Những cách đơn giản giúp bạn có mái tóc thẳng mượt tự nhiên không cần duỗi ép

Việc sử dụng thiết bị làm nóng và hóa chất thực sự gây hại cho tóc của bạn. Thật may mắn là có rất nhiều cách làm tóc thẳng tự nhiên mà không sử dụng nhiệt hoặc hóa chất.

1. Búi tóc để qua đêm

Những cách đơn giản giúp bạn có mái tóc thẳng mượt tự nhiên không cần duỗi ép - Ảnh 1

Sau khi bạn gội đầu, và tóc vẫn còn hơi ẩm, xoắn nó thật chặt và sau đó cuộn tròn thành búi. Để búi tròn này vị trí thấp nhất ở đáy cổ. Để nó lâu nhất bạn có thể, hoặc ít nhất là cho đến khi tóc khô hoàn toàn.

2. Cột tóc thành từng phần

Những cách đơn giản giúp bạn có mái tóc thẳng mượt tự nhiên không cần duỗi ép - Ảnh 2

Khi tóc bạn còn ẩm, hãy chia ra thành hai phần và cột thành kiểu đuôi ngựa thấp. Sau đó dùng thun cột tóc thành từng phần nhỏ như hình trên. Bạn đừng cột quá chặt tay nếu như bạn không muốn khi tóc khô sẽ có những vết hằn của thun trên tóc bạn. Làm tương tự với phần tóc còn lại.

3. Dùng chanh và nước cốt dừa

Những cách đơn giản giúp bạn có mái tóc thẳng mượt tự nhiên không cần duỗi ép - Ảnh 3

Bên cạnh những công dụng làm đẹp da quen thuộc của chanh như trị mụn, làm mờ vết thâm, thì nó còn được sử dụng để làm mềm và mượt tóc. Bạn chỉ cần nạo dừa và vắt để có được nước cốt dừa nguyên chất. Sau đó, thêm vào nước cốt dừa một vai giọt chanh. Trộn đều hỗn hợp cho đến khi chúng sền sệt như kem và cho vào ngăn mát tủ lạnh trong 1 ngày. Áp hỗn hợp này lên tóc và massage da đầu. Dùng một chiếc khăn nóng và ủ tóc. Sau 1 giờ ủ, làm sạch tóc bằng nước. Dùng loại mặt nạ này liên tục 3 lần/tuần, mái tóc của bạn sẽ thẳng mượt tự nhiên

4. Dùng sữa

Những cách đơn giản giúp bạn có mái tóc thẳng mượt tự nhiên không cần duỗi ép - Ảnh 4

Lấy 1 cốc sữa và để trong bình xịt. Một giờ hoặc 30 phút trước khi tắm, xịt tóc bằng sữa. Làm điều này mỗi lần trước khi bạn gội đầu và bạn sẽ phải nhạc nhiên với mái tóc thẳng mượt của mình.

Làm tóc thẳng từ sữa rất đơn giản, tất cả những thứ bạn cần là một chiếc bình rỗng dạng xịt, 1/3 cốc sữa và 1/3 cốc nước lọc. Trộn đều hỗn hợp sữa và nước, rồi đổ vào bình xịt và xịt chúng lên tóc.

Hãy đảm bảo tất cả các sợi tóc đều được phủ một lớp sữa và nước. Để lưu lại tóc khoảng 1 giờ đồng hồ và gội sạch với dầu gội dưỡng ẩm. Tất cả chỉ có như vậy. Loại mặt nạ đơn giản này có thể giúp mái tóc thẳng từ 2-3 ngày hoặc hơn, tùy thuộc vào kết cấu tóc của bạn.

5. Dùng dầu dừa nóng

Những cách đơn giản giúp bạn có mái tóc thẳng mượt tự nhiên không cần duỗi ép - Ảnh 5

Dầu dừa là loại mĩ phẩm thiên nhiên quen thuộc của phái đẹp, không chỉ làm dài lông mi, làm căng mịn da, dầu dừa nóng còn giúp phục hồi hư tổn cho tóc. Để mái tóc luôn khỏe mạnh, bóng mượt sánh vai cùng bạn đêm Noel, bạn chỉ cần đun nóng dầu dừa, áp chúng lên tóc và da đầu. Ủ tóc trong một chiếc khăn ấm từ 20 - 30 phút. Sau đó, gội sạch bằng nước.

Sau khi đã gội sạch, áp dầu dừa nóng lên tóc và da đầu một lần nữa. Làm sạch, sau khi ủ trong khăn nóng 5 phút. Sử dụng máy sấy hoặc để tóc khô tự nhiên và bạn sẽ có mái tóc thẳng mượt như ý.

6. Dùng dầu olive và trứng

Những cách đơn giản giúp bạn có mái tóc thẳng mượt tự nhiên không cần duỗi ép - Ảnh 6

Mặt nạ lòng trắng trứng và dầu olive ngoài tác dụng làm trắng da, se khít lỗ chân lông cho phái đẹp, nó còn là loại mĩ phẩm “thiên nhiên” cực tốt cho mái tóc. Để có mái tóc mềm mượt, suôn thẳng đón Giáng Sinh, các nàng chỉ cần lấy 2 quả trứng, trộn đều lòng trắng và đỏ. Sau đó, thêm vào 1 - 2 muỗng cà phê dầu olive và trộn đều hỗn hợp này. Áp chúng lên tóc và dùng một chiếc lược chải để hỗn hợp phủ đều các sợi tóc.

Lưu hỗn hợp trên tóc trong vài giờ cho đến khi khô lại và làm sạch bằng dầu gội. Mặt nạ dầu olive và trứng này sẽ giúp mái tóc thẳng mượt và cung cấp dinh dưỡng để nuôi dưỡng mái tóc.

Với những cách trên đây, các nàng có thể tự tin khoe mái tóc suôn mượt của mình ở bất cứ nơi đâu. Để đạt được hiệu quả cao và không hại tóc thì chị em nên thực hiện các phương pháp này đều đặn và đúng cách nhất.

Không phải ai cũng biết những tác dụng của dầu dừa với tóc cực hay này

Dầu dừa không chỉ có tác dụng đối với sức khỏe mà còn rất tốt cho mái tóc của bạn. Dưới đây là tác dụng của dầu dừa với tóc mà không phải ai cũng biết.

TIN MỚI NHẤT