Thực phẩm giàu chất béo, có lợi cho việc giảm cân

Đây có lẽ là thông tin bất ngờ nhất với những người có thân hình "bánh mì". Liệu có thực sự có thể ăn các thực phẩm giàu chất béo mà không tăng cân?

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng không phải tất cả các chất béo đều dẫn đến sự hình thành cellulite (kết quả của việc các mô mỡ dưới da phình ra và tạo sự không bằng phẳng trên bề mặt da.

Hiện tượng da sần vỏ cam là đặc trưng của Cellulite, thường xuất hiện ở vùng đùi, bụng, mông và chủ yếu gặp ở phụ nữ trưởng thành). Một số trong số thực phẩm giàu chất béo thậm chí còn giúp giảm cân.

Dầu ô liu nguyên chất

Dầu ô liu rất giàu chất chống ung thư polyphenol và chất béo không bão hòa đơn tốt cho tim mạch. Một nghiên cứu gần đây của tạp chí Béo phì Mỹ phát hiện rằng, một chế độ ăn uống giàu dầu ô liu làm tăng mức độ adiponectin, hormone chịu trách nhiệm phá vỡ các chất béo trong cơ thể. Do đó cơ thể càng có nhiều adiponectin, chỉ số BMI càng cân đối. Một muỗng canh dầu ôliu có chứa khoảng 10g chất béo không bão hòa đơn, và chỉ có 2g chất béo bão hòa.

Trái bơ

 Thực phẩm giàu chất béo, có lợi cho việc giảm cân - Ảnh 1

Mặc dù chứa nhiều carb nhưng bơ vẫn có hơn 77% chất béo trong đó. Thực tế, bơ có một loại chất béo đơn bão hòa được gọi là axit oleic. Loại axit béo này cũng có sẵn trong dầu ô liu, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Ngoài ra, kali là một chất quan trọng trong chế độ ăn kiêng và bơ có nhiều kali, làm cho nó trở thành một nguồn chất xơ tuyệt vời, giúp giảm cholesterol xấu, làm tăng cholesterol tốt, kiểm soát mức cholesterol có hại trong cơ thể, thúc đẩy hiệu quả giảm cân tốt hơn.

Phô mai

Bản chất phô mai là một sản phẩm phụ từ sữa, nó có nhiều canxi, vitamin B12 và chứa nhiều chất dinh dưỡng khác, cùng các axit béo có lợi hỗ trợ việc giảm cân, giúp bạn no lâu hơn, kiểm soát bệnh tiểu đường loại 2 tốt hơn.

Cá hồi

 Thực phẩm giàu chất béo, có lợi cho việc giảm cân - Ảnh 2

Theo Eat This, cá hồi là một nguồn vitamin A và protein tuyệt vời cho cơ thể. Các loại chất béo Omega-3 được tìm thấy trong cá hồi như EPA và DHA, không chỉ làm cho bạn cảm thấy no, mà còn giảm nguy cơ rối loạn nhịp tim, giảm lượng triglyceride máu và tăng cường sức mạnh não bộ. Ngoài ra, ăn từ 1-2 khẩu phần cá hồi mỗi tuần sẽ giảm tỉ lệ tử vong vì bệnh tim tới 36%.

Chocolate đen

Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người ăn 100g chocolate đen vào khoảng 2 giờ trước bữa ăn sẽ giảm 17% lượng calo hấp thụ vào cơ thể so với những người ăn chocolate sữa.

Nguyên nhân là do chocolate đen chứa bơ ca cao nguyên chất, một nguồn axit stearic, nên chậm tiêu hóa hơn trong khi chocolate sữa có hàm lượng chất béo cao hơn. Chocolate đen mất nhiều thời gian để tiêu hóa nên có tác dụng đẩy lùi những cơn đói và giúp bạn không thèm ăn.

Thịt bò

Một nghiên cứu trong Tạp chí Dinh dưỡng của Mỹ cho thấy, thịt bò có chứa lượng axit béo Omega-3 khá cao nhưng lại không làm bạn tăng cân, mà còn có hiệu quả làm giảm nguy cơ bệnh tim. Hơn nữa, thịt bò chứa ít calo hơn so với các loại thịt khác nên dù bạn có ăn nhiều thì lượng chất béo vào cơ thể cũng không cao, giúp bạn không bị tăng cân.

Các loại hạt

 Thực phẩm giàu chất béo, có lợi cho việc giảm cân - Ảnh 3

Các loại hạt cải thiện các quá trình trao đổi chất trong cơ thể và giúp chúng ta cảm thấy no (nhưng không phải hạt có đường, muối, mật ong hoặc bơ). Những loại hạt chứa omega-3, cellulose, chất chống oxy hóa và axit linolenic, làm giảm cảm giác đói.

Sữa chua

Sữa chua giúp tăng cường năng lượng ngay lập tức. Sản phẩm giàu chất béo này chứa đủ lượng protein, canxi và men vi sinh, chính điều này làm cho nó trở thành một trong những sản phẩm tốt nhất để giảm cân.

Kem chua cũng giống như kem nhưng sau quá trình lên men. Kem chua và các sản phẩm tương tự có hàm lượng chất béo cao là những kẻ thù tuyệt đối của một vòng eo mỏng. Tốt nhất chúng ta chỉ nên cho phép ăn một vài thìa kem chua, khoảng 12% một ngày.

Một bữa ăn sáng cùng sữa chua Hy Lạp với trái cây và hạt Chia là một cách tốt nhất để bắt đầu một buổi sáng lành mạnh.

Nếu ăn 7 loại quả này, bạn sẽ chẳng bao giờ có thể giảm cân như ý

Đừng nghĩ ăn hoa quả không béo, 7 loại quả nhiều đường này sẽ khiến bạn không thể giảm cân.

TIN MỚI NHẤT