Thời điểm tập thể dục tốt nhất để có giấc ngủ ngon

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, luyện tập thể dục thể thao vào khoảng từ 4 - 6 giờ chiều là cách tốt nhất để giảm thiểu nguy cơ chấn thương và đạt hiệu quả vận động tối đa.

Đây là khoảng thời gian sức mạnh cơ bắp đạt đỉnh cao nhất nên sẽ ít có nguy cơ bị tổn thương, hơn nữa đây cũng là thời gian mà con người tỉnh táo và linh lợi nhất.

Tuy nhiên, thời gian luyện tập sáng, chiều hay tối đều tốt, quan trọng nhất là thời gian đó phải thích hợp nhất đối với người tập để có thể duy trì sự đều đặn.

Vì thế không có chuyện tập buổi tối thì không tốt so với tập vào các khoảng thời gian khác trong ngày, quan trọng là buổi tối phù hợp với điều kiện của từng người, khi đó, dù có tập muộn thì hiệu quả luyện tập vẫn đảm bảo

Vì vậy, vào buổi tối, người tập luyện thông thường nên tránh các môn thể thao thiên về sức mạnh hoặc sức bền.

Một bài tập nhẹ nhàng lúc tối muộn trước khi đi ngủ 30 phút hoàn toàn an toàn với giấc ngủ.

Và lưu ý chỉ nên đi tập sau khi ăn no 2 tiếng, hoặc chỉ nên ăn nhẹ trước giờ tập khoảng 1 tiếng, và chỉ ăn sau khi đi tập về ít nhất 30 phút.

Một bài tập yoga ngắn sẽ thích hợp với ai bị khó ngủ

Thời điểm tập thể dục tốt nhất để có giấc ngủ ngon - Ảnh 1

Nghiên cứu cho thấy 30 phút tập thể thao có thể làm tăng chất lượng giấc ngủ và đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Theo bác sĩ Barbara Philips, giám đốc phòng lab của Đại học Kentucky, thì cách này cũng an toàn hơn thuốc ngủ, không những giúp bạn ngủ ngon mà còn giảm thiểu sự mệt mỏi vào sáng hôm sau.

Nếu bạn muốn phòng ngừa bị chấn thương, hãy tập vào chiều tối

Thời điểm tập thể dục tốt nhất để có giấc ngủ ngon - Ảnh 2

Nếu bạn dễ bị kéo căng cơ, đau nhức hay trật mắt cá thì hãy tập luyện các động tác vận động, thể dục sau giờ làm. Theo Tiến sĩ Michael Deschenes, giáo sư và chủ tịch khoa vận động học và khoa học sức khỏe tại Đại học William & Mary, Virginia:

“Bắt đầu ngày mới, cơ thể của bạn có thể chưa thực sự sẵn sàng cho các bài tập, vì thế bạn có thể dễ bị tổn thương”. Để tránh chấn thương, hãy tập vào khoảng thời gian từ 4-6 giờ chiều.

Tập thể dục vào thời gian này không những giúp bạn tránh giảm mệt mỏi sau một ngày làm việc mà còn tránh các chấn thương vì lúc này cơ thể đã quen với các vận động.

Nếu bạn muốn giảm cân, hãy tập thể dục trước bữa ăn sáng

Thời điểm tập thể dục tốt nhất để có giấc ngủ ngon - Ảnh 3

Cơ thể của bạn đạt khả năng đốt cháy mỡ cao nhất và buổi sáng. Theo một nghiên cứu mới đây được công bố trên tờ British Journal of Nutrition thì những người chạy bộ bằng máy tập thể dục trước bữa sáng sẽ đốt cháy nhiều hơn khoảng 20% mỡ so với người ăn sáng trước. Lý giải cho điều này, đồng tác giả nghiên cứu Javier Gonzalez nói rằng: “Cơ thể của bạn sẽ tiêu thụ lượng mỡ tích trữ trong cơ thể”.

Theo các nhà nghiên cứu của Anh, tập thể dục không chỉ làm ra mồ hôi mà còn khiến dạ dày rỗng, đốt cháy mỡ thừa, giúp giảm vòng eo, giảm lượng lớn chất béo trong máu.

Các nhà nghiên cứu cho biết, nếu không chịu nổi cơn đói vào buổi sáng, có thể ăn một ít bánh mì nướng trước khi tập thể dục.

4 việc làm trước khi ngủ giúp bạn giảm cân hiệu quả dù không tập luyện hay ăn kiêng đã được khoa học chứng minh

Thực tế, nếu có thói quen sinh hoạt khoa học, bạn sẽ giảm cân rất nhanh và dễ dàng mà không cần ăn kiêng, tập luyện cực nhọc. Cụ thể, chăm chỉ làm 4 việc này trước khi ngủ sẽ giúp bạn sở hữu vóc dáng thon gọn.

TIN MỚI NHẤT