Không phải ai cũng biết những tác dụng của dầu dừa với tóc cực hay này

Dầu dừa không chỉ có tác dụng đối với sức khỏe mà còn rất tốt cho mái tóc của bạn. Dưới đây là tác dụng của dầu dừa với tóc mà không phải ai cũng biết.

Một mái tóc mượt mà, óng ả luôn là mơ ước của các chị em. Vậy làm thế nào để chăm sóc tóc đơn giản mà không cần đến quá nhiều sản phẩm chứa hóa chất? Trong bài viết hôm nay Gia đình mới xin chia sẻ đến bạn tác dụng của dầu dừa với tóc cũng như các sử dụng chúng sao cho hợp lý.

Tác dụng của dầu dừa với tóc là gì?

Phần lớn, các chị em gặp phải tình trạng tóc khô, giòn do cơ thể không cung cấp đủ lượng nước cần thiết. Đây là một trong những thành phần vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc tóc và da.

Để giúp tóc khỏe mạnh, ít hư tổn, bạn nên thay đổi chế độ ăn uống, bổ sung nhiều chất béo lành mạnh, tăng cường nước đồng thời sử dụng các sản phẩm dầu gội, dầu dưỡng tóc có chiết xuất tự nhiên trong đó có dầu dừa để bảo vệ tóc khỏi các hư tổn.

Theo các chuyên gia, tác dụng của dầu dừa với tóc là rất lớn. Bởi trong loại dầu này có chứa hàm lượng các chất chống oxy hóa, kháng virus, kháng nấm đồng thời kháng khuẩn rất tốt. Vì thế, khi sử dụng dầu dừa dưỡng tóc sẽ cải thiện sức khỏe của da đầu, ngừa nhiễm trùng, nấm tóc đặc biệt giúp tóc của bạn dài ra nhanh chóng.

Không phải ai cũng biết những tác dụng của dầu dừa với tóc cực hay này - Ảnh 1

Các cách sử dụng dầu dừa cho tóc an toàn, hiệu quả

- Dầu dừa giúp tóc mềm mượt bớt xơ rối

Các chuyên gia khuyên bạn nên dùng dầu dừa để dưỡng tóc là bởi loại dầu này không chứa các hóa chất gây hại và bổ sung dưỡng chất cho mái tóc rất tốt. Một nghiên cứu khoa học được công bố cho thấy loại dầu này có khả năng giữ lại và bổ sung hàm lượng protein cho mái tóc.

Đặc biệt, loại dầu này cũng bổ sung hàm lượng vitamin, khoáng chất thiết yếu cùng các axit béo giúp tóc chắc khỏe hơn.

Cách chăm sóc tóc bằng dầu dừa như sau:

Tác dụng của dầu dừa với tóc là rất lớn, bởi thế bạn có thể sử dụng nó như một loại dầu gội, dầu xả. Sau khi gội đầu hãy lấy một thìa cà phê dầu dừa rồi thoa lên tóc, liên tục massage da đầu rồi ủ tóc trong khoảng từ 1 - 2 giờ rồi xả lại với nước sạch. Tránh dùng quá nhiều khiến tóc bết và không hiệu quả.

Bạn cũng có thể dùng tinh dầu dừa để duy trì độ ẩm giúp tóc mềm mượt, bớt xơ rối.

- Dầu dừa giúp tóc mọc nhanh hơn

Có thể bạn đã biết, một trong những tác dụng của dầu dừa với tóc là giúp tóc mọc và dài nhanh hơn nhờ hàm lượng các chất dinh dưỡng thiết yếu có trong loại dầu này.

Ngoài dùng dầu dừa, bạn cũng nên bổ sung thêm các thực phẩm giàu Omega-3, hạt chia, hạt lanh và trà xanh để tóc khỏe mạnh từ trong ra ngoài.

Cách chăm sóc tóc bằng dầu dừa để giúp tóc mọc dài nhanh hơn như sau:

Thoa một lượng dầu dừa vừa phải lên tóc, tiến hành massage để lưu thông máu tốt hơn và giúp kích thích tóc mọc nhanh. Nên thực hiện trong thời gian khoảng 10 phút mỗi lần và tần suất từ 3 - 4 lần mỗi tuần.

- Dầu dừa giúp trị gàu hiệu quả

Gàu là kẻ thù của không chỉ nữ giới mà còn cả với nam giới. Để điều trị gàu hiệu quả, bạn có thể dùng dầu dừa để trị gàu. Lượng axit béo có trong dầu dừa sẽ giúp loại bỏ gàu và các loại vi khuẩn, virus ẩn nấp trên da đầu của bạn.

Cách trị gàu bằng dầu dừa:

Trộn tinh chất dầu dừa cùng tinh dầu oải hương hoặc tinh dầu húng tây rồi xoa nhẹ lên da đầu. Lưu ý, nên thoa hỗn hợp vừa tạo từ cổ đến trán và xung quanh sau tai. Ủ tóc khoảng 30 phút rồi xả lại với nước sạch.

Nên thực hiện cách làm này từ 2 - 3 lần mỗi tuần để trị gàu hiệu quả. Nếu muốn tốt hơn hãy ủ nó qua đêm tuy nhiên bạn nên sử dụng các loại mũ chuyên dụng để không làm bẩn ga trải dường.

Không phải ai cũng biết những tác dụng của dầu dừa với tóc cực hay này - Ảnh 2

- Dầu dừa giúp trị chấy hiệu quả

Một trong những tác dụng của dầu dừa với tóc là điều trị, tiêu diệt chấy, rận. Bằng cách kết hợp dầu dừa và một loại thuốc xịt chuyên dụng sẽ giúp loại bỏ chấy hiệu quả.

Cách điều trị chấy bằng dầu dừa:

Cho 3 muỗng cà phê dầu dừa cùng tinh dầu ngọc lan tây (ylang ylang) cùng hồi và dầu cây trà. Tiếp đến, chải đều hỗn hợp lên khắp da đầu, tiến hành massage khoảng 2 tiếng đồng hồ. Nếu có thể, bạn nên sử dụng máy sấy hoặc ngồi dưới ánh nắng mặt trời để đạt hiệu quả tối đa.

Sau khi ủ xong, chải tóc 1 lần nữa và gội sạch bằng nước lạnh. Tiếp đến dùng 2 muỗng giấm táo và một cốc nước lọc trộn đều rồi phun hỗn hợp lên tóc. Kết hợp vừa xịt giấm vừa massage. Lặp lại 5 - 10 lần mỗi tuần để trị chấy tận gốc.

Trên đây là một số thông tin về tác dụng của dầu dừa với tóc. Hi vọng, bài viết đã cung cấp đến bạn những kiến thức hữu ích về công dụng của dầu dừa. Để biết thêm thông tin hữu ích về dầu dừa hãy tham khảo tại đây.

Cách chăm sóc tóc mùa hè vô cùng đơn giản bằng các biện pháp thiên nhiên

Mùa hè, tóc dễ bị khô xơ và hư tổn do nắng nóng nên rất cần được chăm sóc đúng cách. Tùy vào loại tóc dầu hay khô mà bạn cần lựa chọn những phương pháp chăm sóc phù hợp nhất cho mái tóc của mình.

TIN MỚI NHẤT