Muốn giảm cân không bỏ 7 thói quen này thì công sức như đổ biển

Có nhiều người dành cả thanh xuân chỉ để… giảm cân mà mãi không được như ý, dù tập thể dục chăm chỉ, dù ăn kiêng để giữ dáng. Tuy nhiên, có một số thói quen khiến việc giảm cân sẽ về con số 0.

Tăng cân đôi khi do tập thể dục 

Tập thể dục hoàn toàn có thể làm tăng cân bởi lúc này cơ bắp phát triển khiến trọng lượng cơ thể trở nên nặng hơn. Ngoài ra tỷ lệ cơ cao cũng khiến cơ thể tích nước nhiều hơn. Tuy nhiên đây là sự thay đổi tích cực bởi song song với việc tăng cơ, thường xuyên vận động cũng giúp đốt mỡ, nhờ đó trọng lượng cơ thể có thể tăng song vóc dáng vẫn gọn gàng, săn chắc.

Muốn giảm cân không bỏ 7 thói quen này thì công sức như đổ biển - Ảnh 1

Mắc kẹt trong chế độ ăn kiêng "yoyo"

Khi bạn tăng cân không chủ ý sau khi cố tình giảm cân, đó được gọi là “hiệu ứng yoyo”. Nếu tiếp tục, bạn có nguy cơ tăng cân theo thời gian. Trong một số trường hợp, ăn uống hạn chế có thể dẫn đến tăng cân trong tương lai do phản ứng sinh lý của cơ thể đối với những thay đổi về cảm giác no và đói.

Nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân bằng cách ăn kiêng hạn chế, rất có thể bạn sẽ tăng mỡ trở lại trong vòng 5 năm. Để giảm cân, bạn nên thay đổi lối sống thay vì ăn kiêng, loại bỏ thực phẩm chế biến và đường, tập thể dục thường xuyên, ăn các thực phẩm bổ dưỡng giàu protein và chất xơ.

Ăn không đủ chất xơ và protein

Nếu bạn bỏ qua chất xơ và protein, đó có thể là lý do khiến chất béo quay trở lại. Chất xơ giúp kiểm soát sự thèm ăn của bạn và cho bạn cảm giác no lâu hơn. Tăng cường ăn các loại đậu, rau để có đủ lượng chất xơ. Ăn 14 gam chất xơ mỗi ngày có thể làm giảm lượng calo của bạn tới 10%.

Muốn giảm cân không bỏ 7 thói quen này thì công sức như đổ biển - Ảnh 2

Ngoài ra, thiếu protein cũng có thể khiến bạn tăng cân. Protein cũng khiến bạn no lâu hơn, ngay cả khi không ăn quá nhiều. Nó có thể duy trì khối lượng cơ bắp và tăng cường sự trao đổi chất.

Thường xuyên đi nhậu

Đời sống xã hội của chúng ta rất quan trọng khi cần duy trì sự cân bằng tốt giữa công việc và thời gian cá nhân. Tuy nhiên, nếu bạn thích đi chơi với bạn bè và đồng nghiệp của mình, bạn thường bị cám dỗ bởi những cuộc nhậu.

Muốn giảm cân không bỏ 7 thói quen này thì công sức như đổ biển - Ảnh 3

Thích gì mua nấy khi vào tạp hóa

Lập danh sách mua sắm trước khi đi chợ, đi siêu thị không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc mà còn góp phần quan trọng để bạn duy trì thói quen ăn uống, sinh hoạt lành mạnh. Thay vì đi quanh các gian hàng, nhìn thấy gì cũng muốn mua, sa đà vào các món ăn vặt ngon mắt bạn sẽ tập trung vào danh sách mua sắm.

Nạp quá nhiều calo từ đồ uống

Uống nước ngọt, nước trái cây và các loại đồ uống khác có thể là nguyên nhân khiến bạn tăng cân trở lại. Bộ não của chúng ta không tính toán lượng calo từ đồ, điều này có nghĩa là bạn sẽ vẫn ăn thức ăn sau đó và góp phần làm tăng mỡ.

Thiếu ngủ trong nhiều ngày

Thiếu ngủ và kiệt sức có liên quan đến việc tăng cân nhanh chóng. Điều này là do một phần của sự thay đổi nội tiết tố đi kèm với việc không có động lực để tập thể dục. Thêm vào đó, nếu bạn không ngủ đủ giấc, bạn sẽ có nguy cơ tăng mỡ bụng. Một nghiên cứu khẳng định rằng nếu bạn ngủ từ 7  giờ trở lên mỗi đêm, bạn sẽ có cơ hội giảm cân nặng hơn 33%.

7 lý do vì sao bạn tăng cân trở lại dù vẫn tập luyện, ăn kiêng chăm chỉ

Tăng cân trở lại là điều vô cùng khó chịu với những ai đang nỗ lực giảm cân. Xác định lý do vì sao bạn tăng cân trở lại sẽ giúp bạn có giải pháp giảm cân bền vững, hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT