để tập. Thực hiện tư thế hít đất bằng cách chống hai tay vào 1 bục cao. Hai chân khép vào, hai tay rộng hơn vai. Lưng và vai duỗi thẳng để dồn trọng lượng lên các cơ cánh tay. Thực hiện 3 hiệp với 20 lần lặp.

Những bài tập đơn giản giúp da căng bóng không còn nếp nhăn, phụ nữ U30 không thể bỏ qua
Chẳng cần tốn kém chi phí đến spa, bạn vẫn sở hữu làn da căng bóng, mịn màng bất chấp tuổi tác nhờ thường xuyên...
XEM TIẾP
Biết thở theo 8 cách này thì không cần tập gập bụng vẫn đốt mỡ bụng đến không ngờ
Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng kỹ thuật thở này cũng có thể đem lại hiệu quả đốt mỡ bụng đến không ngờ.
XEM TIẾP
Nữ sinh nhập viện cấp cứu sau khi tập... 200 lần động tác nâng mông chị em thi nhau làm
Vì ham muốn có một vòng 3 quyến rũ nên nữ sinh 13 tuổi đã luyện tập 200 lần động tác squat (động tác nâng...
XEM TIẾP
Ngày: 16/07/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cải thảo (kg)  20.000  TP.HCM
 Cà tím (kg) 15.000   TP.HCM
 Bầu (kg)  18.000 TP.HCM 
 Cá kèo (kg)  200.000 TP.HCM 
Lê đường (kg) 100.000TP.HCM
Nho đen trái dài (kg) 180.000TP.HCM
Dưa lưới (kg) 70.000TP.HCM
Cá trứng (kg)55.900TP.HCM
Cá Hồi phi-lê tươi (kg) 439.900TP.HCM
Cá Diêu hồng làm sạch (kg)59.900TP.HCM
Cá chim biển (kg) 159.900TP.HCM
Bạch tuộc nhỏ (kg) 139.900TP.HCM
Đùi tỏi gà chiên (kg) 79.900TP.HCM
Thịt đùi heo (kg) 82.000TP.HCM

Cải thảo (kg) 

13.000TP.HCM
Xà lách búp (kg) 18.000TP.HCM
Cải bắp tròn (kg) 8.000TP.HCM
Cải ngọt (kg)7.000TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg) 7.000TP.HCM
Rau muống nước (kg)8.000TP.HCM
Cải thìa (kg)15.000TP.HCM
Rau quế (kg)16.000TP.HCM
Bầu (kg) 12.000TP.HCM
Su su (kg) 9.000TP.HCM
Khoai lang bí (kg)12.000TP.HCM
Bông cải xanh (kg)37.000 TP.HCM
Cà rốt (kg)19.000TP.HCM
Củ cải trắng (kg) 10.000TP.HCM
Su hào (kg) 12.000TP.HCM
Đậu hà lan (kg) 70.000TP.HCM

Đậu côve trắng (kg)

70.000TP.HCM
 Cà chua (kg)  18.000TP.HCM