Đang mong giảm cân thì đừng nên cân vào khung giờ này

28/02/2019 13:22

Thời điểm và cách sử dụng cân có thể tạo ra nhiều chênh lệch, khiến bạn không biết rõ trọng lượng chuẩn của mình khi đang nỗ lực giảm cân.

Và dưới đây là những thời điểm bạn tốt nhất không nên bước lên cân để tránh những suy nghĩ tiêu cực kế hoạch giảm cân.

 

Ngay sau khi bạn vừa ăn xong

Bạn đã ăn một bữa ăn và lúc này cân nặng của bạn tăng 2kg? Điều gì đang xảy ra vậy? Không, thực sự bạn không thể béo lên chỉ từ một bữa ăn. Nhiều khả năng là khối lượng máu của bạn đã tăng lên do số lượng thực phẩm bạn đã ăn, và trọng lượng của tất cả những thực phẩm đó vẫn còn nằm trong dạ dày và hệ thống tiêu hoá của bạn. Cũng tương tự như vậy, hàm lượng natri cao có thể khiến cơ thể bạn giữ lại chất lỏng. Rất có thể bạn sẽ không thích con số hiển thị trên cân trong một vài giờ hoặc vài ngày, nhưng nó không có nghĩa là bữa ăn bạn đã tiêu thụ thực sự gây tăng cân lâu dài.

Cân vào buổi tối

Sau một ngày ăn uống, con số trên cân sẽ tăng lên. Nếu cân vào buổi tối, bạn sẽ thấy số cân nhiều hơn so với cân nặng thật. Thời điểm tốt nhất để cân là vào buổi sáng sau khi đi vệ sinh. Lúc này, cơ thể đã có một đêm để tiêu hóa thức ăn. Đồng thời, bạn nên mặc quần áo mỏng, nhẹ khi cân để biết con số chính xác hơn.

Đang mong giảm cân thì đừng nên cân vào khung giờ này - Ảnh 1

Ngay sau khi tập luyện

Bạn mới chỉ dành một giờ để chạy bộ với máy chạy bộ và sau đó nhảy lên cân để kiểm tra xem bạn đã đốt cháy bao nhiêu chất béo. Rất tiếc, nhưng việc đốt cháy chất béo không xảy ra ngay lập tức. Bất cứ thay đổi về cân nặng nào bạn thấy sau khi tập luyện đều là do cơ thể đã mất một lượng nước nhất định qua mồ hôi, và cân nặng chắc chắn sẽ hồi lại sau khi bạn bù nước. Đây là một lý do tại sao tốt nhất nên đứng lên cân vào cùng một thời điểm trong ngày (không phải mỗi ngày) để có được một đánh giá đáng tin cậy nhất về trọng lượng hiện tại của bạn.

Bạn mới uống cạn cả một bình nước

Cũng như việc mất nước qua mồ hôi, bạn cũng có thể nhận thấy sự gia tăng lượng nước trong cơ thể từ việc uống quá nhiều nước. Cơ thể bạn sẽ loại bỏ lượng nước này, nhưng không phải ngay sau khi bạn uống. Do đó, số cân của bạn ngay sau khi bạn uống nước là không chính xác.

Bất cứ lúc nào trong chu kỳ kinh nguyệt của bạn

Những thay đổi xảy ra trong cơ thể của bạn trong suốt chu kỳ kinh nguyệt làm cho trọng lượng của bạn dao động liên tục, thậm chí lên tới 2kg. Và thông thường, cân nặng của bạn sẽ trở về ban đầu sau khi kết thúc giai đoạn này. Do đó, hãy tránh bước lên cân trong những ngày này nhé!

Dùng cân khác nhau

Các loại cân khác nhau có thể có sai số đáng kể. Nếu bạn thường cân bằng cân ở nhà, đừng đến phòng gym và cân ở đó. Hãy chỉ dùng một chiếc cân cố định để đánh giá đúng thay đổi của bản thân.

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Làm đẹp cùng chuyên gia trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm chủ đề liên quan:
Xem thêm bài viết liên quan :
Uống nước chanh pha loãng có thực sự giúp giảm cân?
Nước chanh pha loãng được nhiều người ca ngợi như loại nước thần kỳ giúp đẹp da, tiêu hóa tốt và giảm cân. Tuy nhiên,...
XEM TIẾP
9 loại hoa quả chứa ít đường, hỗ trợ giảm cân hiệu quả
Ăn hoa quả chứa quá nhiều đường là thủ phạm khiến bạn khó giảm cân.
XEM TIẾP
7 lời khuyên sai lầm về giảm cân mà hơn 90% mọi người vẫn đang tin sái cổ
Brightside đã đưa ra 7 lời khuyên không đúng đắn khiến bạn chẳng bao giờ đạt được hiệu quả giảm cân như mong muốn.
XEM TIẾP
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM