'Điểm danh' món ăn vặt không lo tăng cân ngày Tết

Ngày Tết, mọi người thường mời nhau thưởng thức nhiều loại bánh kẹo, mứt khác nhau. Đây cũng chính là "thủ phạm" khiến bạn tăng cân mất kiểm soát. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn những món ăn vặt dưới đây sẽ tránh được tình trạng này, mà vẫn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Mứt vỏ bưởi

 

Vỏ bưởi có chức năng giảm mỡ máu, tan mỡ thừa, giảm cân đồng thời ngăn ngừa béo phì. Không chỉ thế, vỏ bưởi còn có tác dụng giảm được hàm lượng cholesterol, giúp tinh thần được sảng khoái. Ngoài ra, vỏ bưởi còn có thể chữa được nhiều bệnh thông thường như: trị đầy bụng, tiêu đàm, lợi tiểu… Đặc biệt, tinh dầu trong vỏ bưởi có tác dụng kích thích tóc mọc nhanh và khỏe. Chính vì thế, mứt vỏ bưởi nên là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn và gia đình.

Hạt điều

Hạt điều chứa nhiều protein tạo cảm giác no khi ăn, ngăn chặn cơn đói, giảm cảm giác thèm ăn. Chất béo tốt trong hạt điều có thể giúp bạn giảm cân, cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra, hạt điều còn giàu chất xơ rất tốt cho sức khỏe.

Sữa chua

'Điểm danh' món ăn vặt không lo tăng cân ngày Tết - Ảnh 1

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng sữa chua chính là đồ ăn vặt hoàn hảo cho những ai sợ mập. Với đặc điểm nhiều chất đạm, ít chất béo và rất ít đường, chứa một số loại trái cây hoặc quả mọng, sữa chua không chỉ là món ăn vặt giúp đẹp da mà còn giữ dáng rất tốt.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương chứa các chất béo lành mạnh, có tác dụng tăng cường các cholesterol tốt và làm giảm các cholesterol xấu. Khoảng 28 gram hạt hướng dương có chứa 12% giá trị protein cần thiết hàng ngày.

Đặc biệt, hạt hướng dương còn chứa kẽm, đồng, sắt, chất xơ, các khoáng chất giúp ổn định đường huyết và cholesterol trong máu, ngăn ngừa táo bón.

Hạt bí

Trong 100 gram hạt bí chứa đến 1,2 gram protein, nhiều chất chống oxy hóa. Bên cạnh đó, chất béo không bão hòa đơn và poly trong hạt bí, đảm bảo sự trao đổi chất của cơ thể ổn định và duy trì cân bằng nội tiết tố, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

'Điểm danh' món ăn vặt không lo tăng cân ngày Tết - Ảnh 2

Hạt dẻ

Carbohydrate trong hạt dẻ là tinh bột tổng hợp, tiêu hóa chậm giúp bạn no lâu. Nhiều chất dinh dưỡng khác có trong hạt dẻ như protein, chất béo, canxi, phốt pho, sắt có tác dụng bổ thận, tăng cường lưu thông khí huyết, tốt cho sức khỏe nhưng lại không gây béo.

Chocolate đen

Các hợp chất chống oxy hóa polyphenol có trong chocolate đen nguyên chất có tác dụng kích thích hoạt động của cơ bắp, tăng khối cơ nạc, giúp giảm cân nhưng vẫn tăng cơ, không ảnh hưởng đến mức độ hoạt động thể lực.

Tuy nhiên, bạn không thể ăn bao nhiêu chocolate tùy thích, mỗi lần chỉ nên sử dụng một lượng vừa phải để bớt cảm giác thèm ăn.

Các loại trái cây

Cam, dâu, bưởi, dưa hấu… là những món ăn vặt dịp Tết không gây tăng cân và tốt cho sức khỏe.

Bỏ túi ngay công thức 5 món salad siêu ngon ăn cả tuần giảm cân hiệu quả

Với 5 công thức món salad này, ngày nào bạn cũng có món ngon trong thực đơn ăn kiêng, vừa đẹp da lại đẹp dáng nữa!

TIN MỚI NHẤT