Thói quen sử dụng đồ uống có thể khiến bạn 'phát phì'

Nhiều thói quen khi sử dụng đồ uống mà đến bạn cũng không ngờ rằng đó lại chính là nguyên nhân gây tăng cân ngoài ý muốn...

Uống nhiều nước ép trái cây

 

Mọi người vẫn quan niệm nước trái cây thường chứa nhiều vitamin và chất xơ dồi dào rất tốt cho làn da và vóc dáng. Tuy nhiên, sự thật thì nước ép trái cây nguyên chất chỉ chứa một vài chất tan trong nước như đường và vitamin C, còn các chất khác như vitamin A, E, chất xơ… vốn không tan trong nước nên không thể tồn tại trong nước ép.

Nước ép trái cây đóng hộp còn ảnh hưởng đến ngoại hình của bạn, bởi hầu hết các sản phẩm công nghiệp này chỉ có vài phần trăm là nguyên chất, thành phần còn lại là đường, chất tạo màu, chất bảo quản.

Vì vậy thay vì sử dụng quá nhiều nước ép trái cây bạn nên lựa chọn ăn trái cây tươi để cơ thể hấp thu đầy đủ vitamin và chất xơ cần thiết. Nếu bạn thích uống nước ép thì hãy thử kết hợp giữa táo và các loại rau xanh vừa giữ được hương vị thơm ngon, vừa hỗ trợ giảm cân đáng kể.

Thức uống thể thao

Thức uống thể thao thường có vị ngon, không có gì phải nghi ngờ. Điều này đặc biệt chính xác khi bạn ở ngoài nắng nóng trong thời gian dài và có thức uống thể thao mát lạnh đang chờ bạn trong tủ lạnh. Điểm hạn chế của những loại thức uống này là chúng chứa rất nhiều đường và natri có thể khiến bạn cảm thấy mập phù và dẫn đến tăng cân.

Với khoảng 200calorie trong mỗi chai, thức uống thể thao rất hiệu quả nếu bạn đang chạy ma ra tông trong cái nóng cháy da. Tuy nhiên, chúng chẳng tốt gì nhiều cho bạn nếu bạn chỉ vừa làm vườn trong 15 phút. Tốt nhất là nên tránh xa đường ở trong thức uống thể thao. Và bạn biết không? Uống nước là cách hiệu quả nhất để cung cấp nước cho cơ thể trong ngày nắng nóng.

Thói quen sử dụng đồ uống có thể khiến bạn 'phát phì' - Ảnh 1

Lạm dụng Soda Diet

Mặc dù chỉ định của nó là nước uống có gas dành cho người ăn kiêng nhưng vẫn gây hại xấu đến ngoại hình và sức khỏe nếu bạn sử dụng quá thường xuyên.

Các nhà khoa học đã khẳng định rằng thức uống này có thể kích thích vị ngọt đầu lưỡi tạo ra insulin, loại hormone thúc đẩy lưu trữ chất béo trong cơ thể. Ngoài ra, chất tạo ngọt có trong soda còn làm tê liệt vị giác khiến bạn uống nhiều hơn, tích lũy thêm đường trong cơ thể.

Dùng quá nhiều cà phê pha đường, sữa

Thói quen sử dụng đồ uống có thể khiến bạn 'phát phì' - Ảnh 2

Café đen không đường là đồ uống lý tưởng để giảm cân, những cà phê pha đường hoặc cafe sữa thường khiến bạn tăng cân nhanh chóng bởi khi thêm các phụ gia này, bạn đã làm gia tăng năng lượng có trong cà phê từ 250 – 300 calo.

Hậu quả béo phì thường thấy rõ sau khoảng thời gian dài sử dụng cà phê. Chỉ cần hấp thụ thêm 120 calo dư thừa mỗi ngày thì trong 1 năm lượng mỡ thừa trong cơ thể có thể tăng đến 7kg.

Nhấm nháp cocktail

Hỗn hợp thơm ngon giữa rượu và các loại đồ uống khác này cũng là cách nhanh nhất để bạn tăng cân ngoài mong muốn. Nguyên nhân là do rượu có trong cocktail gây ảnh hưởng lên não, khởi phát nhu cầu thèm các món ăn vặt, hoặc làm cho bạn cảm thấy ngon miệng hơn, từ đó ăn nhiều hơn và không tự giới hạn được lượng calo dung nạp vào cơ thể.

Chỉ cần thay đổi 5 thói quen ăn uống này, bạn sẽ không còn lo sợ tăng cân vù vù nữa

Muốn giảm cân hiệu quả ngoài việc luyện tập đều đặn thì một thói quen ăn uống khoa học sẽ giúp rút ngắn thời gian xuống cân của bạn nhanh hơn. Hãy tham khảo 5 thói quen ăn uống của người Nhật để loại bỏ nỗi lo tăng cân, tích mỡ nhé:

TIN MỚI NHẤT