Giảm cân với những món canh dễ nấu

Canh là món ăn thường nhật trong bữa cơm người Việt. Sử dụng các món canh đúng cách cũng giúp bạn rút ngắn hiệu quả lộ trình giảm cân.

Bí đao nấu sườn non

Để làm món bí đao nấu sườn non để giảm cân nhanh và hiệu quả, trước tiên bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu gồm sườn non, bí đao và hành, ngò.

Cách làm:

+ Đầu tiên bí đao đem gọt vỏ rồi cắt thành miếng vừa ăn còn sườn thì chặt thành miếng và ướp gia vị vừa đủ; hành lá cùng với ngò cắt nhỏ còn phần gốc hành thì đập dập.

+ Sau đó đun nước sôi rồi cho sườn, gốc hành vào, khi nước sôi lại thì hớt bọt đi, tiếp tục nấu thêm khoảng 15 phút nữa thì cho bí đao vào.

+ Tiếp tục nấu cho đến khi bí chín vừa tới thì cho thêm hành, ngò và nêm gia vị vừa ăn là được.

Bí đỏ hầm dừa

Chuẩn bị các nguyên liệu gồm bí đỏ, cơm dừa nạo, khoai lang, lạc, muối và đường.

Cách làm:

+ Bí đỏ và khoai lang sau khi gọt vỏ, cắt miếng thì ướp với một chút muối và đường

+ Đem ngâm lạc vào trong nước cho mềm rồi bóc vỏ, cơm dừa nạo thì cho ít nước rồi vắt lấy cốt để riêng, sau đó tiếp tục cho thêm nước vào để vắt lấy nước dảo.

+ Cho nước dảo vào nồi cùng với bí và lạc, nấu chín rồi tiếp tục cho khoai vào hầm mềm, nêm thêm gia vị đường, muối cho vừa ăn. Cuối cùng cho thêm nước cốt dừa vào là có thể thưởng thức rồi.

 Giảm cân với những món canh dễ nấu - Ảnh 1

Canh mướp nấu thịt băm

Canh mướp nấu thịt băm cũng là một trong món ăn giúp giảm cân nhanh và hiệu quả. Các nguyên liệu cần thiết cho món ăn này gồm 100g thịt băm, 2 quả mướp, hành củ và hành lá.

Cách làm món ăn này cũng vô cùng đơn giản:

+ Đầu tiên bạn hãy gọt mướp sạch vỏ rồi căt thành miếng vừa ăn, còn hành thì băm nhỏ.

+ Cho một chút dầu ăn vào chảo đến khi nóng chảo thì cho hành băm vào, sau đó tiếp tục cho thêm thịt băm vào xào nhanh cho đến khi có mùi thơm thì tiếp tục cho mướp vào xào.

+ Đến khi mướp chín thì đổ thêm 1 ít nước vào, đun sôi, nêm gia vị vừa đủ là được.

Khoai mỡ nấu tôm

 Giảm cân với những món canh dễ nấu - Ảnh 2

Tôm là một trong những loại hải sản cung cấp nhiều canxi, protein, khoáng chất và có thêm vitamin B3, D, kẽm và nhiều dinh dưỡng khác, đặc biệt lượng calo có trong tôm lại rất ít nên bạn có thể yên tâm để thêm vào thực đơn của mình.

Riêng trong khoai mỡ lại có chứa khá nhiều chất xơ và một số vitamin, sự kết hợp của 2 nguyên liệu này giúp người ăn sẽ nhanh thấy no, giảm cảm giác thèm ăn hiệu quả từ đó giảm cân dễ dàng hơn.

Lưu ý khi ăn canh để giảm cân

- Những người muốn giảm cân có thể uống 1-2 bát canh trước dùng bữa. Khi dùng canh trước bữa ăn sẽ giúp bạn tạm thời lấp đầy ống tiêu hóa, tạo cảm giác nó nhằm hạn chế lượng cơm đưa vào.

- Người Việt chúng ta hay có thói quen chan canh ăn với cơm. Tuy rằng nước canh sẽ khiến chúng ta dễ ăn hơn nhưng cũng gây tác dụng ngược, do khi chan canh vào cơm, lượng cơm và thức ăn sẽ trôi tuột vào dạ dày mà chưa được nhai kĩ.

- Mặc dù trong canh chứa rất ít calo, nhưng bạn đừng vội thúc đẩy tốc độ giảm cân nhanh bằng cách chỉ ăn canh mà không dùng các món khác.

Nếu chỉ ăn canh để giảm cân nhanh, khi đó năng lượng nạp vào rất thấp. Cân nặng của bạn sẽ giảm đi nhưng sức khỏe toàn thân lại gặp nhiều nguy hại do thiếu hụt protein. Sự thiếu hụt protein này khiến cơ thể không đủ năng lượng cho các hoạt động sống, buộc phải cắt nguồn năng lượng dự trữ từ gan, cơ, sau cùng mới đến mỡ, gây rối loạn chuyển hóa, khiến sức khỏe suy giảm.

Giảm cân với bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng là loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng và có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Ăn bơ đậu phộng mỗi ngày giúp giảm cân sẽ là lý do tuyệt vời để bạn thêm thực phẩm này vào thực đơn của mình.

TIN MỚI NHẤT