Tự tin đón tết với đôi môi đỏ hồng, căng mọng, không bao giờ bong tróc nếu bạn biết 5 điều này

Dưới đây là những thói quen xấu mà bạn nên tránh xa để giữ đôi môi căng mọng càng nhìn càng yêu.

1. Liếm, bóc da môi

Chẳng hiểu vì sao con gái lại có thói quen cứ rảnh là cho tay lên môi để cạy, bóc những mảnh da bong tróc. Dù biết rằng thói quen này chẳng tốt đẹp gì nhưng nhiều người vẫn thích, thậm chí còn “phát cuồng”. Thói quen bóc da môi khiến đôi môi của bạn chảy máu, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh, chưa kể còn làm mất thẩm mỹ cho khuôn mặt. Ngoài ra, liếm môi cũng là điều mà nhiều bạn gái mắc phải. Các bạn hãy nhớ rằng càng liếm môi thì môi càng thêm khô và tăng nguy cơ gây nên bệnh chàm, vì vậy đừng có dại mà tiếp tục thói quen này nhé.

Tự tin đón tết với đôi môi đỏ hồng, căng mọng, không bao giờ bong tróc nếu bạn biết 5 điều này - Ảnh 1

2. Suốt ngày tô son

Con gái có niềm đam mê đặc biệt với son, có lẽ một ngày phải tô son ít nhất 3 – 4 lần chỉ trừ thời gian đi ngủ mà thôi. Tuy nhiên, việc “cuồng” son quá độ như vậy lại gây hại trước tiếp mà ít cô nào quan tâm. Việc lạm dụng son quá độ khiến đôi môi không có “thời gian để thở”, gánh chịu lượng son khổng lồ trên môi suốt một ngày dài. Không những vậy, tô son nhiều thì càng làm tăng nguy cơ thâm môi, ngộ độc chì. Vì vậy các bạn nữ muốn có đôi môi vừa khỏe vừa đẹp thì nhớ dành thời gian để dưỡng ẩm, tẩy trang môi, đừng suốt ngày tô son kẻo có ngày “rước họa vào thân” mới lo xử lí hậu quả.

Tự tin đón tết với đôi môi đỏ hồng, căng mọng, không bao giờ bong tróc nếu bạn biết 5 điều này - Ảnh 2

3. Tô nhiều lớp son

Nhiều cô nàng có sở thích tô nhiều lớp son một lúc giống như mix các màu son với nhau để có được đôi môi ấn tượng. Việc này tưởng chừng giúp bạn xinh đẹp hơn nhưng nó lại khiến đôi môi của bạn vô cùng “mệt mỏi”. Dưới tác động của nhiều lớp son, chất son khác nhau làm cho đôi môi trở nên khô ráp, bong vảy do không đủ khả năng điều tiết độ ẩm để bảo vệ môi. Đấy là còn chưa kể đến làn da ở vùng môi của bạn nhạy cảm sẽ dễ bị kích ứng, viêm nhiễm.

Tự tin đón tết với đôi môi đỏ hồng, căng mọng, không bao giờ bong tróc nếu bạn biết 5 điều này - Ảnh 3

4. Tẩy da chết quá mạnh

Có người nghĩ rằng khi tẩy da chết phải mạnh thì mới làm sạch được lớp da khô kia. Thực tế thì ngược lại, khi chà xát quá mạnh đôi môi của chúng ta sẽ tổn thương nghiêm trọng. Vì thế bạn hãy tẩy da chết thật nhẹ nhàng và nhớ rằng đừng quá lạm dụng để môi không phải chịu tác dụng ngược nhé!

Tự tin đón tết với đôi môi đỏ hồng, căng mọng, không bao giờ bong tróc nếu bạn biết 5 điều này - Ảnh 4

5. Lười uống nước

Vào mùa đông mọi người có xu hướng uống ít nước hơn. Việc này không chỉ ảnh hưởng tới đôi môi mà còn có hại cho sức khỏe cũng như làn da. Lượng nước không đủ nạp vào cơ thể khiến môi không đủ độ ẩm để dưỡng da, cơ thể thì không đào thải, thanh lọc và hoàn thành nhiệm vụ của mình. Vậy từ hôm nay bạn hãy uống đủ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày cho dù không khát nhé!

Tự tin đón tết với đôi môi đỏ hồng, căng mọng, không bao giờ bong tróc nếu bạn biết 5 điều này - Ảnh 5

Môi thâm đen bẩm sinh hay do nhiễm chì trong son đều sẽ hồng hào căng mọng như phun xăm chỉ sau 1 ngày thoa thứ này

Thay vì tự ti với đôi môi kém sắc của mình thì tại sao bạn không thử ngay công thức siêu tiết kiệm như thế này nhỉ?

TIN MỚI NHẤT