Mẹo làm đẹp từ muối đơn giản nhưng ít người biết đến: Tưởng không đẹp, ai dè lại đẹp không tưởng!

Muối ăn vừa là gia vị vừa là một vị thuốc quý được dùng để chữa trị nhiều chứng bệnh.

Muối ăn làm da sáng, hồng hào

Mẹo làm đẹp từ muối đơn giản nhưng ít người biết đến: Tưởng không đẹp, ai dè lại đẹp không tưởng! - Ảnh 1
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Rửa mặt bằng muối có hiệu quả rất tốt trong việc loại bỏ chất bẩn trên mặt. Muối có khả năng diệt khuẩn, giảm chất nhờn và làm sạch da không cần đến sữa rửa mặt.

Sau khi rửa sạch mặt, lấy một thìa nhỏ muối ăn vào lòng bàn tay cho thêm chút nước. Dùng ngón tay hòa tan dung dịch này, xoa lên mặt vừa xoa vừa massage nhẹ nhàng theo vòng tròn.

Đợi vài phút cho nước muối khô, dùng nước ấm rửa sạch mặt, sau đó tiến hành tiếp các bước chăm sóc da như ngày thường.

Bạn có thể thực hiện mỗi ngày sẽ cho làn da sáng. Hoặc có thể trộn hỗn hợp với muối, dầu oliu và mát-xa, sẽ giúp lưu thông máu, dưỡng ẩm, có được làn da mịn màng.

Trị mụn đầu đen

Muối tinh hay muối biển là chứa nhiều khoáng chất sẽ làm giảm mụn đầu đen.

Cách làm rất đơn giản, bạn dùng tinh thể muối nhuyễn hòa trong nước thoa lên mặt đã được rửa sạch. Sau khi đợi khoảng 5 - 10 phút tùy vào tình trạng mụn của bạn, massage nhẹ nhàng để các tinh thể muối rớt dần xuống.

Cuối cùng, rửa mặt lại bằng nước lạnh. Những tinh thể muối rớt xuống đó sẽ lấy đi chất bẩn và những cồi mụn. Da mặt bạn sẽ sạch mụn sau vài lần sử dụng. Đây là một cách làm đẹp da mặt không hề tốn kém.

Sạch nhờn

Mẹo làm đẹp từ muối đơn giản nhưng ít người biết đến: Tưởng không đẹp, ai dè lại đẹp không tưởng! - Ảnh 2

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Một trong những cách làm đẹp da mặt nhờn là dùng muối biển. Làn da nhờn là một trong những nguyên nhân gây mụn và những triệu chứng xấu cho da. Để giảm nhờn, muối là một trợ thủ đắc lực cho phái đẹp. Muối có chức năng hút nhờn và giữ độ ẩm rất tốt cho da.

Bạn có thể mua bình xịt khoáng chứa tinh chất muối và sử dụng mỗi ngày trước khi ra đường để giữ cho da không bị bóng nhờn. Bên cạnh đó, bạn có thể tự làm một bình xịt khoáng kiềm nhờn cho riêng mình bằng cách hòa một lượng muối biển vào nước.

Giúp da hết bóng dầu

Vùng chữ T là nơi bài tiết chất dầu nhiều trên khuôn mặt. Bạn có thể dùng muối xát lên vùng da bóng do dầu, xoa nhẹ trong 3 phút rồi tiếp tục massage ở cánh mũi. Bạn sẽ thấy lượng dầu giảm dần nếu kiên trì thực hiện hằng ngày.

Đắp mặt nạ

Nếu bạn thuộc da nhờn hay mụn trứng cá thì sử dụng mặt nạ bằng mặt nạ muối biển là lý tưởng. Bởi muối có tác dụng làm giảm viêm, phục hồi làn da mụn bị tổn thương và cân bằng được lượng dầu tiết ra.

Chỉ cần hóa muối với nước theo tỷ lệ 1:3 và trộn với 3 thìa café mật ong nguyên chất. Dùng hỗn hợp vừa trộn đắp lên mặt, để 15 phút và rửa lại với nước ấm.

Muối trị gàu

Thành phần trong muối biển có thể hút dầu và nước, không chỉ giúp phòng vi khuẩn sinh sôi và tấn công vào da đầu mà còn có thể thúc đẩy tuần hoàn máu trên da đầu, giúp da dầu khỏe mạnh hơn.

Cách dùng: chia tóc thành nhiều phần, xát 1 -2 muỗng muối lên da đầu, dùng ngón tay nhẹ nhàng mát xa da đầu từ 10 – 15 phút, sau đó cùng gội lại bằng dầu gội thường dùng, ngay lập tức sẽ nhận thấy hiệu quả rõ rệt.

Muối làm trắng răng
Muối biển và baking soda giống như chất tẩy tế bào chết nhẹ, có thể tẩy vôi răng, làm trắng răng. Trong muối biển còn có chứa chất flo tự nhiên, có lợi cho răng và nướu.

Cách dùng: Hòa một muỗng muối biển và hai muỗng baking soda, trước tiên làm ẩm bàn chải, sau đó đánh răng bằng hỗn hợp này. Nếu mùi quá nặng, bạn cũng có thể cho thêm một chút kem đánh răng. Trong muối biển còn có chứa chất flo tự nhiên, có lợi cho răng và nướu.

Đừng ngâm quất với mật ong nữa, giờ phải ngâm với muối để uống theo cách này thì mỡ bụng mới 'giảm như điên' lại trị ho, tốt cho sức khỏe

Lọ quất ngâm muối "quý như vàng" mà nhà nào cũng nên có để hỗ trợ con gái trong công cuộc làm đẹp.

TIN MỚI NHẤT