Môi khô nẻ, nứt toác cỡ nào chỉ cần bôi thứ này sẽ mềm mại, căng mịn

Dưới đây là cách trị khô môi, nứt nẻ hiệu quả ngay tại nhà.

Khô môi nứt nẻ là một trong những vấn đề phố biến của chị em khi mùa đông đến, gây cảm giác khó chịu không thoải mái trong một số hoạt động.

Dùng dầu dừa

Dầu dừa chứa rất nhiều axit có lợi, đặc biệt còn rất giàu vitamin E và các chất chống oxy hóa. Nó có tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm, chống các virus có hại, đồng thời còn dưỡng ẩm rất hiệu quả cho đôi môi.

Bởi vậy, dầu dừa cũng được rất nhiều người sử dụng để trị môi khô nẻ, dưỡng môi…

Môi khô nẻ, nứt toác cỡ nào chỉ cần bôi thứ này sẽ mềm mại, căng mịn - Ảnh 1
Dầu dừa. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Cách sử dụng dầu dừa dưỡng môi rất đơn giản là bạn thoa một lớp dầu dừa lên môi sau khi tô son thỏi để có hiệu ứng giống như khi sử dụng son bóng.

Mỗi tối trước khi ngủ, thoa dầu dừa lên môi đến sáng sẽ thấy môi mềm mịn. Bạn có thể đựng dầu dừa trong lọ nhỏ mang theo mình để có thể sử dụng thường xuyên.

Và bạn cần lưu ý là thời tiết nóng, nhiệt độ sẽ làm giảm tác dụng dầu dừa.

Mật ong

Môi khô nẻ, nứt toác cỡ nào chỉ cần bôi thứ này sẽ mềm mại, căng mịn - Ảnh 2
Mật ong trị khô môi, nứt nẻ. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt nhờ vào các axit amin tự nhiên giúp hấp thu và giữ lại nước. Không những thế, với các chất chống oxy hóa, các axit alpha hydroxy (AHA), nó còn có khả năng hỗ trợ tẩy tế bào chết và chống lão hóa.

Vì thế, mật ong rất hữu hiệu trong việc chữa trị tình trạng môi khô, nẻ và giữ cho đôi môi luôn căng mọng.

Cách trị nẻ môi phổ biến nhất và cũng được xem là một trong những cách hiệu quả nhất chính là sử dụng mật ong. Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm và chữa trị chứng nẻ môi mùa đông cực tốt.

Bạn chỉ cần lấy một chút mật ong nguyên chất thoa nhẹ nhàng lên môi 3 lần một ngày.

Hoặc bạn cũng có thể kết hợp mật ong cùng glycerin (bạn có thể mua glycerin tại các hiệu thuốc Tây khá dễ dàng) để tạo thành hỗn hợp dưỡng môi chống khô nẻ môi hiệu quả.

Nếu sử dụng theo cách này, bạn chỉ cần bôi hỗn hợp dưỡng môi trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy là được. Bạn sẽ cảm nhận ngay được kết quả tuyệt với mà mật ong đem lại cho làn môi của mình ngay sau lần sử dụng đầu tiên.

Đắp dưa chuột

Dưa chuột ngoài tác dụng dưỡng da, giúp da mịn màng sáng bóng mà còn có thể chữa trị khi bị nẻ môi vào mùa hanh khô. Điều trị môi khô nứt nẻ bằng dưa chuột rất đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị vài lát dưa chuột rồi chà nhẹ lên môi, làm như vậy trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch môi lại bằng nước ấm.

Glycerin

Thoa hai giọt glycerin lên môi trước khi đi ngủ và sáng hôm sau thức dậy bạn sẽ thấy hiệu quả ngay lập tức cho đôi môi.

Bạn cũng có thể giã nát vài cánh hoa hồng rồi nhỏ vài giọt glycerin vào đó, bôi lên môi cũng có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt.

Bạn có thể tìm mua các viên glycerin ở hiệu thuốc hoặc cửa hàng bán nguyên liệu mỹ phẩm uy tín vì đây là thành phần phổ biến trong các sản phẩm dưỡng da.

Lưu ý một số thói quen tránh khô môi

Nhiều bạn trẻ khi thấy môi khô, bong tróc hay có thói quen liếm môi hoặc dùng tay bóc lớp da mỏng trên môi, điều này sẽ làm cho tình trạng bong tróc càng tồi tệ hơn. Vì vậy cần tuyệt đối loại bỏ thói quen này.

Môi khô nẻ, nứt toác cỡ nào chỉ cần bôi thứ này sẽ mềm mại, căng mịn - Ảnh 3
Không nên dùng son khi môi bị nứt. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Son môi hay son bóng chỉ có tác dụng che khuyết điểm tại thời điểm đó, nhưng sẽ làm môi bạn khô hơn và nứt nẻ hơn. Thay vì sử dụng son môi, bạn có thể sử dụng các loại son dưỡng chuyên dụng để làm mềm môi.

Hút thuốc lá sẽ khiến môi bạn khô rất nhanh. Nếu như bạn đang bị nứt nẻ, hút thuốc lá khiến môi bạn nhanh chóng bị nứt sâu, bong tróc thậm chí là chảy máu. Điều này ảnh hưởng nhiều tới thẩm mỹ của bản thân.

Đừng bao giờ nghĩ rằng, mùa này cơ thể ít vận động và ra mồ hôi nên không cần uống nước nhiều. Bạn nên uống nhiều nước càng tốt, nước rất cần cho da nhất là vào lúc thời tiết hanh khô. Nên có một máy tạo hơi ẩm trong phòng nếu làm việc dưới máy điều hòa nhiệt độ. Uống nước ấm cũng là một cách làm đẹp hiệu quả đấy!

Nếu bạn có nhiều vết nứt nơi khóe miệng thì rất có thể là do cơ thể bạn thiếu vitamin B2. Vì thế, điều cần thiết là nên bổ sung loại vitamin này. Che mặt khi đi ra ngoài vào mùa đông là một cách hữu hiệu để bảo vệ làn da bạn đấy.

Môi khô nẻ, nứt toác cỡ nào chỉ cần bôi thứ này sẽ mềm mại, căng mịn - Ảnh 4
Ăn nhiều trái cây, rau xanh giúp đôi môi luôn căng mọng. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Thiếu hụt Vitamin A, B2, C sẽ khiến môi bạn bị bong nẻ, chính vì thế bạn nên cung cấp cho cơ thể những thức ăn chứa nhiều vitaminB cho cơ thể, đặc biệt là mùa đông. Chính vì vậy, bổ sung những loại vitamin này là điều rất cần thiết, quan trọng với cơ thể và việc làm đẹp.

Để bổ sung vitamin cho cơ thể, bạn hãy duy trì thật nhiều trái cây, rau xanh, các loại đậu xanh, đậu đen và các sản phẩm sữa vào thực đơn hàng ngày của bạn để giúp đôi môi luôn căng mọng nhé.

Cứ thuộc lòng 5 điều này thì dù trời có lạnh nữa, lạnh mãi thì da dẻ vẫn cứ luôn ẩm ướt, môi căng mướt chẳng bao giờ lo bong tróc, nứt nẻ

Nhiều người vẫn nghĩ rằng, mùa đông chỉ cần dưỡng ẩm thật nhiều là đủ. Nhưng thực tế, làn da cần phải chăm sóc đúng cách thì mới có thể đẹp lên được.

TIN MỚI NHẤT