4 việc nên làm vào buổi tối giúp bạn giảm cân đạt hiệu quả rõ rệt

Luyện tập 24/09/2018 05:25

Cứ tưởng là những thói quen bình thường, nhưng nếu thực hiện đều đặn vào buổi tối lại giúp bạn đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể nhanh chóng.

Hàng ngày, chúng ta phải đối mặt với công việc, học tập và các hoạt động trong cuộc sống nên chẳng còn thời gian nhiều để chăm sóc bản thân. Lúc này, nguy cơ thừa cân, béo phì do một số thói quen như thường xuyên gặp căng thẳng, ăn uống không lành mạnh, ngủ nghỉ không đủ giấc... cũng sẽ xảy ra. Và nếu bạn không có quá nhiều thời gian để thực hiện những phương pháp giảm cân khoa học thì có thể thực hiện 4 thói quen đơn giản sau đây vào buổi tối cũng giúp đốt cháy mỡ thừa cả trong khi ngủ.

Ăn tối nhẹ nhàng

Trong buổi tối, bạn không nên nạp quá nhiều đồ ăn vào cơ thể của mình mà nên tìm đến những món ăn thanh đạm không có tinh bột hay dầu mỡ, đường ngọt. Do việc ăn vào lúc tối muộn sẽ khiến các chất dinh dưỡng từ thức ăn tích tụ lại cơ thể dưới dạng mỡ thừa, thay vì chuyển thành năng lượng để hoạt động như ban ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh thói quen ăn uống ngay sát giờ đi ngủ để đảm bảo cơ thể không còn tồn đọng thức ăn chưa tiêu hóa hết.

4 việc nên làm vào buổi tối giúp bạn giảm cân đạt hiệu quả rõ rệt - Ảnh 1

Không tập luyện nặng trước khi ngủ

Việc tập luyện vào buổi tối vô tình khiến cơ thể cũng như đầu óc của bạn luôn trong tình trạng tỉnh táo, minh mẫn. Do đó, bạn nên tránh việc tập luyện vào buổi tối và nên dời lịch tập sang buổi sáng sớm hoặc xế chiều, hay ít nhất là khoảng 4 - 5 tiếng trước khi ngủ. Mặt khác, thay vì những bài tập nặng thì bạn có thể ngồi thiền hay tập yoga để giúp cơ thể được thư giãn và dễ ngủ hơn.

4 việc nên làm vào buổi tối giúp bạn giảm cân đạt hiệu quả rõ rệt - Ảnh 2

Tắt hết các thiết bị điện tử trước khi ngủ

Ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại chiếu ra có thể gây cản trở giấc ngủ của bạn. Ngoài ra, sử dụng tivi trong nhiều giờ liền cũng khiến nồng độ triglycerid (mỡ máu) tăng cao. Đồng thời, nó còn làm giảm mức adiponectin - chất điều hòa glucose có chức năng phân hủy axit béo trong cơ thể. Vậy nên, trước khi đi ngủ thì bạn nên tắt hết các thiết bị điện tử hoặc đặt chúng sang một nơi thật xa để không gây ảnh hưởng tới giấc ngủ của mình.

4 việc nên làm vào buổi tối giúp bạn giảm cân đạt hiệu quả rõ rệt - Ảnh 3

Ngủ trong bóng tối hoàn toàn

Nhiều chuyên gia sức khỏe đã chỉ ra rằng, hormone melatonin sẽ được sản sinh ra nhiều hơn khi bạn ngủ trong bóng tối hoàn toàn. Hormone này không chỉ giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn mà còn hỗ trợ sản xuất thêm các chất béo nâu để đốt cháy được calories dư thừa trong cơ thể bạn.

4 việc nên làm vào buổi tối giúp bạn giảm cân đạt hiệu quả rõ rệt - Ảnh 4

Muốn theo đuổi chế độ ăn Abs để có bụng phẳng, giảm cân: Dù là nam hay nữ thì cũng đừng bỏ qua những hướng dẫn này

Để đạt được mục tiêu với chiếc bụng chuẩn số 8 với rãnh bụng rõ ràng, chế độ ăn Abs là điều mà bạn không nên bỏ qua.

TIN MỚI NHẤT