Nếu ăn 7 loại quả này, bạn sẽ chẳng bao giờ có thể giảm cân như ý

Đừng nghĩ ăn hoa quả không béo, 7 loại quả nhiều đường này sẽ khiến bạn không thể giảm cân.

Chúng ta luôn mặc định rằng, cứ là hoa quả thì đều rất tốt cho cơ thể, lại ăn hoài cũng chẳng lo béo hay da xấu đi. Tuy nhiên sự thực có phải như thế?

Theo chuyên gia dinh dưỡng Paula Simpson – sáng lập viên của thương hiệu thực phẩm chức năng rất uy tín Zea Skin Solutions (GNC) thì: "Việc nạp vào cơ thể đa dạng các loại hoa quả, rau xanh sẽ giúp cải thiện sức khỏe, nhưng một số loại hoa quả thì lại chứa rất nhiều đường và thiếu chất xơ". Chuyên gia bổ sung thêm: "Những loại quả này được xếp vào nhóm có chỉ số GI cao, điều này đồng nghĩa là nếu ăn quá nhiều, chúng sẽ khiến lượng đường trong máu gia tăng hoặc mất cân bằng, đưa bạn vào trạng thái không tỉnh táo và tăng cân theo thời gian". Vậy đâu là những loại quả có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và cản trở quá trình giảm cân, giữ dáng của bạn? Hãy cùng nghía qua danh sách dưới đây.

1. Quả vải

Nếu ăn 7 loại quả này, bạn sẽ chẳng bao giờ có thể giảm cân như ý - Ảnh 1

Chuyên gia dinh dưỡng Paula Simpson, kiêm sáng lập viên của thương hiệu Zea Skin Solutions chia sẻ rằng, 128 gram vải chứa đến 29 gram đường, nhiều hơn cả một lon nước tăng lực Red Bull nhưng chỉ có chưa đến 2 gram chất xơ trong đó; vậy nên, có thể coi loại quả nghèo nàn chất xơ này hoàn toàn không tốt cho chuyện giảm cân, giữ dáng, bảo vệ làn da không mụn của bạn.

2. Xoài

Nếu ăn 7 loại quả này, bạn sẽ chẳng bao giờ có thể giảm cân như ý - Ảnh 2

Theo chuyên gia dinh dưỡng Jenny Champion: "Không phải ngẫu nghiên mà xoài được coi là biểu tượng của những kỳ nghỉ miền nhiệt đới; có lẽ là bởi 128 gram xoài chứa hẳn 23 gram đường – tương đương với việc bạn ăn một túi kẹo dẻo Sour Patch Kids".

3. Chuối

Nếu ăn 7 loại quả này, bạn sẽ chẳng bao giờ có thể giảm cân như ý - Ảnh 3

Mặc dù chuối giúp cung cấp một lượng dồi dào kali cùng các nguyên tố vi lượng để cơ thể thêm khỏe khoắn, phấn chấn; tuy nhiên, loại quả này chứa khá nhiều đường và bạn không nên ăn chuối thường xuyên như một cách để duy trì vóc dáng thon gọn. Trong trường hợp bạn muốn "bật tung" năng lượng mà không muốn nạp thêm đường vào cơ thể, "hãy thay thế bằng những loại quả như: việt quất, mâm xôi", theo chuyên gia dinh dưỡng Lisa Moskovitz.

4. Quả cherry

Nếu ăn 7 loại quả này, bạn sẽ chẳng bao giờ có thể giảm cân như ý - Ảnh 4

Cherry là loại quả rất dễ khiến người ta ăn mãi không thể dừng. Nhưng hãy cẩn thận vì theo chuyên gia dinh dưỡng Brooke Alpert, chỉ 1.2 lạng cherry thôi đã chứa tận 18 gram đường và hãy thử tưởng tượng xem, nếu bạn không "bóp mồm bóp miệng" trước loại quả này, cơ thể sẽ dụng nạp bao nhiều đường khiến quá trình giảm cân lẫn làm đẹp da thất bại hoàn toàn?

5. Quả nho

Nếu ăn 7 loại quả này, bạn sẽ chẳng bao giờ có thể giảm cân như ý - Ảnh 5

Theo chuyên gia Jenny Champion: "Lượng nho lý tưởng cho sức khỏe mà bạn nên nạp vào cơ thể là 17 quả, nhưng nghĩ xem lần cuối bạn chỉ dừng lại ở con số 17 là khi nào?". Còn hai vấn đề nữa, loại quả này cực kỳ nghèo nàn chất xơ và chứa đến 15 gram đường/128 gram nho; vậy là chẳng giúp ích được gì cho công cuộc giảm cân, giữ dáng của bạn.

6. Quả dừa

Nếu ăn 7 loại quả này, bạn sẽ chẳng bao giờ có thể giảm cân như ý - Ảnh 6

Lượng chất béo cũng là một vấn đề đáng lưu tâm khi nói đến hoa quả, đặc biệt là trái dừa. Theo chuyên gia Maria Bella: "Cùi dừa chứa lượng calo và chất béo cực cao. Vậy nên, bạn cần phải thận trọng với lượng cùi dừa dung nạp vào cơ thể, nhất là trong khoảng thời gian bạn đang giảm cân".

7. Quả dứa

Nếu ăn 7 loại quả này, bạn sẽ chẳng bao giờ có thể giảm cân như ý - Ảnh 7

Bạn sẽ cảm thấy ngỡ ngàng một chút với dứa – loại quả mà chị em vẫn rỉ tai nhau là có công dụng giảm béo. Và sự thật, theo chuyên gia dinh dưỡng Maria Bella: "Dứa không chỉ có lượng đường cao (16 gram đường/128 gram dứa) mà còn rất giàu calo. Nhưng điểm cộng là loại quả này chứa mangan – nguyên tố giúp kiểm soát lượng đường trong máu, và chúng ta có thể coi đây là một sự bù trừ; tuy nhiên, bạn cũng chỉ nên ăn dứa có chừng mực mà thôi".

Bạn đã giảm cân thành công, đạt được body mơ ước rồi mà vẫn tăng cân trở lại thì là do những điều sau

Đây là những yếu tố khiến cố gắng ăn kiêng và tập luyện của bạn thành "công dã tràng" nên hãy chú ý nhé.

TIN MỚI NHẤT