Hé lộ bí quyết ăn kiêng đơn giản của "chàng Hậu" Shin Hye Sun, chẳng tập luyện nhiều nhưng vẫn có body cực xịn

Sau 2 tập phát sóng, sức hút của bộ phim Mr. Queen đang khiến dân tình bàn tán xôn xao. Đặc biệt, ai nấy đều phải xuýt xoa trước nhan sắc xinh đẹp và ngoại hình rất mực chuẩn chỉnh của nữ diễn viên Shin Hye Sun. Vậy bí quyết của "chàng Hậu" là gì nhỉ?

Đối với người yêu thích phim ảnh xứ Hàn, có lẽ cái tên Shin Hye Sun đã không còn quá xa lạ. Mặc dù là một diễn viên hết sức tài năng và nhan sắc cũng không phải "dạng vừa" nhưng con đường diễn xuất của cô lại khá chông gai, đặc biệt là trong những năm đầu bước chân vào nghề.

Hé lộ bí quyết ăn kiêng đơn giản của 'chàng Hậu' Shin Hye Sun, chẳng tập luyện nhiều nhưng vẫn có body cực xịn - Ảnh 1Hé lộ bí quyết ăn kiêng đơn giản của 'chàng Hậu' Shin Hye Sun, chẳng tập luyện nhiều nhưng vẫn có body cực xịn - Ảnh 2Hé lộ bí quyết ăn kiêng đơn giản của 'chàng Hậu' Shin Hye Sun, chẳng tập luyện nhiều nhưng vẫn có body cực xịn - Ảnh 3

Tuy nhiên, "có công mài sắt có ngày nên kim", cái tên Shin Hye Sun từ nữ phụ mờ nhạt đã trở thành nữ hoàng rating với 2 bộ phim trở thành cơn sốt của điện ảnh Hàn, đó là My Golden Life (2017) với rating cán mốc hơn 40% và Still 17 (2018) với mức rating luôn trên 10% - dẫn đầu các bộ phim trong cùng khung giờ phát sóng.

Hé lộ bí quyết ăn kiêng đơn giản của 'chàng Hậu' Shin Hye Sun, chẳng tập luyện nhiều nhưng vẫn có body cực xịn - Ảnh 4

Và mới đây nhất, bộ phim Mr. Queen (tựa Việt: Chàng Hậu) mà cô nàng tham gia với vai trò là nữ chính đã trở thành "bom tấn" mới của làng phim ảnh Hàn chỉ sau 2 tập phát sóng. Sức hút của bộ phim đã khiến dân tình không những nức nở ngợi khen về lối diễn xuất đa tài, duyên dáng, linh hoạt của Shin Hye Sun mà còn phải ghen tị trước nhan sắc xinh đẹp và ngoại hình rất mực chuẩn chỉnh của nữ diễn viên đã 31 tuổi này.

Hé lộ bí quyết ăn kiêng đơn giản của 'chàng Hậu' Shin Hye Sun, chẳng tập luyện nhiều nhưng vẫn có body cực xịn - Ảnh 5Hé lộ bí quyết ăn kiêng đơn giản của 'chàng Hậu' Shin Hye Sun, chẳng tập luyện nhiều nhưng vẫn có body cực xịn - Ảnh 6

Mặc dù không phải là tường thành nhan sắc trong dàn sao Hàn nhưng bao năm trôi qua, kể từ ngày ra mắt (năm 2013), dù ngoại hình không thay đổi nhưng nhan sắc của Shin Hye Sun thì ngày càng lên hương. Vậy chắc hẳn cô nàng phải có hàng tá bí quyết giữ dáng, dưỡng nhan chứ nhỉ? Ấy thế nhưng, bí quyết gìn giữ vóc dáng và sắc đẹp của nữ diễn viên này lại cực kỳ đơn giản.

Hé lộ bí quyết ăn kiêng đơn giản của 'chàng Hậu' Shin Hye Sun, chẳng tập luyện nhiều nhưng vẫn có body cực xịn - Ảnh 7

Sở hữu chiều cao 1m72 với cân nặng là 49kg nên ngoại hình của Shin Hye Sun lúc nào trông cũng rất mảnh mai. Thế nhưng, để duy trì được chỉ số này, cô nàng chia sẻ rằng mình chỉ ăn một bữa một ngày và mỗi bữa ăn cách nhau khoảng 13 - 15 giờ.

Hé lộ bí quyết ăn kiêng đơn giản của 'chàng Hậu' Shin Hye Sun, chẳng tập luyện nhiều nhưng vẫn có body cực xịn - Ảnh 8

Chính bởi vậy nên cô nàng chẳng cần tập thể dục nhiều nhưng vẫn có được thân hình thon thả. Nghe thì có vẻ khá "phản khoa học", tuy nhiên đây lại chính là phương pháp ăn kiêng "nhịn ăn gián đoạn" rất quen thuộc. Thậm chí, nó còn được nhiều người nổi tiếng theo đuổi để giữ cân cũng như giảm cân hiệu quả.

Hé lộ bí quyết ăn kiêng đơn giản của 'chàng Hậu' Shin Hye Sun, chẳng tập luyện nhiều nhưng vẫn có body cực xịn - Ảnh 9

Vậy nhịn ăn gián đoạn là gì?

Nhịn ăn gián đoạn là một phương pháp ăn kiêng chia việc ăn uống và nhịn ăn thành 2 chu kỳ liên tiếp. Trong đó, chu kỳ nhịn ăn kéo dài trong 12 tiếng hoặc có thể là hơn. Nhịn ăn gián đoạn thường được áp dụng dựa theo quy tắc: tập trung ăn các bữa vào buổi sáng và đầu giờ chiều, sau đó nhịn ăn vào khoảng thời gian còn lại trong ngày.

Điểm cần lưu ý khi áp dụng chế độ nhịn ăn gián đoạn

Ưu điểm của phương pháp ăn kiêng này là tiết kiệm được thời gian, công sức và không giới hạn các loại thực phẩm. Đặc biệt đây là cách vô cùng hiệu quả để giảm cơn thèm ăn và giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể nhanh hơn theo như một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Obesity. Ngoài ra thì nó cũng được đánh giá là làm giảm quá trình lão hóa của cơ thể.

Dù vậy, phương pháp nhịn ăn gián đoạn cũng "chống chỉ định" với một số người làm những công việc đặc thù phải vận động tay chân nhiều như người lao động, vận động viên thể thao. Bên cạnh đó, những người đang mang thai hoặc có vấn đề sức khỏe cá nhân cũng không thể áp dụng kiểu ăn kiêng này. Ngoài ra, chuyên gia cảnh báo sẽ rất nguy hiểm với những người có tiền sử rối loạn ăn uống nếu muốn áp dụng phương pháp này.

Hé lộ bí quyết ăn kiêng đơn giản của 'chàng Hậu' Shin Hye Sun, chẳng tập luyện nhiều nhưng vẫn có body cực xịn - Ảnh 10

Lời khuyên để thực hiện chế độ nhịn ăn gián đoạn an toàn, hiệu quả

- Tham khảo ý kiến từ các chuyên gia dinh dưỡng để thiết lập được chế độ ăn hợp lý, đạt được cân nặng mong muốn dựa vào tình trạng cơ thể.

- Nếu muốn thử "nhịn ăn gián đoạn", bạn nên bắt đầu với chu kỳ ăn uống kéo dài 12 - 14 tiếng sau đó giảm dần, sao cho phù hợp với cơ thể.

- Chế độ nhịn ăn gián đoạn không giới hạn các loại thực phẩm nhưng để đạt được hiệu quả giảm cân cũng như duy trì sức khỏe lâu dài thì bạn nên ăn cơm, ăn nhiều rau xanh, thịt, cá và hạn chế đồ chiên rán, đồ ngọt.

- Có thể bổ sung vitamin, thực phẩm hỗ trợ tăng cơ.

Nhờ chế độ ăn uống theo kiểu nhịn ăn gián đoạn này mà nữ hoàng rating phim ảnh xứ Hàn tự tin khoe không cần tập thể dục vẫn có được dáng "ngon". Trước đây, Shin Hye Sun nói rằng cô không tập thể dục là vì sợ nếu tập thể dục sẽ nhanh đói và khiến cô ăn nhiều hơn. Cũng bởi vì sở hữu chiều cao 1m72 nên việc tăng cân sẽ làm cho cơ thể trông to lớn hơn. Thế nhưng, bây giờ cô nàng đã hiểu được tầm quan trọng của việc tập thể dục thể thao đối với sức khỏe là như thế nào.

Hé lộ bí quyết ăn kiêng đơn giản của 'chàng Hậu' Shin Hye Sun, chẳng tập luyện nhiều nhưng vẫn có body cực xịn - Ảnh 11

5 bài tập burpee đốt mỡ thần thánh cho bạn bụng phẳng, đùi săn ngay tại nhà

Burpees là một trong những bài tập hiệu quả nhất để làm săn chắc cơ bắp và giảm cân.

TIN MỚI NHẤT