Những điều cần nhớ khi tập yoga tại nhà

Đối với môn yoga, việc khởi động trước khi tập là rất quan trọng. Bạn cần dành thời gian để thực hiện các bài khởi động, các động tác xoay các khớp căng cơ,…

Khởi động thật kỹ

Các chị em khi tập yoga tại nhà thường hay chủ quan mà bỏ qua bước khởi động cơ bản trước khi đi vào tập chính. Điều này cần hết sức chú ý bởi nếu không khởi động kỹ thì khi thực hiện một số động tác chúng ta rất dễ gặp phải những chấn thương ngoài ý muốn.

Luyện tập đều đặn

Kiên trì tập luyện là một lời khuyên mà chuyên gia yoga nào cũng nói với các chị em khi bắt đầu tập. Đây là điều chị em nên ghi nhớ bởi khi tập ở nhà sẽ không có khí thế như khi bạn tập tại phòng tập với nhiều người. Vì vậy, hãy cố tạo cho mình một không khí vui tươi và luyện tập đều đặn để có một kết quả tốt nhất bởi tập yoga là cả một quá trình kiên trì thì mới mong đạt được hiệu quả như mong muốn.

Những điều cần nhớ khi tập yoga tại nhà - Ảnh 1

Ăn uống phù hợp

Ăn uống cũng có những tác động không nhỏ đến hiệu quả của việc tập luyện yoga. Theo lời khuyên của các chuyên gia yoga, để đảm bảo hiệu quả cải thiện sức khỏe nhờ yoga, bạn cần chú ý đến các nguyên tắc ăn uống khi tập yoga như sau:

- Chỉ ăn khi đói để giúp cho tiêu hóa tốt.

- Nên ăn chậm và nhai kỹ thức ăn.

- Nghỉ ngơi sau mỗi bữa ăn, tránh ăn vặt giữa các bữa.

- Nên ăn đồ tươi vì đồ ăn tươi vẫn còn giữ lại nguyên vẹn nhiều sinh tố và khoáng chất, trong khi chế biến và nấu nướng lại rất dễ khiến chúng bị hủy hoại.

Uống nhiều nước

Nên uống nước trắng hoặc nước chè tươi. Có điều kiện nên uống thêm nước chanh muối (nước đun sôi để nguội, vắt chanh tươi hòa với một chút muối (không pha với đường). Pha nồng độ chua vừa phải phù hợp với mỗi người.

Những điều cần nhớ khi tập yoga tại nhà - Ảnh 2

Không gian – thời gian tập yoga tốt nhất

Không gian

Nên tập trên một không gian rộng rãi với một mặt phẳng có thể trải một tấm thảm tập yoga tốt, nằm thẳng lưng và vươn dài tay chân một cách thoải mái.

Chọn nơi thoáng mát, yên tĩnh và không bị làm phiền bởi người khác.

Thời gian

Thời điểm tốt nhất để thực hiện những bài tập là vào buổi sáng sớm trước khi mặt trời mọc hoặc vào buổi chiều trước khi mặt trời lặn.

Mỗi buổi tập kéo dài tối thiểu trong 15 phút, bạn cần có phần khởi động trước khi tập và thư giãn sau khi tập. Nếu dưới 15 phút thì việc tập luyện không có tác dụng gì. Nếu tập quá lâu cũng làm các cơ bị đau nhức.

Nếu tập vào buổi sáng sẽ làm cơ bắp chúng ta dẻo dai hơn, tập vào buổi chiều sau khi đi làm về thì bạn nên chọn những bài tập thư giãn làm cơ thể thoải mái hơn sau một ngày lao động mệt nhọc.

Tập Yoga tại nhà với bài tập đơn giản cho người mới bắt đầu

Tập Yoga là bộ môn thể thao rèn luyện cơ thể tăng cường sức khỏe có nguồn gốc từ Ấn Độ với phương pháp luyện tập kết hợp giữa tinh thần và thể xác cùng một thời điểm đòi hỏi người tập phải có sự kiên trì trong từng bài tập.

TIN MỚI NHẤT