Là cô nàng thông thái, bạn phải nắm được cách đọc hạn sử dụng kem chống nắng "lắm chiêu" của hãng nổi tiếng này

Đừng chủ quan với thời hạn của kem chống nắng, bạn luôn cần nắm được các chỉ số, ký hiệu về hạn sử dụng của kem để biết được dòng kem mình dùng chất lượng có thật sự đảm bảo hay không?

Nếu nói về loại mỹ phẩm quan trọng và không thể thiếu cho mùa nóng thì chắc chắn các nàng sẽ nghĩ ngay đến kem chống nắng. Kem chống nắng tạo hàng rào chống lại mọi tác động có hại của ánh nắng mặt trời chính vì vậy mà làn da luôn được bảo vệ một cách tối ưu và an toàn nhất. 

Là cô nàng thông thái, bạn phải nắm được cách đọc hạn sử dụng kem chống nắng 'lắm chiêu' của hãng nổi tiếng này - Ảnh 1

Nhưng trước vô vàn những thông tin cần thiết về kem chống nắng như: lựa chọn thế nào cho hợp da, cách dùng thế nào phát huy tối đa hiệu quả, thời điểm nào thì cần dùng... mà đôi khi các nàng quên mất rằng bạn cũng cần quan tâm đến hạn sử dụng của dòng kem mà bạn dùng. Nếu tinh ý sẽ thấy luôn có một biểu tượng nhỏ xíu sẽ cho bạn biết các thành phần trong kem chống nắng có thể hoạt động trong bao lâu.

Chú ý đến chỉ số 12M, 18M

Cũng tùy từng thương hiệu kem chống nắng mà bạn đang dùng. Thường thì bạn có thể xem được thời hạn sử dụng kem chống nắng ngay mặt sau của tuýp/lọ kem chống nắng. Chỉ số "Jar" thường kèm theo chỉ số 12M hay 18M, chỉ số này có nghĩa là kem chống nắng của bạn sẽ hết hạn sau 12 tháng - 18 tháng tính từ ngày mở nắp.

Là cô nàng thông thái, bạn phải nắm được cách đọc hạn sử dụng kem chống nắng 'lắm chiêu' của hãng nổi tiếng này - Ảnh 2

Nhưng riêng Banana Boat lại có ký hiệu hạn sử dụng riêng

Trước khi mua kem chống nắng hãy tìm hiểu xem hãng đó có cách ký hiệu hay ghi thời hạn như thế nào. Đa phần thì các hãng sẽ ghi theo chỉ số ở trên nhưng Banana Boat lại có cách ghi hạn sử dụng rất khác. 

Là cô nàng thông thái, bạn phải nắm được cách đọc hạn sử dụng kem chống nắng 'lắm chiêu' của hãng nổi tiếng này - Ảnh 3

Bao bì của tuýp kem có ghi mã "15090CF". Hai số đầu tiên trong mã đánh dấu năm tạo ("15" là viết tắt của năm 2015) và ba số tiếp theo chính là thứ tự ngày trong năm mà kem chống nắng được tạo ("090" là viết tắt của ngày thứ 90 trong năm, là ngày 31/ 3). Theo thông tin chia sẻ trên web của họ, thường thì kem chống nắng Banana Boat có thời hạn trong ba năm, vì vậy bạn có thể sử dụng mã để đếm ngược để xem bạn đã dùng tuýp kem này bao lâu rồi.

Là cô nàng thông thái, bạn phải nắm được cách đọc hạn sử dụng kem chống nắng 'lắm chiêu' của hãng nổi tiếng này - Ảnh 4

Nếu không ghi gì, các dòng kem chống nắng thường mặc định thời hạn khoảng 3 năm

Nếu bạn không tìm thấy bất kỳ chỉ số hay biểu tượng nào như vậy rất có thể dòng kem bạn dùng có thời hạn khá lâu, khoảng 3 năm sau ngày mở nắp, Mayo Clinic - một trong những bác sĩ đầu ngành về da liễu tại Mỹ chia sẻ. Vậy nên tốt nhất hay tự mình ghi lại ngày mở nắp của các dòng kem chống nắng bạn dùng từ đó có thể theo dõi được thời hạn của kem một cách chính xác nhất.

Là cô nàng thông thái, bạn phải nắm được cách đọc hạn sử dụng kem chống nắng 'lắm chiêu' của hãng nổi tiếng này - Ảnh 5

Nếu các dòng kem đang dùng, chú ý đến chất kem: màu sắc, kết cấu...

Chất kem cũng thể hiện hạn sử dụng của kem chống nắng. Chất kem ban đầu bao giờ cũng mịn màng, khi thoa lên da dễ dàng dàn mỏng và tạo lớp kem tiệp màu bảo vệ tối ưu cho làn da của bạn. Tuy nhiên sau khi dùng một thời gian, nếu chất kem không còn đủ độ láng mịn và mềm mại như trước thì bạn cần cân nhắc việc sử dụng tiếp tuýp kem này.

Là cô nàng thông thái, bạn phải nắm được cách đọc hạn sử dụng kem chống nắng 'lắm chiêu' của hãng nổi tiếng này - Ảnh 6

Cũng giống như kết cấu kem, đa phần kem chống nắng mới dùng đều cho màu trắng sữa mịn màng, nhưng nếu nó bắt đầu chuyển dần sang màu hơi ngả vàng thì bạn hãy coi chừng. Nếu cứ nhất quyết sử dụng tiếp tuýp kem ấy thì hậu quả mang lại cho da còn tệ hơn cả việc da bị cháy nắng nữa đấy.

Chẳng hóa ninja như Phạm Băng Băng nhưng cách dùng kem chống nắng của Ngọc Trinh cũng rất đáng học theo

Nổi tiếng với làn da trắng không tì vết nhưng Ngọc Trinh cũng cực kì quan tâm đến việc chăm sóc da và đặc biệt là dùng kem chống nắng. Trong clip mới đây, cô nàng tiếp tục chia sẻ về cách dùng kem chống nắng hiệu quả từ chính kinh nghiệm của bản thân.

TIN MỚI NHẤT