Học ngay bài tập 4 phút giúp chàng trai người Nhật từ "bụng bia" hóa body 6 múi cực phẩm

Chủ nhân tài khoản Twitter @hiiragisensei đã gây bất ngờ với cư dân mạng khi hé lộ bí quyết lấy lại body cực phẩm nhờ dành 4 phút thực hiện bài tập này mỗi ngày.

Một chàng trai người Nhật Bản có tài khoản Twitter là @hiiragisensei - Hiiragi Sensei (Giáo viên Hiiragi) đã gây chú ý khắp các trang mạng xã hội Châu Á vì sự biến đổi thần kỳ từ cơ thể của mình thông qua bài tập chỉ mất có vỏn vẹn 4 phút mỗi ngày. Câu chuyện hấp dẫn này của Hiiragi bắt đầu từ tháng 3 năm nay, khi anh chàng đăng tải một bức hình về chiếc "bụng bia" phát tướng của mình lên trang Twitter cá nhân. Caption của bài viết này chính là lời hứa sẽ thay đổi hoàn toàn diện mạo của mình bằng cách giảm mỡ và tăng cơ.

Học ngay bài tập 4 phút giúp chàng trai người Nhật từ 'bụng bia' hóa body 6 múi cực phẩm - Ảnh 1

Thân hình "bụng bia" phát tướng của Hiiragi Sensei đã thay đổi chỉ sau 5 tháng.

Học ngay bài tập 4 phút giúp chàng trai người Nhật từ 'bụng bia' hóa body 6 múi cực phẩm - Ảnh 2

Hiiragi đã lột xác không chỉ mỗi thân hình mà còn cả khuôn mặt cũng khác biệt hoàn toàn.

Học ngay bài tập 4 phút giúp chàng trai người Nhật từ 'bụng bia' hóa body 6 múi cực phẩm - Ảnh 3

Body "cực phẩm" dần dần lộ rõ sau nhiều tháng khổ luyện.

Chỉ 5 tháng sau, Hiiragi lại một lần nữa gây chú ý trên Twitter khi đăng bức hình Before - After về thân hình của mình sau nhiều ngày nỗ lực tập luyện để lấy lại body "cực phẩm". Từ một chiếc "bụng bia" to tròn, Hiiragi đã thay thế bằng cơ bụng 6 múi lộ rõ cùng phần bắp tay săn chắc, khỏe mạnh.

Học ngay bài tập 4 phút giúp chàng trai người Nhật từ 'bụng bia' hóa body 6 múi cực phẩm - Ảnh 4

Và tất cả là nhờ chế độ Tabata - một bài tập cường độ cao kéo dài 4 phút được Hiiragi lặp đi lặp lại mỗi ngày trong suốt 5 tháng.

Sau khi chia sẻ những bức hình gây sốc từ trước và sau khi thay đổi vào ngày 25/8, Hiiragi nhận được rất nhiều phản hồi tích cực trên trang Twitter của mình với hơn 29.000 lượt tweet để lại và 10,5 nghìn lượt thích. Kể từ sau hôm đó, Hiiragi đã liên tục livestream và đăng những video chia sẻ trên kênh Youtube cá nhân về các bài tập đơn giản mà anh áp dụng hàng ngày để giữ gìn body 6 múi.

Chia sẻ cách thực hiện bài tập Tabata trên kênh Youtube, Hiiragi cho biết mình đã dành 4 phút để tập luyện mỗi ngày. Bài tập này tác động toàn thân theo chế độ 20 - 10 - 8, tức là tập trong 20 giây, nghỉ 10 giây và lặp lại chu kỳ này tổng cộng 8 hiệp mỗi ngày. Theo ước tính của Hiiragi, cứ 4 phút tập Tabata mỗi ngày có thể mang đến những lợi ích tương tự một buổi tập luyện thông thường kéo dài trong 1 giờ đồng hồ.

Học ngay bài tập 4 phút giúp chàng trai người Nhật từ 'bụng bia' hóa body 6 múi cực phẩm - Ảnh 5

Chế độ Tabata này được Hiiragi lấy cảm hứng từ nghiên cứu của giáo sư Nhật Bản - Izumi Tabata. Nghiên cứu này đã giúp ông loại bỏ được 13kg dư thừa và giảm tỷ lệ mỡ trong cơ thể xuống còn 18,2%.

Ngoài tập luyện, Hiiragi cũng bắt đầu thay đổi chế độ ăn uống của mình bằng cách kết hợp nhiều loại thực phẩm lành mạnh, giàu chất xơ hơn như rau quả tươi. Thỉnh thoảng, Hiiragi cũng cho phép bản thân được thưởng thức những món giàu calories như thịt nướng hoặc cơm cà ri, hay trà sữa trân châu. Nhưng sau đó, Hiiragi lại ép bản thân vào khuôn khổ và chăm chỉ tập luyện mỗi ngày.

Học ngay bài tập 4 phút giúp chàng trai người Nhật từ 'bụng bia' hóa body 6 múi cực phẩm - Ảnh 6Học ngay bài tập 4 phút giúp chàng trai người Nhật từ 'bụng bia' hóa body 6 múi cực phẩm - Ảnh 7

Học ngay bài tập 4 phút giúp chàng trai người Nhật từ 'bụng bia' hóa body 6 múi cực phẩm - Ảnh 8

Hiiragi ăn nhiều rau xanh hơn, đặc biệt là bông cải xanh.

Học ngay bài tập 4 phút giúp chàng trai người Nhật từ 'bụng bia' hóa body 6 múi cực phẩm - Ảnh 9

Học ngay bài tập 4 phút giúp chàng trai người Nhật từ 'bụng bia' hóa body 6 múi cực phẩm - Ảnh 10

Thỉnh thoảng, anh chàng cũng cho phép bản thân được "xả láng" một chút.

Trong một bài đăng trên Twitter, Hiiragi cho biết chìa khóa thành công của mình chính là sự quyết tâm. Vì cuối cùng anh đã có thể tuân theo chế độ ăn kiêng và tập luyện đều đặn hàng ngày. Kết quả thu được cũng nhờ đó mà càng thêm viên mãn hơn.

Học ngay bài tập 4 phút giúp chàng trai người Nhật từ 'bụng bia' hóa body 6 múi cực phẩm - Ảnh 11

Cuối cùng, Hiiragi chia sẻ về động lực giúp anh giảm cân: "Tôi đã thay đổi rất nhiều trong suốt 5 tháng qua nhưng tôi thực sự đã nói dối bản thân trong 2 năm trở lại đây về chuyện mình sẽ giảm cân. Tôi từng có khoảng thời gian không thể kéo dài quyết tâm giảm cân hơn 3 ngày dù đã cố gắng ăn kiêng và chu kỳ cũ cứ lặp đi lặp lại như vậy. Bây giờ thì tôi đã thực sự nghiêm túc hơn với mục tiêu của mình và tôi đặt ra mục tiêu trên mạng để đạt được nó".

Học ngay bài tập 4 phút giúp chàng trai người Nhật từ 'bụng bia' hóa body 6 múi cực phẩm - Ảnh 12
Hiiragi vẫn tập luyện không ngừng nghỉ mỗi ngày.

7 thói quen đơn giản hằng ngày giúp giảm cân diệu kỳ

Chỉ với vài thói quen nhỏ hàng ngày, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được cân nặng và hỗ trợ quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn.

TIN MỚI NHẤT