Mùa đông chị em đua nhau mua son dưỡng mà càng thoa môi càng khô chỉ vì bạn không biết bí mật này

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao dùng son dưỡng mà môi vẫn khô? Dưới đây chính là lời giải cho câu hỏi đó, con gái hãy đọc ngay bài viết này để bảo vệ bản thân.

Chúng ta luôn có suy nghĩ nếu muốn môi căng mọng thì thoa son dưỡng. Tuy nhiên không hẳn cứ thoa son dưỡng là có hiệu quả, nhiều khi còn “rước họa vào thân”, càng dùng thì môi càng khô nẻ bất ngờ.

Mùa đông chị em đua nhau mua son dưỡng mà càng thoa môi càng khô chỉ vì bạn không biết bí mật này - Ảnh 1

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại son dưỡng hóa học, bên ngoài thì đẹp nhưng thành phần chất lượng bên trong thì rởm và chúng chẳng có khả năng làm mềm môi kì diệu như bạn vẫn nghĩ. Son dưỡng gồm 2 thành phần chính là exfoliants (chất tẩy da chết) và emolients (các chất làm mềm môi trên bề mặt) trong đó chúng có nhiều hóa chất như salicylic acid, phenol, menthol, mineral oil. Những thỏi son dưỡng được làm từ những chất hóa học chỉ có tác dụng dưỡng môi trong thời gian nhất định chứ không thể giải quyết tận gốc vấn đề môi khô nẻ. Chưa kể đến một số chất tạo mùi trong son dưỡng chính là thủ phạm khiến môi ngày càng khô hơn. Ví dụ những hương liệu làm từ quế khiến môi đau rát mỗi khi ăn phải đồ cay mặn.

Có thể thấy những thỏi son dưỡng dường như con dao hai lưỡi, lúc dầu thì giúp môi mềm nhưng nếu dùng liên tục trong một thời gian sẽ gây ra những kích ứng như nứt nẻ, khô ráp, bong tróc da môi. Chính vì thế nếu muốn đôi môi luôn mềm mại thay vì lạm dụng son dưỡng bạn hãy chăm chỉ uống nước hoặc dưỡng môi từ sâu bên trong để giải quyết vấn đề thật hiệu quả.

Mùa đông chị em đua nhau mua son dưỡng mà càng thoa môi càng khô chỉ vì bạn không biết bí mật này - Ảnh 2

Một số mẹo dưỡng môi ngay tại nhà mà bạn có thể tham khảo:

- Buổi tối trước khi đi ngủ hãy thoa lớp dầu dừa, dầu oliu, dầu jojoba lên môi. Sáng ngủ dậy bạn sẽ thấy môi có sự thay đổi rõ rệt, hồng hào, mềm mại hơn rất nhiều.

- Ngoài thoa dầu dưỡng, bạn có thể mua một số loại mặt nạ môi để dưỡng. Cách này sẽ cung cấp độ ẩm đồng thời bổ sung dưỡng chất giúp môi căng mọng và trị thâm hiệu quả.

- Tẩy da chết cho môi cũng là cách làm mềm môi mà không cần son dưỡng. Mỗi tuần hãy tẩy da chết cho môi 2 lần bằng hỗn hợp đường, mật và chanh.

- Trong thực đơn hàng ngày hãy bổ sung những thực phẩm chứa nước, vitamin như rau xanh, hoa quả để môi mềm, dáng xinh.

Mùa đông chị em đua nhau mua son dưỡng mà càng thoa môi càng khô chỉ vì bạn không biết bí mật này - Ảnh 3

Bỏ 20K mua củ dền với thứ này về làm son dưỡng môi đẹp 'vạn người mê', không lo chì lại lên màu siêu chất

Chưa tới 20K, các cô gái có thể tự mình làm được thỏi son dưỡng môi từ củ dền lên màu cực đẹp, chẳng lo chì lẫn hóa chất gây thâm sạm môi.

TIN MỚI NHẤT