Giảm 59kg nhờ thay đổi 5 thói quen hàng ngày

Nhờ thay đổi 5 thói quen trong cuộc sống hàng ngày, người phụ nữ này đã giảm được 59kg. Câu chuyện của cô đã tạo cảm hứng lan tỏa khắp thế giới.

Kiah Twisselman, đến từ San Luis Obispo, California đã thử ăn kiêng trong nhiều năm mà không có kết quả. Bây giờ, Kiah đã trở thành một người huấn luyện viên chăm sóc sức khỏe, một trong những lời dạy của cô ấy là bạn không nên thiếu kiên nhẫn và muốn thấy kết quả nhanh chóng. Thay vào đó, bất cứ ai muốn giảm cân nên tạo ra một lối sống lành mạnh và nhất quán mà họ sẵn sàng cam kết thực hiện lâu dài. Cuối cùng, bạn sẽ thấy rằng nó hoàn toàn được đền đáp!

Bước ngoặt trong cuộc đời

Sự kiện khiến Kiah muốn thay đổi lối sống và giảm cân xảy ra trên chuyến bay từ Kentucky đến Arizona. Khi đến chỗ ngồi của mình, cô nhận thấy rằng vóc dáng mình không phù hợp ngồi ghế đó nữa. Cô thậm chí phải yêu cầu mở rộng dây an toàn để đảm bảo có thể đeo được dây.

Twisselman, khi đó 25 tuổi, cảm thấy đã đến lúc ngừng làm nạn nhân và tự chịu trách nhiệm về hành động của mình, xây dựng cuộc sống bản thân mong muốn.

Từ khi còn nhỏ, Kiah đã phải vật lộn với cân nặng của mình. Đôi khi cô cảm thấy điều đó vô vọng để thay đổi, đã được định sẵn bị thừa cân cho đến hết đời. Ngoài ra, vì lý do gia đình, cô nhận thức được rằng mình có nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim. Tuy nhiên, cô không chắc mình có thể làm bất cứ điều gì. Trên hết, thật khó khăn cho cô khi cố gắng đối phó với những điều bình thường mà cô muốn làm trong cuộc sống vì cân nặng của mình.

Kiah chia sẻ: “Trọng lượng của tôi đã ngăn tôi theo nhiều cách, cả về thể chất và tinh thần. Tôi có thể che giấu sự tự mãn của mình và chọn không làm những việc mình thích, như đi ra hồ hay đi biển cùng bạn bè và gia đình, vì tôi thấy xấu hổ khi mặc đồ tắm”.

Kiah phải mất gần một năm để giảm 59kg.

Giảm 59kg nhờ thay đổi 5 thói quen hàng ngày - Ảnh 1

Kiah trước và sau khi giảm cân. 

Không phải mọi thứ đều suôn sẻ mọi lúc...

Kiah cho biết có những tuần cô giảm cân nhiều hơn những người khác, một số tuần không giảm được. Cô cho rằng, bất kể kết quả thu được mỗi tuần như thế nào, điều quan trọng là chỉ cần duy trì một thái độ tích cực. Đó là một cách để ghi nhớ rằng tất cả các chướng ngại vật đều có thể vượt qua.

Ngoài ra, tập trung vào việc tại sao bạn phải hy sinh như vậy là chìa khóa để ghi nhớ điều đó, ngay cả khi mọi thứ không theo cách của bạn, bạn không nên mất động lực.

“Có rất nhiều khoảnh khắc tôi cảm thấy muốn bỏ cuộc. Tiếp cận một trong những khoảnh khắc dưới đáy đá trong suốt hành trình này có thể rất nản lòng, như khi bạn không thấy khi bạn đã làm việc rất chăm chỉ.

Tôi đã phải tự nhắc nhở bản thân rằng biến giấc mơ của mình thành hiện thực sẽ đáng để hy sinh và tôi cam kết tìm ra mọi thứ cho dù mất bao lâu” – Kiah nói.

Giảm 59kg nhờ thay đổi 5 thói quen hàng ngày - Ảnh 2

Trong quá trình giảm cân, không phải mọi thứ lúc nào cũng suôn sẻ. 

5 thói quen thay đổi cuộc sống

Thức dậy sớm hơn một giờ so với bình thường và dành thời gian đó cho bản thân.

Hãy chắc chắn rằng bạn vận động cơ thể trong ít nhất 30 phút.

Từ bỏ bất kỳ bữa ăn không có lợi cho cơ thể.

Uống nhiều nước

Viết ra 10 điều bạn biết ơn.

“Giữ những thói quen đơn giản này đã giúp tôi tạo ra một nền tảng vững chắc cho một lối sống mới và lành mạnh. Tập trung vào các bước nhỏ có thể giúp mọi người leo lên ngọn núi cao nhất mà không bị thiêu rụi hoàn toàn” – Kiah cho biết.

Quá trình hướng đến một lối sống lành mạnh hơn cũng khuyến khích những người trong gia đình bắt đầu thay đổi và đặt ra các mục tiêu của riêng họ.

Chìa khóa là yêu chính mình

Khi mọi người nhìn vào những bức ảnh trước và sau của Kiah, tất cả đều bị ấn tượng bởi sự thay đổi về hình thể của cô. Nhưng mặc dù việc giảm cân của cô thực sự đáng chú ý, cô cho rằng sự thay đổi lớn nhất thực sự diễn ra trong tâm trí cô và cách nhìn về thế giới.

“Phần quan trọng nhất của hành trình sức khỏe này là tinh thần ... Đó không phải là việc chán ghét bản thân mà giảm cân, thay vào đó là về việc yêu bản thân đủ để quyết tâm làm những việc khó khăn” – Kiah nói.

Giảm 59kg nhờ thay đổi 5 thói quen hàng ngày - Ảnh 3

Hãy biết yêu thương chính mình. 

Nhìn lại mọi thứ, 25 năm đấu tranh với béo phì là phước lành lớn nhất của cô, bởi vì nó đã biến cô thành người như ngày hôm nay và vì nó đã cho phép cô tái sinh và giúp đỡ rất nhiều người đang gặp phải tình huống tương tự

Một số lời khuyên quan trọng

Kiah chia sẻ: “Hãy tìm lại chính mình, suy nghĩ về nơi bạn đang đứng ngay bây giờ và tiến những bước nhỏ nhưng vững chắc về phía trước mỗi ngày để đạt được mục tiêu. Đó không phải là về chế độ ăn kiêng giảm cân nghiêm ngặt theo nghĩa truyền thống mà là việc tạo ra một lối sống lành mạnh cho chính bạn, một điều mà bạn sẵn sàng cam kết thực hiện lâu dài”.

Tăng cơ giảm mỡ, bổ sung collagen với món sinh tố ngon tuyệt cho bữa sáng

Một ly sinh tố xoài cốt dừa ngọt lịm thơm mát sẽ giúp cơ thể được thư giãn sảng khoái trong những ngày nóng bức.

TIN MỚI NHẤT