“Lộ diện” 6 mẹo thực phẩm ngày Tết ăn thả phanh chẳng lo tăng cân, ngấn mỡ tự khắc biến

Tết chính là thời điểm mà con người ta hạnh phúc nhất, vì ta chỉ việc: chơi, ăn và ngủ... Nhưng chị em lại có phần kiêng dè, mất vui bởi những thực phẩm chứa chất béo đầy cám dỗ.

Tết đến xuân về là lúc để chúng ta ăn chơi thả ga, thế nhưng điều đó có thật sự là thoải mái khi mà ăn gì, uống gì ta đều nghĩ đến cân nặng của mình. Lo sợ cho việc trót lỡ một phút tuỳ tiện nạp chất béo vào người, ám ảnh đó trong dịp Tết này thật sự là một việc rất kinh khủng. Thế nên, cùng với những bí kíp mà chuyên mục làm đẹp mang đến ngày hôm nay, các chị em sẽ gạt bỏ được nỗi lo tăng kí khi lao đầu vào cuộc chơi Xuân.

“Lộ diện” 6 mẹo thực phẩm ngày Tết ăn thả phanh chẳng lo tăng cân, ngấn mỡ tự khắc biến - Ảnh 1

Những mâm cỗ ngày Tết thế này là nỗi lo cho mọi người nữa, chỉ cần bạn chịu để tâm một chút thì bước qua dịp Tết, cân nặng của bạn vẫn dậm chân tại chỗ như mong ước.

Ăn gạo lức thay gạo trắng thông thường

Hàm lượng dưỡng chất trong trong gạo lứt lành mạnh hơn rất nhiều gạo trắng: với sự chênh lệch 30% chất đạm, gấp 4 lần Vitamin B1, chất dầu béo 3-5 lần, a-xit pantothenico gấp 4 lần. Và đặc biệt là nguồn chất xơ dồi dào có trong gạo lứt giúp phòng tránh bệnh tật, lại vừa gỉam cân mang hiệu quả tuyệt vời.

“Lộ diện” 6 mẹo thực phẩm ngày Tết ăn thả phanh chẳng lo tăng cân, ngấn mỡ tự khắc biến - Ảnh 2

Những bữa cơm gia đình từ nay đã có gạo lứt thay thế, vừa đầy chất dinh dưỡng, lại vừa giảm cân, tốt cho sức khoẻ.

Dằn lòng trước những phần thịt mỡ béo ngấy

Tết này thứ mà ta khó kìm lòng nhất chính là những bữa tiệc quây quần bên gia đình, những mâm cúng tổ tiên đầy ắp thịt và thịt. Chúng ta thật khó lời nào mà từ chối sự tiếp đãi của mọi người vì thế mà vô tình bỏ qua cân nặng của bản thân để ăn thoải mái. Thế nhưng chỉ cần bạn đủ tỉnh táo lúc đó, chọn ra cho mình những món ít chất béo nhất, gạch ngay tên của các món: heo quay, thịt thăng, hay ba chỉ xông khói,.... thì gánh nặng trong lòng phần nào được trút bỏ rồi.

“Lộ diện” 6 mẹo thực phẩm ngày Tết ăn thả phanh chẳng lo tăng cân, ngấn mỡ tự khắc biến - Ảnh 3

Món thịt heo kho tàu luôn chứa sức hút tiềm ẩn đối với các chị em. Thế nhưng đừng dại sướng con mắt mà buồn cân nặng, hãy tỉnh táo khi quyết định ăn chúng đấy!

Ăn bánh chưng một cách thông minh hơn

Nhắc đến tết có lẽ phải nhắc đến bánh chưng, là món ăn truyền thống của người Việt nhưng bánh chưng lại chứa hàm lượng calo tương đối cao. Vì thế để giảm bớt rủi ro cho cân nặng, bạn nên để mắt tới phần nhân đậu xanh thay vì nhân thịt mỡ như mọi lần. Hoặc có một cách thú vị hơn nữa và vô cùng mới mẻ, đó là bánh chưng gạo lứt. Đây là loại bánh mà các chị em thường dùng để giảm bớt lượng calo, nhưng đồng thời cũng giải toả được nỗi thèm ăn của bản thân.

“Lộ diện” 6 mẹo thực phẩm ngày Tết ăn thả phanh chẳng lo tăng cân, ngấn mỡ tự khắc biến - Ảnh 4

Bánh chưng gạo lứt vừa có tính thanh đạm, lại vừa giúp chị em dẹp bỏ nỗi lo tăng cân của mình. Và đặc biệt màu đỏ của gạo lứt trong bánh cũng được tin là sẽ mang đến may mắn cho gia chủ trong năm.

Mứt trái ngày Tết cũng cần chọn lọc

Lo lắng, tính toán lượng calo cho các món ăn chính, để rồi ta lại ăn thả ga các món ăn vặt như: bánh kẹo, mứt trái,... kết quả dịp Tết qua đi, cân nặng vẫn tăng vùn vụt như thường thì lại hỏi sao quá trình kiên khem không tác dụng? Đó cũng chính là tình trạng chung của các chị em trong Tết. Vì mọi người thường để ý đến những món ăn lớn hơn, mà vô tình nạp vào lượng calo không hề nhỏ từ những thức ăn "bé tí". Do đó, các loại bánh trái, mứt Tết bạn cũng nên đặt ra giới hạn cho nó, hãy chọn ăn các loại hạt như: hạnh nhân, điều,... mỗi khi bạn thèm ăn vặt nhé.

“Lộ diện” 6 mẹo thực phẩm ngày Tết ăn thả phanh chẳng lo tăng cân, ngấn mỡ tự khắc biến - Ảnh 5

Thứ có lực sát thương cân nặng tương đối lớn đó chính là lượng đường trong bánh kẹo. Vậy mà dường như chị em lại không hề đề phòng với kẻ thù ẩn nấp nguy hiểm đó!

Nhiều rau xanh, trái cây lo gì mỡ thừa

Cứu tinh cho các mùa Tết, đó chắc hẳn là rau xanh và trái cây. Đi qua những ngày ngập ngụa trong dầu mỡ, đầy chất đạm, thì ta cũng nên có trách nhiệm một chút với bản thân, cân bằng lại lượng dinh dưỡng trong cơ thể, bằng việc chọn ăn các loại thực phẩm tươi xanh, rau củ hoặc các loại quả màu đỏ. Hàm lượng Vitamin, chất xơ trong rau củ sẽ hỗ trợ, điều tiết lại cơ thể, ổn định sự xáo trộn, lộng hành của chất béo trong những ngày vừa qua.

“Lộ diện” 6 mẹo thực phẩm ngày Tết ăn thả phanh chẳng lo tăng cân, ngấn mỡ tự khắc biến - Ảnh 6

Thêm các món rau vào bữa ăn đồng nghĩa sức khoẻ của bạn sẽ tăng lên và âu lo cho ngày Tết cũng giảm đi đáng kẻ.

Chọn nước ép thay cho nước có gas

Và đã ăn thì không thể thiếu uống. Thức uống phổ biến nhất trong các bữa tiệc tùng, nhậu nhẹt chắc chắn sẽ là nước có ga cho phụ nữ và bia, rượu cho đàn ông. Nhưng nếu ngẫm lại một chút, thay vì sai lầm nối tiếp sai lầm thì ta có thể sửa lại bằng việc lựa chọn một cốc nước ép cho hậu bữa tiệc thay vì lượng calo không tốt trong nước ngọt và rượu bia.

“Lộ diện” 6 mẹo thực phẩm ngày Tết ăn thả phanh chẳng lo tăng cân, ngấn mỡ tự khắc biến - Ảnh 7
Quan tâm đến những điều nhỏ nhặt như vậy, sẽ khiến bạn không bao giờ hối hận khi trải qua các mùa Tết đâu.

Trứng vịt lộn hầm ngải cứu – Món ăn bổ dưỡng giúp “thánh gầy” tăng 7kg/2 tuần “dễ ợt” mà chẳng cần thực phẩm chức năng

Gầy như cò hương, ăn bao nhiêu chưa tăng được cân nào cũng có da có thịt sau 2 tuần chỉ bằng món trứng vịt lộn hầm ngải cứu.

TIN MỚI NHẤT