'Mùa đông ăn hạt dẻ còn tốt hơn uống thuốc giảm cân' bí quyết đánh bay 7kg mỡ thừa nhẹ tênh chỉ trong 1 nốt nhạc

Đừng bỏ qua hạt dẻ trong mùa đông năm nay kẻo bạn đang lãng phí "thần dược" đó.

Bạn có biết rằng việc ăn hạt dẻ giúp giảm cân hiệu quả mà không ảnh hưởng tới sức khỏe. Trong một nghiên cứu mới nhất của trường ĐH Barcelona cho thấy việc ăn hạt dẻ mỗi ngày giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, tránh nguy cơ mắc bệnh tiểu đường đồng thời giảm sự thèm ăn, ngăn ngừa chất béo tích tụ thành mỡ thừa.

Các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên rằng nên ăn hạt dẻ trước mỗi bữa ăn là cách giảm cân nhanh và an toàn nhất. Hàm lượng protein cao sẽ đem lại cảm giác no lâu, nhờ vậy mà những người đang có nhu cầu ăn kiêng sẽ kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

'Mùa đông ăn hạt dẻ còn tốt hơn uống thuốc giảm cân' bí quyết đánh bay 7kg mỡ thừa nhẹ tênh chỉ trong 1 nốt nhạc - Ảnh 1

Không những vậy, trong thành phần của hạt dẻ chứa nhiều chất xơ, hàm lượng này sẽ kích thích nhu ruột hoạt động tốt hơn. Từ đó hệ tiêu hóa sẽ được tăng cường hiệu quả, cải thiện chất dinh dưỡng nạp vào cơ thể. Nhờ đó mà quá trình chuyển hóa năng lượng sẽ diễn ra nhanh hơn góp phần đốt cháy chất béo, giảm cân rõ rệt.

Bên cạnh việc hỗ trợ giảm cân, hạt dẻ còn mang đến nhiều lợi ích tốt với cơ thể nhờ hàm lượng dinh dưỡng dồi dào như protein, canxi, sắt, kẽm và hàng loạt vitamin A, B, C, E. Nồng độ vitamin C và hợp chất chống oxy hóa cao giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, kích thích sản sinh tế bào bạch cầu, vô hiệu hóa các gốc tự do trong cơ thể. Nhờ đó mà vào mùa đông ăn hạt dẻ sẽ tốt như uống thuốc bổ có thể chống lại mầm bệnh tốt hơn.

'Mùa đông ăn hạt dẻ còn tốt hơn uống thuốc giảm cân' bí quyết đánh bay 7kg mỡ thừa nhẹ tênh chỉ trong 1 nốt nhạc - Ảnh 2

Vậy chúng ta cùng tham khảo cách chế biến hạt dẻ để có thể ăn vừa thơm ngon lại tốt cho vóc dáng.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 2 kg hạt dẻ to.

- Nước sạch.

- Dao, nồi, chảo.

Cách làm:

'Mùa đông ăn hạt dẻ còn tốt hơn uống thuốc giảm cân' bí quyết đánh bay 7kg mỡ thừa nhẹ tênh chỉ trong 1 nốt nhạc - Ảnh 3

- Khi mua chọn loại hạt dẻ chất lượng, hạt to, mọng, cầm chắc tay, lông tơ còn tươi, lắc không có tiếng kêu bên trong và đầu hạt không bị đen.

- Dùng dao mũi nhọn khía dấu cộng lên từng hạt dẻ sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

- Cho hạt dẻ vào nồi nước, thêm chút muối rồi đun sôi. Sau khi sôi thì đun thêm 10 phút ở lửa nhỏ đến khi hạt dẻ nứt ra là được.

- Bắc chảo lê bếp, cho hạt dẻ đã luộc vào và rang trên lửa nhỏ. Đảo đều tay trong 20 phút đến khi hạt dẻ nứt ra, vỏ hơi cháy, nhân vàng có mùi thơm là được.

Đợi hạt dẻ nguội, cho vào chiếc hộp để ăn dần trong khoảng 1 tuần.

'Mùa đông ăn hạt dẻ còn tốt hơn uống thuốc giảm cân' bí quyết đánh bay 7kg mỡ thừa nhẹ tênh chỉ trong 1 nốt nhạc - Ảnh 4

10 bí mật của những người cả đời không cần giảm cân

Không tính toán calories, không ăn một mình và tự vào bếp nấu nướng là bí quyết của những người chưa bao giờ cần giảm cân.