Làm gì để vượt qua tình trạng chững cân?

Trong khi bạn vẫn áp dụng đúng chế độ trong kế hoạch giảm cân, nhưng cân nặng chững lại một cách khó hiểu, lúc này bạn bị ảnh hưởng tinh thần không ít, thậm chí còn nghĩ đến bỏ cuộc. Làm thế nào để có thể vượt qua tình trạng chững cân này?

Nhiều bạn bước vào giảm cân có đọc về việc giảm calo, và tháng đầu tiên cắt giảm một chút calo nạp vào cơ thể khoảng 30%. Hiệu quả là giảm cân rất tốt nhưng bước sang tháng thứ hai thì việc giảm cân đã chậm hơn khi giữ nguyên mức calo cắt giảm này.

Khoa học có giải thích rằng đó là khả năng đặc biệt của một cơ thể đó là: Đảm bảo cho một cơ thể luôn có sự sống.

 

Cơ chế này được hiểu là khi ta nạp thức ăn vào ít đi chăng nữa thì cơ thể vẫn luôn tồn tại và đảm bảo sự sống của một cơ thể.

Làm gì để vượt qua tình trạng chững cân? - Ảnh 1

Theo Giáo sư - tiến sĩ dinh dưỡng của Đại học Tufts, Mỹ - Susan B. Roberts, thông qua việc nghiên cứu về vấn đề giảm cân, bà nhận thấy trạng thái chững cân thường xảy ra sau 6 tháng hoặc nhiều hơn nữa trong một kế hoạch giảm cân. Nếu bạn đang trong tình trạng này thì có khả năng là bởi những thay đổi trong quá trình trao đổi chất của cơ thể bạn khi giảm cân. Điều quan trọng bạn cần lúc này là tính toán cụ thể, chi tiết để kiểm soát và ngăn chặn lượng calo dư thừa nạp vào cơ thể.

Theo các chuyên gia nghiên cứu về giảm cân, gặp tình trạng cân chững lại này, bạn hãy tạo một danh sách các động lực quan trọng để giữ cho bạn cảm hứng trong quá trình giảm cân, đồng thời hãy suy nghĩ và tìm hiểu về các bài tập thể dục mới để làm phong phú hơn chương trình tập luyện mỗi ngày.

Hãy xác định lượng calo bạn cần để duy trì trọng lượng mới của cơ thể và giảm cân đều đặn. Lượng calo tối thiểu mỗi ngày cần nạp cho cơ thể đối với phụ nữ là 1.200 calo và đối với đàn ông là 1.700 calo. Bạn có thể phải điều chỉnh thói quen của bạn nhiều hơn là việc cắt giảm khẩu phần ăn:

- Tăng cường cường độ tập luyện của bạn. Đã đến lúc bạn nên nâng cao chế độ tập luyện, tăng mức tạ hoặc nâng độ dốc trong bài tập chạy bộ hoặc đi bộ.

- Điều chỉnh lượng dinh dưỡng nạp vào cơ thể. Có lẽ bạn đã chỉ nạp vừa đủ lượng protein hoặc carbohydrate được khuyến cáo cần thiết cho cơ thể. Đồng thời hãy thử ăn bổ sung nhiều protein nạc và giảm bớt lượng ngũ cốc tinh chế trong chế độ ăn. Nếu bạn ăn ít chất béo, hãy cân nhắc thêm dầu oliu hoặc các loại hạt vào thực đơn ăn uống hàng ngày.

- Sử dụng cân đo thức ăn và cốc đong. Bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc kiểm soát khẩu phần ăn.

Nếu bạn vẫn cần giảm thêm nhiều cân nữa, hãy kiên nhẫn với chính bản thân bạn. Trong vài tuần tới, hãy đặt ra mục tiêu duy trì cân nặng thay vì tiếp tục điên cuồng giảm cân. Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng và thất vọng khi bạn điều chỉnh kế hoạch của mình. Một khi bạn tìm ra được những thay đổi giúp bạn vượt qua vấn đề chững cân, bạn có thể tiếp tục với các mục tiêu giảm cân hàng tuần.

3 động tác kéo căng trước khi đi ngủ giúp bạn giảm cân siêu tốc

Những động tác cực kì đơn giản nhưng hiệu quả này sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng và có một cơ thể dẻo dai, săn chắc

TIN MỚI NHẤT