Phụ nữ Pháp thường tuân thủ 6 nguyên tắc này để không ăn kiêng mà vẫn giảm cân khỏe đẹp, chị em nghe qua thôi là muốn học theo

Phụ nữ Pháp luôn toát lên thần thái trẻ trung, xinh đẹp tự nhiên nhờ tuân thủ đúng 6 nguyên tắc này, đặc biệt còn giúp giảm cân nhanh mà không phải kiêng cữ gì.

Bất kỳ phụ nữ ở đất nước nào cũng sở hữu những nét đẹp đặc trưng, nhưng riêng phụ nữ Pháp, họ luôn nổi tiếng nhờ vóc dáng mảnh mai và thon thả. Dù trong hoàn cảnh nào, chị em xứ Paris đều toát lên một vẻ hài hòa tự nhiên. Họ thực sự quan tâm đến vẻ ngoài của bản thân, nhưng cũng biết cách để không bận tâm quá nhiều về nó.

Phụ nữ Pháp thường tuân thủ 6 nguyên tắc này để không ăn kiêng mà vẫn giảm cân khỏe đẹp, chị em nghe qua thôi là muốn học theo - Ảnh 1

Phụ nữ Pháp được thế giới biết đến nhờ vẻ ngoài thanh lịch, tinh tế và vóc dáng thon gọn.

Khách du lịch thường tự hỏi tại sao phụ nữ Pháp lại giữ được vóc dáng thon gọn, mặc cho khẩu phần ăn luôn chứa nhiều thực phẩm béo? Đáng ngạc nhiên hơn, họ cũng không bị "ám ảnh" là phải ăn kiêng hay tập luyện cực nhọc thường xuyên. Bí quyết chính nhờ 6 quy tắc họ luôn làm mỗi khi ngồi vào bàn ăn, không tốn nhiều thời gian nhưng lợi ích thì vô vàn:

1. Thưởng thức đồ ăn chậm rãi

Dù ăn ít hay ăn nhiều, phụ nữ nước này cũng ngồi trên bàn đàng hoàng và ăn uống từ tốn. Bất kỳ món ăn nào cũng phải được bày trí đẹp đẽ và tinh tế, sang trọng từ hình thức cho đến chất lượng bên trong.

"Đối với phụ nữ Pháp, bữa ăn luôn là một thời điểm đặc biệt để mọi người chia sẻ niềm vui với nhau. Chính nhờ vậy, họ sẽ ăn uống điều độ và lựa chọn những thực phẩm lành mạnh hơn, khiến mỡ thừa không có cơ hội tích tụ. Chưa kể nhai chậm cũng giúp tiêu hóa tốt nên hạn chế gây bệnh đường ruột" – Francoise L'Hermite – chuyên gia dinh dưỡng người Paris chia sẻ.

Phụ nữ Pháp thường tuân thủ 6 nguyên tắc này để không ăn kiêng mà vẫn giảm cân khỏe đẹp, chị em nghe qua thôi là muốn học theo - Ảnh 2

Phụ nữ Pháp luôn ăn uống đàng hoàng, từ tốn chứ không vội vã.

2. Coi chất lượng hơn số lượng

Hầu như phụ nữ Pháp đều thích thực phẩm tốt nhất, tươi nhất và có chọn lọc nhất. Nguyên tắc của họ luôn là lựa những thứ "đắt xắt ra miếng", thay vì ham rẻ để được ăn nhiều. Lấy ví dụ, các chị em Pháp sẽ chọn một thanh sôcôla giá cao nhưng có thành phần dinh dưỡng tương xứng, thay vì mua loại rẻ tiền đầy rẫy chất béo gây hại.

Họ cũng luôn quan niệm trong đầu rằng: Cơ thể chính là hình ảnh phản chiếu của chế độ ăn uống. Vậy nên nếu phải đi chợ trong tình trạng "cháy túi", quý cô Pháp vẫn cứ chọn thực phẩm tươi sạch mà ăn chứ không vì thế mà buông thả bản thân. Nhất là khi ở Paris không hề có sự phân chia lương thực theo tầng lớp xã hội, giàu hay nghèo vẫn ăn như nhau.

3. Không bao giờ gò ép bản thân

Phụ nữ Pháp luôn biết gan ngỗng hay phô mai là những thực phẩm béo, càng ăn nhiều sẽ làm mất đi công sức giảm cân bấy lâu. Thế nhưng họ không bao giờ tự ép mình phải ngưng ăn những thực phẩm đó cả. Bởi theo họ, tốt nhất là hãy để bản thân ăn những gì yêu thích thêm một chút hơn là kiêng khem hoàn toàn.

Người mẫu nổi tiếng Cindy Bruna của Pháp đã từng chia sẻ rằng: "Để giữ dáng thì tôi luôn tự nấu ăn mỗi ngày tại nhà, kèm theo đó là chọn ăn nhiều loại rau xanh. Nhưng một khi đã ra nhà hàng thì không bao giờ tôi gọi salad, ở nhà ăn là quá đủ rồi".

Phụ nữ Pháp thường tuân thủ 6 nguyên tắc này để không ăn kiêng mà vẫn giảm cân khỏe đẹp, chị em nghe qua thôi là muốn học theo - Ảnh 3

Với phụ nữ Pháp, họ luôn biết cách "tự thưởng" cho bản thân thay vì cứ kiêng khem cực khổ.

Có thể thấy, họ không bao giờ hành hạ bản thân và ép cơ thể luôn phải ăn kiêng. Thay vì bỏ hoàn toàn những món mình thích, chi bằng cứ ăn một chút rồi sau đó lấy động lực giảm cân. Dù sao vẫn hơn là ngày ngày khó chịu vì không được ăn uống ngon miệng.

4. Luôn chọn thực phẩm ít đường ít muối

Có thể dễ dàng thấy ẩm thực Pháp luôn có một hương vị tao nhã, thơm ngon. Phụ nữ Pháp từ nhỏ đã được giáo dục rằng, khi nấu ăn cần chú trọng lựa chọn thực phẩm tươi để làm bật lên hương vị món ăn, thay vì cứ chực chờ ướp gia vị để át đi. Chưa kể ăn nhiều muối và đường còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh chứ không tốt lành gì.

Vậy nên khi dùng bữa, họ luôn ăn những món tự nhiên nhất có thể, tuyệt đối tránh thực phẩm quá nhiều đường hoặc muối. Họ sẽ chọn ăn một phần kem nhạt và trái cây chứ không phải là một chiếc bánh gato đầy kem ngọt. Nhờ vậy, cơ thể sẽ vừa bảo đảm sức khỏe mà lại giảm cân nhanh chóng.

5. Uống nhiều nước hàng ngày

Đây chắc chắn là một mẹo giảm cân tuyệt vời nhất nhưng ít ai làm được, nhất là khi trời chuyển lạnh. Tuy nhiên, uống nhiều nước là một "nghi thức" làm đẹp không thể thay đổi đối với phụ nữ nói chung, chứ không riêng gì nước Pháp.

Phụ nữ Pháp thường tuân thủ 6 nguyên tắc này để không ăn kiêng mà vẫn giảm cân khỏe đẹp, chị em nghe qua thôi là muốn học theo - Ảnh 4

Uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố, tăng cường trao đổi chất nên dễ dàng tiêu mỡ thừa. Chưa kể nước cũng da dẻ căng bóng, mịn màng và ít bị mụn hơn. Nhiều người mẫu Pháp cũng thường xuyên uống nước ấm với chanh mỗi sáng, duy trì uống đủ 2 lít nước và lựa chọn những loại rau củ nhiều nước để bổ sung thêm.

6. Luôn thích đi bộ và vận động

Mỹ nhân người Pháp Caroline de Maiget cho hay, cô luôn ép bản thân phải đi bộ để cơ thể được vận động. Ví dụ nếu có một cuộc hẹn thì cô sẽ lựa chọn đi bộ 20 phút, thay vì ngồi xe hơi lái băng băng tới đó. Tuy rằng việc này khá làm mất thời gian nhưng bù lại, cơ thể sẽ luôn giữ được vẻ trẻ trung và thon gọn.

Nếu quá bận rộn để tập gym, phụ nữ Pháp sẽ chọn đi bộ xung quanh nhà để nâng cao sức khỏe. Đi bộ là phương pháp tập đơn giản nhất giúp mỡ thừa tiêu hao, săn chắc cơ thể và minh mẫn đầu óc. Không cần phải đi quá nhiều, chỉ cần mỗi ngày 30 phút – 1 tiếng là đủ rồi.

Cứ phạm 5 thói quen này bảo sao tóc rụng từng mảng, phụ nữ phải sửa ngay kẻo bị hói sớm

Không chỉ do cơ địa, đến cả những việc làm hàng ngày cũng góp phần vào sức khỏe của tóc, khiến nó trở nên dễ gãy rụng nhanh hơn nếu phạm phải 5 thói quen này.

TIN MỚI NHẤT