Nguyên liệu đơn giản giúp chống lão hóa tóc

Dưỡng tóc bằng những nguyên liệu dễ kiếm dưới đây, bạn không còn lo tóc bị hư tổn, khô giòn và dễ gãy rụng.

Trứng

Một trong số các biện pháp khắc phục tóc lão hóa tốt nhất là sử dụng trứng gà. Với các thành phần chính gồm protein và lecithin, trứng gà có tác dụng làm tóc bạn mềm mượt, giúp tái tạo tóc, giúp tóc chắc khỏe. Trộn hai lòng đỏ trứng gà với một muỗng canh dầu dừa và ba giọt vitamin E. Áp dụng hỗn hợp này lên tóc và để khoảng 15 phút. Sau đó, bạn gội đầu với dầu gội và nước ấm như bình thường.

Mayonnaise

Mayonnaise giàu protein, cung cấp dưỡng chất giúp tăng cường độ ẩm, giúp tóc bóng khỏe, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Thoa trực tiếp mayonnaise lên toàn bộ mái tóc của bạn và để trong khoảng 30 phút, sau đó gội đầu bình thường bằng nước ấm. Bạn nên duy trì làm đều đặn hai lần một tuần sẽ có kết quả tốt.

Bia

Bia không chỉ chứa thành phần của lúa, bột mì, lúa mạch mà còn chứa một lượng lớn protein, giúp phục hồi tóc hư tổn. Không chỉ có vậy, thành phần của bia còn có độ pH thấp có thể siết chặt lớp cutin trên da đầu lại giúp cho tóc luôn đen và bóng mượt.

Có nhiều cách đơn giản bạn hoàn toàn có thể làm để dưỡng tóc bằng nguyên liệu này. Thứ nhất, gội đầu như bình thường bằng dầu gội đầu và dầu xả. Sau đó dùng 1/3 chai bia gội đầu từ chân tóc tới ngọn tóc, tránh để bia bắn vào mắt. Dùng khăn ủ tóc trong 10 phút rồi xả sạch tóc. Cách thứ hai, trộn một cốc bia nóng với một thìa tinh dầu jojoba và thoa lên tóc từ chân tới ngọn tóc sau khi đã gội đầu bằng dầu.

 Nguyên liệu đơn giản giúp chống lão hóa tóc - Ảnh 1

Lời khuyên giúp chống lão hóa cho tóc

Ăn uống điều độ

Bởi mái tóc cũng có thể coi là biểu đồ thể hiện thể trạng sức khoẻ của bạn. Những loại thực phẩm tươi chưa qua chế biến như trái cây tươi, rau sạch hay các loại ngũ cốc nguyên hạt, thịt nạc, các sản phẩm chế biến từ sữa ít béo… đều cho hiệu quả tốt cả cho sức khoẻ cơ thể lẫn mái tóc của bạn.

Bổ sung Biotin

Kể cả khi bạn ăn uống đầy đủ thì tốt nhất vẫn nên bổ sung thêm loại vitamin nhóm B này. Vì Biotin không phải chỉ là loại viamin cần thiết cho bà bầu mà trên thực tế, chúng rất cần cho sự phát triển khoẻ mạnh của tóc, móng và da. Lượng Biotin cần thiết cho mỗi ngày là khoảng từ 1.500 – 5.000 mcg.

Gội đầu 2 – 3 lần/tuần

Gội đầu quá nhiều cũng là một yếu tố tác động tiêu cực đến quá trình lão hoá tóc. Gội đầu quá nhiều sẽ khiến cho da đầu và tóc bị khô, đặc biệt là với mái tóc da. Với mái tóc có độ dài từ trung bình trở lên, tốt nhất bạn chỉ nên gội đầu 2 – 3 lần/tuần. Với mái tóc ngắn, bạn có thể gội đầu thường xuyên hơn.

Cẩn thận khi tạo kiểu bằng nhiệt

Với sản phẩm tạo kiểu bằng nhiệt, bạn nên dùng loại có miếng đệm tiếp xúc bằng sứ. Chúng sẽ giúp truyền nhiệt vào tóc nhanh hơn và cũng không làm tóc bị dính vào dụng cụ tạo kiểu. Trước khi gia nhiệt cho tóc, tốt nhất bạn nên sử dụng sản phẩm xịt dưỡng hoặc sữa dưỡng cho tóc có chứa dimethicone. Thành phần này sẽ tan chảy khi gặp nhiệt và trở thành màng chắn bảo vệ cho tóc trước các tác động từ bên ngoài.

Tóc màu nâu mật ong đang trở thành xu hướng làm mưa làm gió khắp Instagram

Tóc màu nâu mật ong bạn nghĩ rằng đây là màu tóc đã cũ và lỗi thời, tuy nhiên bạn đã lầm rồi, đây lại là kiểu tóc comeback một cách hoành tráng và đang làm mưa làm gió khắp Instagram đấy nhé.

TIN MỚI NHẤT