Giảm cân nhanh với nước đậu đen

Theo Geil, chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng tại Đức đã từng chia sẻ về vấn đề: trong vòng 6 tuần, nếu ăn mỗi ngày khoảng 250g đậu nấu chín (đậu nào cũng được!), thì có thể giảm được khoảng 30% lượng cholesterol trong máu mà không cần phải sử dụng bất kỳ thuốc tây nào.

Đúng vậy! Các thực phẩm từ họ đậu không chỉ có giá trị dinh dưỡng mà còn được xem là vị thuốc hết sức quý giá. Chẳng hạn, bạn sử dụng nước đậu đen rang sẽ giúp được cho việc giảm cân, thanh lọc cơ thể và dĩ nhiên làn da bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Đậu đen là thành phần không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của rất nhiều gia đình trên thế giới. Đặc biệt, với người Nhật, trà đỗ đen hay còn gọi là trà Kuromame còn là thức uống “bí mật” giúp làm đẹp, giảm cân và giữ gìn vóc dáng.

Giảm cân nhanh với nước đậu đen - Ảnh 1

Ở Việt Nam, từ lâu, các chị em văn phòng cũng đã truyền tai nhau phương pháp uống nước đậu đen rang giảm cân rất đơn giản. Chỉ cần chọn loại đậu tốt, rang lên và đun sôi trong vài phút là bạn đã có loại nước uống tuyệt ngon để uống hàng ngày. Chỉ sau một thời gian ngắn, lượng mỡ thừa trên cơ thể sẽ bị tiêu hao rất nhanh, giúp bạn có vòng eo đẹp như ý muốn.

Trong đỗ đen có chứa chất anthocyanin là một chất chống oxy hóa, có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật, ngăn ngừa sự phát triển của các khối u, bướu, giảm nguy cơ mắc ung thư và đột quỵ. Ngoài ra, anthocyanin còn giúp giảm thiểu và kiềm chế quá trình tích trữ mỡ thừa trong cơ thể. Loại chất này được tìm thấy nhiều trong đậu đen nên giảm cân bằng uống nước đậu đen rang là cách lý tưởng cho các chị em phụ nữ.

Giảm cân nhanh với nước đậu đen - Ảnh 2

Nhờ khả năng ức chế cơn đói do chứa lượng chất xơ dồi dào nên đỗ đen là lựa chọn thích hợp của các chị em đang thừa cân và muốn điều chỉnh thói quen ăn uống.

Cách làm nước đậu đen rang

Lấy đậu đen đã khô, cho vào chảo rang đến khi nghe mùi thơm và vỏ đậu tách nhẹ ra là được.

Sau đó cho đậu đen đã rang vào nồi, thêm nước vào và đun sôi đến khi nước ngả sang màu đỏ nhạt. Nếu nước hơi đục nghĩa là đậu chưa được chín tới, cần rang kỹ cho đến khi hạt đậu hơi cháy vỏ ngoài thì nước mới trong và có mùi thơm.

Giảm cân nhanh với nước đậu đen - Ảnh 3

Chú ý không cho quá nhiều đậu vì sẽ khiến nước đậu đặc dẫn tới khó uống và tác dụng cũng không hiệu quả hơn so với uống nước đậu loãng.

Uống nước đậu đen rang mỗi ngày, liên tục mới có kết quả. Tuy nhiên, nước đậu đen không thay thế hoàn toàn nước lọc được. Mỗi ngày bạn chỉ nên uống 50% lượng nước nạp vào cơ thể là nước đậu đen.

Chè đậu đen

Giảm cân nhanh với nước đậu đen - Ảnh 4

Chè đậu đen là món ăn quen thuộc và yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, cách nấu hơi khác với món chè đậu đen thông thường một chút.

Bạn ngâm đậu đen trước khi nấu khoảng 3 tiếng. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Khi nước vừa sôi, bạn trút đậu đen vào nồi, để lửa nhỏ và đậy nắp. Trong thời gian nấu, bạn hạn chế hoặc tránh hẳn mở nắp hay dùng đũa, muỗng khuấy đậu, vì như thế sẽ làm đậu lâu mềm, có khi bị sượng.

Chờ trong khoảng 30 phút, đậu mềm hẳn bạn nhắc xuống để nguội. Chè đậu đen dành cho người giảm cân chỉ có đậu và nước, không bỏ đường hay dừa như món chè thông thường bạn nhé!

Để giảm cân, bạn ăn đậu đen đã hầm nhừ trước mỗi bữa ăn, hoặc có thể ăn bất cứ lúc nào muốn ăn. Món chè đậu đen này khiến bạn no lâu, lại tốt cho da.

Đang mong giảm cân thì đừng nên cân vào khung giờ này

Thời điểm và cách sử dụng cân có thể tạo ra nhiều chênh lệch, khiến bạn không biết rõ trọng lượng chuẩn của mình khi đang nỗ lực giảm cân.

TIN MỚI NHẤT