Mái tóc có chắc khoẻ bồng bềnh hay không, phần lớn nhờ vào cách bạn dùng dầu xả thế nào

Cũng giống như dầu gội, dầu xả là thứ không thể thiếu đối với mái tóc, chúng khiến mái tóc trở nên mềm mại, bóng khỏe và suôn mượt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng chúng sao cho hợp lý.

Bởi mặc dù là loại chất giúp chăm sóc cho mái tóc, nếu thiếu chúng sẽ dẫn tới mái tóc bị khô, xơ và cực kỳ dễ hư tổn nhưng nếu dùng quá nhiều cũng khiến mái tóc xấu xí một cách thảm hại. Để giữ gìn và chăm sóc cho mái tóc của mình, hãy cùng ghi nhớ 6 điều vô cùng đơn giản và dễ thực hiện dưới đây để luôn có mái tóc bóng mượt và khỏe mạnh nha:

Mái tóc có chắc khoẻ bồng bềnh hay không, phần lớn nhờ vào cách bạn dùng dầu xả thế nào - Ảnh 1

1. Làm mượt tóc trước khi gội đầu

Trước khi bước vào phòng tắm hãy giữ cho mái tóc của mình không bị rối. Điều này vừa giúp việc tắm gội trở nên dễ dàng và thoải mái hơn đồng thời còn khiến việc gội đầu mang lại hiệu quả cao hơn. Việc giữ cho mái tóc mượt mà trước khi thoa dầu gội và các loại dầu xả, kem dưỡng khiến cho việc tiếp xúc của tóc với các chất này đồng đều, không gây lãng phí và mang đến lợi ích tối ưu cho mái tóc.

2. Thoa dầu xả đúng cách để tóc được tiếp xúc đều

Đôi khi do bận rộn hoặc vì bất cẩn mà bạn gội đầu không đúng cách. Phần quan trọng nhất của mái tóc chính là chân tóc, hầu hết mọi vấn đề đều xuất phát từ đây và cần được xử lí ở đây. Do đó hãy thoa dầu gội lên chân tóc, còn dầu xả thì chỉ bôi lên đuôi tóc mà thôi. Làm như vậy bạn sẽ có mái tóc óng mượt từ gốc đến ngọn mà không bị gãy rụng.

Việc thoa đều dầu xả có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc chăm sóc tóc. Nó khiến tóc mềm mượt đều và được bảo vệ trọn vẹn nhất. Bạn có thể sử dụng một chiếc lược răng chéo để giúp tóc thẳng mượt và tiếp xúc với dầu đồng đều cũng như tạo lớp bảo vệ tốt hơn từ chân tới ngọn tóc.

Mái tóc có chắc khoẻ bồng bềnh hay không, phần lớn nhờ vào cách bạn dùng dầu xả thế nào - Ảnh 2

3. Sử dụng một lượng vừa đủ

Tất cả các loại dầu xả đều quảng cáo với lời lẽ khiến bạn tin rằng chúng có khả năng kỳ diệu giúp tóc trở nên đẹp hoàn hảo. Tuy nhiên, dù là sản phẩm nào cũng vậy, bạn chỉ nên sử dụng với liều lượng hợp lý để không gây ra tình trạng hấp thụ "quá tải". Dầu xả thường chứa nhiều protein có lợi cho tóc nhưng nếu lạm dụng loại dinh dưỡng này sẽ khiến tóc bị giòn và dễ gãy, rụng.

4. Đừng xả tóc quá vội

Khi thoa dầu xả, bạn nên để ít nhất 2-3 phút rồi hãy xả tóc với nước. Nhiều người vì vội vàng mà xả tóc ngay sau khi vừa gội xong, như vậy dầu xả sẽ không thể phát huy hiệu quả tác dụng.

5. Thấm khô và tạo lớp mặt nạ dưỡng tóc với khăn mềm

Khi tóc ướt hầu hết các thành phần dưỡng tóc đều khó giữ và dễ bị trôi đi cùng với nước. Cách tốt nhất bạn có thể vừa làm khô tóc mà vừa giữ lại các dưỡng chất vừa sử dụng cho tóc chính là ủ tóc với khăn mềm khô. Việc làm này giống như tạo ra một lớp mặt nạ cho tóc, vừa thấm khô nước lại vừa giữ lại các thành phần dinh dưỡng để chúng có thể thẩm thấu và chăm sóc tốt nhất cho mái tóc.

Mái tóc có chắc khoẻ bồng bềnh hay không, phần lớn nhờ vào cách bạn dùng dầu xả thế nào - Ảnh 3

6. Cuối cùng, hãy nhớ sử dụng kem hoặc các loại dưỡng chất

Sau tất cả các bước chăm sóc tóc, bạn hãy luôn ghi nhớ "tút" lại lần cuối với dưỡng tóc, serum hoặc sau khi sấy khô tóc. Bước chăm sóc cuối cùng này sẽ khiến tóc không bị tổn thương sau một quá trình bạn gội rửa và tác dụng nhiệt lên chúng. Bảo vệ các dưỡng chất, dầu xả và giữ được độ ẩm cần thiết cho tóc.

Cuộc đời có thể không hoàn hảo nhưng mái tóc của bạn thì nhất định phải đẹp. Chỉ cần biết cách chăm sóc tóc, bạn sẽ trưng được vẻ đẹp nội tâm của mình ra bên ngoài. Tóc đẹp thì tâm trạng cũng sẽ vui phải không bạn. Hãy lưu ý những bí quyết trên đây để sở hữu một mái tóc mềm mại, sáng bóng, không gãy rụng và đủ dày để có thể tạo ra cả ngàn kiểu phù hợp với mọi bộ trang phục trong mọi dịp vui chơi, tiệc tùng nhé!

Bật mí kiểu tóc cho mặt trái xoan trán cao đẹp như nữ thần

Để có một vẻ đẹp cá tính và quyến rũ, đồng thời cũng rất trẻ trung, đáng yêu, các cô gái sở hữu khuôn mặt trái xoan trán cao nên tham khảo các kiểu tóc sau đây.

TIN MỚI NHẤT